Surface Book mới - liệu có xứng với đồng tiền bát gạo?

Surface Book mới - liệu có xứng với đồng tiền bát gạo?

Thứ 4, 16/11/2016 | 23:56
0
Microsoft lần đầu tiên giới thiệu Surface Book mới vào tháng 10, cùng với Surface Studio, thực sự mang đến cho người dùng một sức mạnh xử lý hoàn hảo hơn.

Không như MacBook Pro mới của Apple, bản cập nhật Surface Book cung cấp khe cắm thẻ SD, hai cổng USB 3.0 và Display Port. Một nhược điểm trên thiết bị chính là trọng lượng vẫn còn hơi nặng hơn so với máy tính của Apple.

Nhiều cải tiến ấn tượng

Surface Book có thiết kế thông minh, khung ma-giê và màn hình cảm ứng tuyệt vời với kích thước 13,5 inch cho độ phân giải 3.000 x 2.000 pixel. Điều này là đủ tốt cho nhiều cửa sổ làm việc, đó là chưa kể khả năng hỗ trợ cảm ứng nhạy áp 1.024 điểm.

Đánh giá - Surface Book mới - liệu có xứng với đồng tiền bát gạo?

Quan trọng hơn, mọi người có thể dễ dàng tháo màn hình khỏi bàn phím để sử dụng như là một máy tính bảng. Lúc này mọi người sẽ làm việc với một cỗ máy mạnh mẽ đi kèm chip Core i7 và đồ họa tích hợp Intel HD. GPU trên máy cũng được nâng cấp lên Nvidia GTX 965m có khả năng tiết kiệm năng lượng, giúp máy có thể làm việc trong thời gian 12 giờ.

Đánh giá - Surface Book mới - liệu có xứng với đồng tiền bát gạo? (Hình 2).

Thời lượng pin kéo dài chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng, thậm chí cho phép thưởng thức 16 giờ với video duy nhất. Nhìn chung, thời lượng pin trên thiết bị thường có phạm vi cung cấp từ 9 đến 14 giờ.

Đánh giá - Surface Book mới - liệu có xứng với đồng tiền bát gạo? (Hình 3).

Và để thích ứng với GPU mạnh mẽ hơn, Microsoft đã trang bị hệ thống làm mát hiện đại hơn, đáng chú ý là quạt thông gió lớn để làm mát cho toàn bộ hệ thống ở ngay phía sau.

Bàn phím Surface Book gốc cũng có kích thước tăng lên một chút ở rìa phía sau, khu vực gần bản lề, nhưng tạo ra vết lồi rõ rệt hơn. May mắn là nhờ thiết kế bản lề độc đáo mà việc đóng máy lại vẫn duy trì được kiểu dáng bắt mắt.

Đánh giá - Surface Book mới - liệu có xứng với đồng tiền bát gạo? (Hình 4).

Màn hình lớn ước mơ lớn

Như đã đề cập, Microsoft đã sử dụng GPU mới cho Surface Book 2016, mà cụ thể là Nvidia GeForce GTX 965m. Trong các thử nghiệm Geekbench 4, máy cung cấp số điểm 64.355 ở phép thử OpenCL, ấn tượng hơn so với chip đồ họa của Intel trong phiên bản Surface Book gốc dùng chip Core i5 chỉ đạt 17.389 điểm.

Dĩ nhiên không thể kỳ vọng về hiệu suất chơi game của Surface Book mới, nhưng dù sao các phép thử cho thấy đây là một máy tính chơi game tạm ổn. Các trò chơi Recore, Infinity Runner HD và Forza Motorsport 6: Apex đều cung cấp hiệu năng đồ họa tốt, tốc độ khung hình cao và khả năng phản ứng tốt.

Đánh giá - Surface Book mới - liệu có xứng với đồng tiền bát gạo? (Hình 5).

Đây là Surface Book đầu tiên được xuất xưởng với Windows 10 Anniversary Edition, có nghĩa là bây giờ nó đã tương thích tốt hơn với bút cảm ứng. Bây giờ bạn có thể truy cập nhanh đến các tính năng của bút thông qua biểu tượng Windows Ink trong khay nhiệm vụ. Bạn cũng có thể truy cập chúng bằng cách nhấn vào nút hình cục tẩy trên Surface Pen.

Đối với người hâm mộ Windows, Surface Book vẫn là một trong những máy tính xách tay Windows tốt nhất và thú vị nhất trên thị trường. Nó có thể là một máy tính bảng, nó có thể là một hệ thống nồi đồng cối đá cho các nhiệm vụ năng suất, nó có thể là một thiết bị giải trí với màn hình tuyệt vời cho Netflix, hoặc nó thậm chí có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho game thủ.

Đánh giá - Surface Book mới - liệu có xứng với đồng tiền bát gạo? (Hình 6).

Hệ thống Core i7 đi kèm RAM 16 GB và không gian lưu trữ 1 TB sẽ được bán với giá 3.299 USD, một mức giá mà khi so sánh với những MacBook Pro cao cấp thì đó thực sự là một món hời. Ngay cả phiên bản có cấu hình tương tự của MacBook Pro được bán với giá 2.889 USD thì nó cũng có những hạn chế như thiếu card đồ họa rời và màn hình cảm ứng (ngoại trừ người dùng được tiện lợi hơn với Touch Bar).

Nhìn chung, nếu bạn đã sở hữu một Surface Book, có rất ít lý do để nâng cấp lên phiên bản mới. Nhưng nếu bạn quan tâm đến sự linh hoạt, một máy tính xách tay Windows cấp độ chuyên nghiệp thì Surface Book mới là lựa chọn sáng giá.

An Nhiên

Surface Book - 'Sát thủ' 13 inch của Microsoft

Thứ 5, 08/10/2015 | 15:01
Surface Book - laptop 13 inch cấu hình "khủng" bất ngờ được Microsoft trình làng trong sự kiện mới diễn ra gần đây.

Microsoft - 'gạn đục khơi trong' khẳng định mình

Thứ 7, 05/11/2016 | 22:50
Microsoft hiện đang là ngôi sao đang lên ở thị trường máy tính bảng, sự thành công của họ là cái gai trong mắt của khá nhiều công ty khác thất bại.

Surface Book - 'Sát thủ' 13 inch của Microsoft

Thứ 5, 08/10/2015 | 15:01
Surface Book - laptop 13 inch cấu hình "khủng" bất ngờ được Microsoft trình làng trong sự kiện mới diễn ra gần đây.

Microsoft - 'gạn đục khơi trong' khẳng định mình

Thứ 7, 05/11/2016 | 22:50
Microsoft hiện đang là ngôi sao đang lên ở thị trường máy tính bảng, sự thành công của họ là cái gai trong mắt của khá nhiều công ty khác thất bại.
Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.