Sinh viên được tặng 2.000 USD nếu dùng Facebook

Sinh viên được tặng 2.000 USD nếu dùng Facebook

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:44
0
Chính phủ Israel quyết định tặng 2.000 USD cho sinh viên nào đăng thông tin cổ động nhà nước lên mạng Facebook.

Hiệp hôi quốc gia Sinh viên Do Thái (NUIS) đã hợp tác với chính phủ Israel trong nỗ lực tuyên truyền các thông tin cổ động trên mạng và trong trường học trên khắp thế giới.

NUIS đã triển khai 1 chương trình mà theo đó, các sinh viên đại học người Do Thái sẽ được cấp 2.000 USD để đăng tải các thông tin cổ động cho nhà nước Israel trên mạng 5 giờ/tuần. Hiệp hội cũng hợp tác với đại diện những người Do Thái Israel để gửi các sinh viên Do Thái với tư cách như những nhà truyền giáo đến các quốc gia khác, và tất cả đều được trả tiền cho công việc này.

Xã hội - Sinh viên được tặng 2.000 USD nếu dùng Facebook

Chính phủ Israel muốn mở rộng tuyên truyền trên Facebook. Ảnh minh họa

Sự tham gia của các hiệp hội sinh viên Do Thái chính thức cũng như các trường đại học Haifa, Ben-Gurion và cao đẳng Sapir vào chương trình này như là sự chống lại lời kêu gọi sự tẩy chay các người Do Thái của Palestine.

“Đây là cơ hội của chúng ta, với tư cách một sinh viên Do Thái, để tuyên truyền cho nhà nước một cách chính xác và công bằng, trong cuộc đấu tranh chống lại sự kỳ thị người Do Thái trên thế giới” - Đây là một trong những lời động viên trong tài liệu Hebrew đưa ra bởi NUIS, kêu gọi các sinh viên đăng ký vào chương trình nhằm truyền bá thông điệp của Israel.

Dự án được triển khai từ thực tế là “nhiều sinh viên tại Israel sử dụng thành thạo Internet và mạng xã mạng cũng như các trang mạng khác có thể viết và diễn đạt tốt bằng tiếng Anh”.

Một trong số những mục tiêu là củng cố và mở rộng hoạt động của sinh viên Nhà nước Do Thái. Tài liệu này giải thích: “Mạng Internet cho phép tiếp cận mà không có sự kiểm soát nào đến các nội dung từ các tổ chức và vì vậy có thể ảnh hưởng đến độc giả đặc biệt là độc giả trẻ, đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Mạng Internet được sử dụng như một công cụ chính để chống lại sự kỳ thị người Do Thái, cung cấp những thông tin công bằng và đáng tin cậy”.

Sau khi huấn luyện, sinh viên sẽ bắt đầu công việc của mình. Mỗi sinh viên sẽ được nhận tổng cộng 2.000 USD để thực hiện nhiệm vụ, ít nhất là 5 giờ/tuần cho công việc kéo dài 240 giờ với mục đích bác bỏ những thông tin được cho là “sai lệch” trên các mạng xã hội về Israel.

Một điều thú vụ về dự án của NUIS là nó sử dụng nguồn học mở Moodle để giao tiếp với các thành viên của chương trình. Trong khi Moodle được thiết kế dành cho giáo dục, truyền bá kiến thức khai sáng tư duy vượt ra ngoài hạn chế địa lý, thì giờ được sử dụng cho những cổ động thu hẹp tư duy: sinh viên không cần phản biện, miễn là truyền bá thông tin cổ động được nhà nước cung cấp.

Lan Hương (theo Secrets of the FED)

Sẽ thành công, giàu có được như CEO Facebook, nếu...

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:54
Được đánh giá là CEO trẻ nhất, tỷ phú trẻ nhất thế giới, Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook là tấm gương lớn về người trẻ dám ước mơ xa...

Bức xúc cư dân mạng 'lăng mạ' nhau trên Facebook

Chủ nhật, 04/08/2013 | 09:30
Facebook giờ đây đã bị "lạm dụng" và biến thành một công cụ để "đấu võ mồm" cực tiện lợi của giới trẻ.

Thanh niên nghiêm túc, chân tướng 'Thánh Phồng'... hot nhất Facebook tuần qua

Chủ nhật, 04/08/2013 | 07:30
Mạng xã hội vốn tràn ngập những thông tin, hình ảnh, bình luận mang tính giải trí, đùa cho vui, nhưng những câu nói "nghiêm túc một cách kỳ cục" lại càng trở thành tâm điểm và càng gây cười.

Chàng thủ khoa không Facebook, không điện thoại, không thi HSG

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:40
Anh chàng nổi tiếng khắp trường THPT Trần Phú, Hải Phòng bởi năng lực học “cực kì đỉnh”, đến mức nhiều bạn bè còn gọi đùa cậu bằng cái tên “thánh Danh”.

Ê chề vì chồng lên facebook tố 'nái già'

Chủ nhật, 21/07/2013 | 20:30
Chị Lan tá hỏa khi biết chuyện mình trở thành tâm điểm trên facebook vì cái biệt danh “nái già” do chính đức ông chồng của chị gán cho.

Người Việt tự bôi nhọ mình trên Facebook

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:45
Những hành động thiếu suy nghĩ của thế hệ trẻ trên mạng xã hội đang vô tình làm xấu thêm hình ảnh của người Việt trên Facebook.