Sugar Daddy – “Ông bố kẹo ngọt” và những hệ lụy đắng ngắt

Sugar Daddy (“Bố đường” hay “Ông bố kẹo ngọt”) và Sugar Baby ("Con đường” hay “Con gái kẹo ngọt") là từ lóng quen thuộc trong hình thức hẹn hò giữa một người đàn ông lớn tuổi và một cô gái trẻ tuổi gọi là Sugar Dating (“Hẹn hò kẹo ngọt”).

Trong mối quan hệ này, người đàn ông sẽ chu cấp tiền, quà tặng, hỗ trợ tài chính và vật chất để đổi lấy tình cảm và mối quan hệ lãng mạn với cô gái nhưng không bao gồm sự thân mật và quan hệ tình dục. Dù nghe có vẻ hết sức trong sáng, nhưng bên trong Sugar Dating thực chất là một thế giới đầy mê hoặc, cám dỗ, xoay quanh mối quan hệ tình-tiền, đôi khi là mại dâm trá hình.

Hồi tháng 1/2020, SeekingArrangement – trang web cung cấp “Hẹn hò kẹo ngọt” nổi tiếng đã ghi nhận có tới 500.000 sinh viên ở Anh đăng ký tài khoản để tìm Sugar Daddy. Với mức học phí cao, khoản nợ cá nhân và tiền thuê nhà đắt đỏ, không ít các cô gái trẻ sẵn sàng cặp kè với một người đàn ông hơn đến hàng chục tuổi nhưng đủ khả năng "bao" mình về tài chính.

Tiết lộ với tờ Mirror, Londoner Chloe - một sinh viên người Anh – cho biết cô kiếm được 18.000 bảng (tương đương 500 triệu đồng) mỗi tháng từ những Sugar Daddy giàu có. Với vẻ đẹp như thiên thần, Chloe khiến những người đàn ông mê mệt và họ sẵn sàng chu cấp cho cô tiền bạc, quà tặng đắt tiền dù không được động chạm gì về thể xác. Dù mới 18 tuổi nhưng Chloe đã có một cuộc sống như trong mơ khi sở hữu nhiều món đồ hiệu, hường xuyên được đi du lịch và nghỉ dưỡng tại những khách sạn cao cấp.

Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng may mắn như Chloe. Để nhận được tiền từ những “ông bố” không phải dễ dàng. Hầu hết những người đàn ông đều yêu cầu các cô gái gửi hình ảnh nhạy cảm hoặc yêu cầu có những động chạm thân mật trước khi “mở hầu bao”. Thậm chí, có những cô gái thậm chí còn bị quỵt tiền, bị tiết lộ thông tin cá nhân.

Ở phía ngược lại, các “Ông bố kẹo ngọt” cũng không tránh khỏi những rắc rối. Họ đôi khi là những người danh tiếng, có vị thế trong xã hội và rất ngại bị lộ thông tin liên quan đến “Hẹn hò kẹo ngọt”. Nhưng đã từng có trường hợp một doanh nhân người Mỹ bị một cô gái tống tiền lên đến 125.000 USD.

Về bản chất “Hẹn hò kẹo ngọt” không đơn giản chỉ là tình cảm trong sáng giữa “người bố” đĩnh đạc, bao dung và “con gái” ngây thơ, tươi trẻ, mà ngược lại, tất cả đều xoay quanh nhu cầu lợi ích-vật chất, nơi những người đàn ông lớn tuổi muốn “hồi xuân” trong khi các cô gái thực dụng muốn kiếm tiền bằng “vốn tự có”.

Gần đây, cộng đồng mạng Việt Nam cũng xôn xao về một nhóm trên Facebook có tên "SGDD - SGBB", được cho là viết tắt của "Sugar Daddy - Sugar Baby" với hàng loạt những bài đăng tải tìm “Bố đường” một cách công khai với những tiêu chuẩn khiến không ít người choáng váng.

Ở đó, các cô gái đăng tải hình ảnh khá gợi cảm, thường đã được che mặt, kèm luôn cả số điện thoại với những lời mời gọi như: "Ngoan hiền, cao 1m65, 3 vòng vừa đủ”; cần chu cấp cho "con gái nuôi" mỗi tháng 6-15 triệu, nhưng phải là người "có học thức, lịch sự, tử tế, biết điều, ưa nhìn, không kì kèo, tôn trọng riêng tư, tuần chỉ gặp 1-2 lần".

Về phần mình, các "Bố đường" cũng không kém khi yêu cầu “Con đường” phải "học đại học có tiếng, ngoan ngoan, nghe lời", đặc biệt là "sạch sẽ, không ăn chơi". Nếu làm tốt, sẽ có "chế độ đãi ngộ tốt", "thưởng thêm 2-5 triệu đồng/tháng nếu thật sự hòa hợp".

Đặc điểm chung của các cô gái trong group đều ở lứa tuổi sinh viên, muốn có tiền hưởng thụ cuộc sống mà không cần phải lao động. Trong mối quan hệ này, hai bên đều coi đó là một sự hợp tác “win-win” (đôi bên cùng có lợi), nhưng thực tế người đàn ông chỉ coi các cô gái là một món hàng, trong khi bản thân các cô gái lại bán đi phẩm giá quý nhất của mình cho những mối quan hệ rẻ rúng.

Vì là một dạng mại dâm trá hình, kín đáo, cả hai đều tự nguyện, không ai ép buộc nên khó có thể xử lý về mặt pháp luật. Nhưng đây là hành vi suy đồi đạo đức với những hệ lụy tiêu cực cần phải lên án. Với những đồng tiền dễ dàng kiếm được, các cô gái sẽ trượt dài vào con đường tăm tối, bị lợi dụng hoặc lừa đảo. Trong khi những người đàn ông đang phá hoại hạnh phúc gia đình, đánh mất sự tôn nghiêm của bản thân và có thể đưa mình rơi vào các tình huống nguy hiểm.

Hồi năm 2018, cô gái người Canada - Mélina Roberge đã bị kết án 8 năm tù vì tội danh vận chuyển ma túy sau khi tin vào những lời ngọt ngào của “bố đường”. Đó chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện hệ lụy của mối quan hệ "Sugar Daddy - Sugar Baby" cảnh tỉnh cho tất cả các cô gái.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

2 cuốn số ghi chép tiết lộ hoạt động mại dâm núp bóng massage Thượng Hải

Thứ 2, 27/07/2020 | 09:50
2 cuốn số ghi chép được tìm thấy ở quầy thu ngân đã hé lộ các giao dịch của hoạt động mại dâm núp dưới vỏ bọc massage ở cơ sở massage Thượng Hải..