Suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu

Suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 6, 05/01/2018 | 10:45
0
Trước thông tin thai phụ bị dọa sảy thai nhưng bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang kết luận bị thai lưu và đề nghị hút thai, phía bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang họp và yêu cầu những người có liên quan viết tường trình.

Mới đây trên mạng xã hội, câu chuyện về một thai phụ bị "dọa sảy thai" (tức việc sảy thai không thực sự xảy ra, không có dấu hiệu cổ tử cung sắp đẩy thai ra ngoài), tuy  nhiên, sau khi vào thăm khám tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội), bác sĩ lại nói thai bị lưu và bảo phải hút thai.

Để làm sáng tỏ câu chuyện này, PV đã liên hệ với thai phụ Nguyễn Thị T.M (SN 1991, Long Biên). Chị M. cho biết, 2h ngày 3/1, chị M. vừa đi Nha Trang về. Tuy nhiên, vừa về đến nhà, chị M. bị ra máu. Thời điểm này, chị đang có thai nên chị trao đổi với chồng đưa mình vào bệnh viện gần nhất là bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

“Vào đến nơi tôi được chuyển lên khoa Sản của bệnh viện để được khám luôn. Bác sĩ khám trực tiếp cho tôi là bác sĩ Tiến. Sau khi siêu âm đường bụng cho tôi, bác sĩ nói mới thấy túi ối chưa thấy thai nên cho tôi nhập viện vì ra máu là doạ sảy thai”, chị M. nói.

Cũng theo chị M., sau đó, các bác sĩ làm các xét nghiệm máu.

Xã hội - Suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Đến 7h sáng cùng ngày, sau khi hết ca trực của bác sĩ Tiến, chị M. được một bác sĩ khác vào thông báo, kết quả máu của chị có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu, không phát triển.

Tuy nhiên, bác sĩ này cũng có nói, nếu cứ hi vọng thì nằm chờ khi nào có tim thai, còn theo chuyên môn thì các bác sĩ chắc chắn không thể làm gì được. “Cả ngày hôm đó, tôi nằm hi vọng không sao cả nhưng cũg là nằm để chuẩn bị tâm lý vì khi bác sĩ chuyên khoa đã chẩn đoán thì mình cũng không còn hi vọng nhiều”, chị M. nói thêm.

Chị M. kể thêm, đến sáng 4/1, bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng. Khi đến giường chị M., bác sĩ Tiến trao đổi với thai phụ trong ngày 4/1 đi làm thủ thuật hút thai vì theo kết quả xét nghiệm thì thai chắc chắn đã chết lưu.

Xã hội - Suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu (Hình 2).

Giấy ra viện của thai phụ có ghi rõ kết luận của bác sĩ về tình trạng thai lưu, trong khi thực tế, thai vẫn bình thường, thai phụ chỉ bị dọa sảy thai.

“Lúc đó tôi chết đứng vì không nghĩ sự việc diễn ra nhanh như thế và đã có kết luận rồi. Tôi có gọi điện hỏi bác sĩ Tiến lần nữa xem liệu tôi còn hi vọng gì không nhưng bác sĩ Tiến chắc chắn với tôi là tôi có hy vọng thì hy vọng chứ theo chỉ số như của tôi là chắc chắn thai bị lưu. 

Tôi tuyệt vọng lắm. Tôi gọi điện cho chồng. Chồng tôi cũng không tin vào tai mình. Anh ấy cũng nói, đã siêu âm kỹ càng lại đâu sao lại kết luận vội vàng thế”, chị M. trao đổi.

Đồng thời, theo chị M., chồng chị sau đó xin nghỉ qua viện để gặp bác sĩ và xin chuyển viện cho tôi sang khám lại ở địa điểm khác để sau này không ân hận.

“Lúc này, bác sĩ Tiến vẫn chắc chắn thai lưu và không cho tôi chuyển viện vì chỉ tốn tiền chứ không giải quyết được gì. Sau một hồi nói chuyện, hai vợ chồng tôi vẫn quyết định viết đơn xin ra viện.

Sau khi sang bệnh viện Sản Hà Nội khám lại, qua kết quả siêu âm, con tôi vẫn bình thường, tôi chỉ bị động thai. Các bác sĩ cho tôi thuốc về nhà nghỉ ngơi, điều trị tiêm cho thai ổn định”, chị M. chia sẻ.

Câu hỏi mà chị M. đặt ra ở đây, tại sao các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đức Giang chưa làm hết các xét nghiệm đã bắt thai phụ đi hút thai trong khi thai phát triển bình thường. Nếu nghe theo các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa Đức Giang có phải vợ chồng chị đã vĩnh viễn mất con?

“Nghĩ đến thôi tôi đã thấy sợ hãi rồi. Chiều 4/1, tôi quay lại bệnh viện Đa khoa Đức Giang làm thủ tục nộp tiền viện phí và gặp lại bác sĩ Tiến để hỏi rõ ràng thì nhận được câu trả lời là, do bác sĩ quên không cho chỉ định đi siêu âm đầu dò thôi nên kết luận thai chết lưu và không phát triển là hơi vội vàng.

Cái sự hơi vội vàng của bác sĩ, tôi nên nói là vô trách nhiệm hay thiếu chuyên môn đây ạ?”, chị M. bức xúc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện do mình quản lý. Đồng thời, ông Thường cho biết, hiện tại phía bệnh viện đang họp và yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình., đồng thời cho biết đang họp và yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình. Sau đó, bệnh viện sẽ họp để xem xét toàn bộ quy trình.

Bởi lẽ, theo ông Thường, ngoài việc nghe người bệnh nói, thì cũng phải nghe cả phía bác sĩ nói mới khách quan.

“Dự kiến giữa tuần sau sẽ có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Thường nói.

Ông Thường cho biết, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến không phải là lãnh đạo khoa mà là bác sĩ nội trú.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đây là nguyên nhân "sông tuyết" như trời Tây bỗng xuất hiện ở Hà Nam

Thứ 6, 05/01/2018 | 06:56
Lý giải về nguyên nhân có "dòng sông tuyết" như trời Tây bỗng xuất hiện ở Hà Nam, đại diện xí nghiệp Thủy lợi huyện Duy Tiên Cho biết những điều bất ngờ đến khó tin về thực trạng của dòng sông Nhuệ và Châu Giang.

Cận cảnh "sông tuyết" giữa miền chiêm trũng Hà Nam

Thứ 4, 03/01/2018 | 09:46
Những ngày này, "dòng sông tuyết" ở Hà Nam đang khiến người dân hết sức bức xúc bởi sự ô nhiễm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.