Syria: Lý do các phái đoàn chính trị do Nga dẫn đầu gặp người Kurd

Syria: Lý do các phái đoàn chính trị do Nga dẫn đầu gặp người Kurd

Vũ Xuân Giang
Thứ 4, 08/08/2018 | 16:28
0
Các phái đoàn chính trị do Nga dẫn đầu đã đến gặp cộng đồng người Kurd để trao đổi về vấn đề chiến sự ở Iraq và Syria .

Vấn đề Syria là tâm điểm chú ý của hàng loạt các nước có liên quan, khi chiến sự tại nơi này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Trước vấn đề này, các phái đoàn chính trị do Nga dẫn đầu đã đến gặp cộng đồng người Kurd để trao đổi một số vấn đề liên quan đến chiến sự.

“Cuộc họp tập trung thảo luận về các vấn đề hiện tại trong chương trình nghị sự Trung Đông với sự chú ý đặc biệt đến vấn đề người Kurd liên quan đến chiến sự ở Iraq và Syria, và đặc biệt là nhiệm vụ củng cố nỗ lực toàn cầu trong cuộc chiến chống IS và các nhóm khủng bố khác”, bộ ngoại giao Nga thông báo.

Tiêu điểm - Syria: Lý do các phái đoàn chính trị do Nga dẫn đầu gặp người Kurd

Syria với nhóm người Kurd chưa bao giờ hết căng thẳng. (Ảnh minh họa).

Trong cuộc họp lần này, các thành viên tham gia cũng đã có những thông báo về kết quả của cuộc Hội nghị Liên đoàn quốc tế của cộng đồng người Kurd, đồng thời các bên cũng đã có những đánh giá rất cao mức độ “hợp tác và đoàn kết giữa các đại diện người Kurd cũng như các nước Nga và Trung Á”.

Sau cuộc họp lần này, phía các nước về cơ bản đã có những lời chia sẻ về sự hòa hợp đôi bên, đồng thời kiên quyết thực hiện các chiến lược hợp tác, ngừng bắn cũng như việc chống khủng bố IS đang hoành hành ở Syria và một số nước khác.

Người Kurd đã sẵn sàng cùng quân Syria diệt IS tại Sweida

Thứ 2, 06/08/2018 | 20:00
Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) khẳng định lực lượng này đã sẵn sàng sát cánh cùng quân đội Syria trong cuộc chiến chống IS tại Sweida sắp tới.

Bất ngờ kết quả thỏa thuận giữa SDF người Kurd và quân Chính phủ Syria

Thứ 7, 28/07/2018 | 20:32
Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn và quân đội Chính phủ Syria vừa đạt được một thỏa thuận liên quan tới việc chuyển giao quyền kiểm soát nhiều vùng trên lãnh thổ Syria cho chính quyền Damascus và rút lực lượng Mỹ ra khỏi Syria.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.