Sửng sốt với thú chơi đúc khuôn bụng bầu

Sửng sốt với thú chơi đúc khuôn bụng bầu

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:25
0
Dịch vụ đúc khuôn bụng bầu mới ra mắt trong thời gian vừa qua được không ít chị em mang bầu thích thú.

Chỉ cần bỏ ra khoảng 2 tiếng đồng hồ, bất cứ bà mẹ nào cũng có thể lưu giữ hình ảnh lúc mang bầu của họ theo một cách riêng. Tuy nhiên, số tiền để có được những hình ảnh độc, lạ này là không hề rẻ.

Lặn lội vào Nam đúc khuôn... bụng bầu

Có rất nhiều cách để lưu lại những kỷ niệm, những khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời mỗi người. Một số người chọn hình ảnh, số khác lại chọn cách lưu lại âm thanh, tiếng nói của những người yêu thương... Tuy nhiên, hành trình lưu giữ lại kỷ niệm giai đoạn mang bầu của nhiều thai phụ hiện nay lại độc đáo, cầu kỳ và không kém phần đắt đỏ. Chị Nguyễn Huyền Trang (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là một trong những thai phụ "chịu chơi" như thế. Bước vào phòng ngủ của đứa nhóc nhà  chị Trang không ít người sẽ phải ngạc nhiên với bộ sưu tập những khuôn bụng bầu từ lúc 2 tháng đến lúc sắp sinh của chị Trang. Tính sơ sơ bộ sưu tập của chị cũng "ngốn" hết hơn chục triệu đồng.

Theo nhẩm tính của chị Trang thì để có được kỷ niệm độc đáo như vậy chị đã phải lặn lội vào tận TP.HCM. Bằng việc kết hợp đi công tác và đúc khuôn bụng bầu. Mỗi lần đi công tác trong thời kỳ mang thai chị đều cố gắng sắp xếp công việc để tranh thủ "khắc hoạ" lại hình hài khuôn bụng của mình. Trừ tiền vé máy bay được tính vào công tác phí, còn lại tiền khuôn thô, trang trí và tiền chuyển hàng cũng "ngốn" của chị hơn chục triệu đồng. Tuy nhiên, đến giờ, sau khi sinh được hai tháng, chị vẫn tự hào vì "ghi" lại được những hình ảnh cho con từ lúc trong bụng mẹ theo một cách không giống ai.

Tiêu dùng & Dư luận - Sửng sốt với thú chơi đúc khuôn bụng bầu

Một mẫu khuôn bụng bầu được các bà mẹ lựa chọn

Trong một lần công tác tại TP.HCM, chúng tôi đã trực tiếp tìm hiểu về dịch vụ này và điều gì khiến không ít phụ nữ sắp sinh sẵn sàng chi cả chục triệu đồng để lưu lại dấu ấn hình hài bụng bầu của họ theo một cách cầu kỳ như vậy. Theo tìm hiểu của PV, hiện nay mới chỉ có hai công ty cung cấp dịch vụ này tận nhà và được nhiều chị em lựa chọn với các yêu cầu an toàn về kỹ thuật, y tế đều ở TP.HCM. 

Các công ty này cung cấp dịch vụ đúc khuôn sử dụng các chất liệu phổ thông như thạch cao, sáp... và bột đá nhập khẩu từ nước ngoài. Mỗi khách hàng lựa chọn dịch vụ này sẽ được các nhân viên đến tận nhà đắp khuôn, lấy mẫu. Công việc đầu tiền của quy trình đúc khuôn là lấy vải thạch cao để lấy khuôn, kéo để cắt thạch cao, tấm lót, ống quấn, thau đựng nước để nhúng vải thạch cao.  Và công việc của các chị em chỉ là nằm im một chỗ trong vòng một giờ đồng hồ để giữ chính xác từng nét của khuôn bụng.

Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, các nhân viên sẽ trải tấm lót lên trên nơi thai phụ đứng, một tấm lót bọc ống được quấn trên bụng khách hàng nhẹ nhàng. Sau đó, họ sẽ thoa một lớp Vaseline lên trên đó. Nhúng vải thạch cao vào nước và bắt đầu đắp lên bụng khách hàng. Băng thạch cao sẽ nhanh chóng khô cứng lại và tạo ra một bản sao khuôn bụng của khách. Những công đoạn tiếp theo sẽ được gia công tại công ty cung cấp dịch vụ.

Anh Đinh Hồng Phúc, đại diện công ty TNHH chăm sóc sức khỏe Mẹ và Bé, một trong những công ty cung cấp dịch vụ này cho biết: "Hiện tại chúng tôi mới chỉ cung cấp dịch vụ đúc khuôn bụng bầu ở khu vực miền Nam. Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng đến từ miền Bắc. Chúng tôi sẽ trực tiếp đến khách sạn cư trú của họ để lấy khuôn, sau đó về làm bóng, trang trí theo yêu cầu của khách và chuyển hàng khi tác phẩm đã hoàn thiện ra miền Bắc cho khách hàng".

"Tự chế" khuôn bằng silicon trôi nổi

Anh Phúc cho biết: "Công ty chúng tôi là một trong số ít đơn vị cung cấp dịch vụ độc đáo này ở Việt Nam. Từ việc nhìn thấy những hình ảnh bàn tay, đôi chân của các em bé được treo khá phổ biến trong các gia đình nước ngoài. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ giúp các bà mẹ lưu giữ được dấu ấn từng thời điểm họ mang thai đứa con bé bỏng có những chuyển biến như thế nào. Sau một thời gian ngắn đưa vào cung cấp dịch vụ, công ty chúng tôi đã làm hàng trăm chiếc khuôn cho khách ở cả TP.HCM và nhiều nơi khác".

Theo tìm hiểu của PV, khách hàng chủ yếu của dịch vụ này là các ông bố bà mẹ có điều kiện kinh tế. Có những khách hàng làm tới 3, 4 khuôn bụng trong suốt thời kỳ mang thai. Một chiếc vào tháng thứ 3, thứ 6 và lúc sắp sinh. Giá cả mỗi chiếc khuôn thường dao động từ 1,3 triệu đồng đến 1,6 triệu đồng.  Giá thành của sản phẩm này thuộc loại khá cao nên phân khúc khách hàng cũng kén chọn. Thế nhưng, chính vì giá trị tinh thần, khả năng đánh dấu một mốc thời gian trong đời mà sản phẩm mang lại nên dịch vụ vẫn hút nhiều chị em.

Không chỉ đơn giản là đúc khuôn bụng bầu, khi các tác phẩm này hoàn thiện phần thô, việc trang trí thiết kế với các họa tiết sẽ tạo điểm nhấn cho mẫu vật. Theo đơn vị cung cấp dịch vụ với việc trang trí đá, gắn các chi tiết  phụ kiện, sơn đánh bóng đơn giản, chi phí dao động trong từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng. Nhưng nếu gia đình nào "chịu chơi" mạ vàng cho tác phẩm để lưu giữ như một "bằng chứng" cho sự trân trọng con cái ngay từ khi chúng còn trong bào thai thì giá của chúng sẽ cao hơn nhiều.

Với chi phí cao như vậy, nhiều thai phụ lựa chọn cách "tự chế" khuôn bằng các hóa chất có sẵn ngoài thị trường. Theo tìm hiểu của PV, để tiết kiệm chi phí nhiều chị em còn tự mua hóa chất về tạo khuôn làm tại gia. Hiện nay ở ngoài thị trường có các dịch vụ cung cấp silicon cho các khách hàng có nhu cầu tự đúc khuôn. Chỉ cần một cuộc điện thoại, khách hàng có thể mua được silicon tạo khuôn với giá cực mềm chỉ 170.000 đồng/1kg và một lượng chất đóng rắn vừa đủ với khối lượng silicon cần dùng. Việc còn lại là sự khéo tay và tỉ mỉ của người làm. Thứ chất lỏng màu trắng đục này sẽ giúp tạo khuôn và sau đó là việc đắp thạch cao bao ngoài để tạo khối. Dù mức giá của chúng rẻ hơn nhiều so với dịch vụ của các công ty nhưng không ít chuyên gia cảnh bảo về mối nguy từ sử dụng hóa chất tùy tiện sẽ không tốt cho bà mẹ và thai nhi.    

Bác sỹ Dương Thị Bế, trưởng khoa sản bệnh viện đa khoa Hà Đông cho rằng: "Việc lưu giữ hình ảnh, kỷ niệm về quá trình mang thai của nhiều bà mẹ là điều dễ hiểu. Bởi quá trình mang thai với phụ nữ là một dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời. Với việc đắp khuôn bụng bầu ở các đơn vị uy tín bằng thạch cao y tế đã được kiểm định an toàn ở ngoài da trong vòng khoảng từ 1 - 2 tiếng cũng không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, với các chất liệu trôi nổi, hoặc tự mua chất liệu theo kiểu hàng trao tay không ai có thể biết những chất hóa học, tạp chất nào lẫn trong đó nên cũng khó kiểm soát được chất lượng và độ an toàn ra sao đến sức khỏe thai phụ".

Hoàng Mai

Mang bụng bầu giả để có chỗ ngồi trên xe buýt

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:58
Do hằng ngày phải ngồi trên tuyến xe buýt rất đông người để di chuyển tới chỗ làm nên cô Trương thường xuyên phải đứng. Cô đã nghĩ ra cách đeo bụng bầu giả để được nhường ghế ngồi.

Kỳ quặc những hình vẽ trên bụng bầu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Vẽ trên bụng bầu là một hình thức “nghệ thuật” mới được khai phá tại một số quốc gia Phương tây, sau đó nó đã nhanh chóng du nhập vào phương Đông và trở thành một trào lưu kỳ quặc.

Vác bụng bầu lên sân khấu... múa bụng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Trong một chương trình thời trang, các bà bầu tự tin khoe bụng bầu to tròn với áo thể thao cắt ngắn. Thậm chí, họ còn múa bụng khiến không ít người xem ngạc nhiên.

Sửng sốt những bức tranh vẽ bằng máu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo họa sĩ Vincent Castiglia, dùng máu để vẽ tranh là cách kết nối tâm hồn người họa sĩ với tác phẩm của mình.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.