Syria: Thắng lợi lớn ở Hama “dọn đường” cho quân đội Syria mở đợt tấn công lớn vào Idlib

Syria: Thắng lợi lớn ở Hama “dọn đường” cho quân đội Syria mở đợt tấn công lớn vào Idlib

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 09/05/2019 | 08:00
0

 

Theo Farnews, các đơn vị quân đội Syria dưới sự giúp đỡ của máy bay Nga đã tấn công vào các cứ điểm quân sự của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham al-Hay’at và Jeish al-Izza ở Abu al-Zohour ở Nam Idlib, Bắc Hama. Thông tin này được trang tin tức al-Masdar tiếng Ả Rập đăng tải.

Các đơn vị quân đội Syria cũng tìm cách kiểm soát toàn bộ thị trấn al-Bani và al-Jonbara gần Kafar Naboudeh và đồi Tal Osman.

Trong khi đó, quân đội Syria tiếp tục triển khai các hoạt động quân sự trong các vùng khác nhau ở Syria suốt 24 giờ qua.

Hàng chục khủng bố đã bị tiêu diệt và hàng chục tên bị thương trong các hoạt động quân sự của quân đội Syria ở các tỉnh khắp Syria.

Tiêu điểm - Syria: Thắng lợi lớn ở Hama “dọn đường” cho quân đội Syria mở đợt tấn công lớn vào Idlib

Hama-Idlib

Quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát với một số các ngọn đồi chiến lược và các khu vực ở Bắc Hama khi chính quyền Syria dưới sự hậu thuẫn của Nga và bắt đầu triển khai các hoạt động quân sự mới ở tỉnh Idlib, truyền thông địa phương cho hay.

Trang tin AMN khẳng định các đơn vị tên lửa và pháo của quân đội Syria triển khai nhiều đợt tấn công hạng nặng vào các vị trí quân sự và đường dây liên lạc của khủng bố ở al-Latamna, al-Zuka, al-Sahriyeh, al-Amiqeh, al-Havash và al-Qarqur ở Tây Bắc Hama và thị trấn al-Fatireh và Ahsam ở Nam Idlib gây thiệt hại lớn về người cho phiến quân.

Raqqa

Người dân ở Raqqa được Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn trục xuất giữa khi các cuộc đấu tranh của người chống lại SDF tăng cao.

Người dân trong làng Jadideh Kahit phía Đông thị trấn al-Katameh ở Đông Raqqa đã đụng độ với một nhóm SDF khi bị lực lượng này bắt giữ và trục xuất khỏi khu vực, các nguồn tin ở Raqqa cho hay.

Các nguồn tin cũng chỉ ra rằng sự căng thẳng và mâu thuẫn gia tăng giữa người dân và lực lượng người Kurd ở Raqqa. Nguồn tin khẳng định 2 người thuộc lực lượng SDF đã bị thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở làng al-Shaher ở Đông Raqqa.

Ở Deir Ezzur, các cư dân của thị trấn Sweidan Jazira, Geranij, al-Mavilah và al-Hasin cũng như người dân ở Jadid Akidat và Jadid Bekareh ở Đông và Tây Nam Deir Ezzur đã nổi dậy chống lại SDF và những kẻ ăn trộm dầu mỏ.

Các cư dân cũng kêu gọi trục xuất các tay súng SDF sau khi đại lộ Deir Ezzur bị chặn. Các tay súng người Kurd đã tấn công các cư dân và bắt giữ nhiều người trong số họ.

Hasaka        

Hàng trăm xe tải Mỹ chở thiết bị quân sự đã tiến vào các khu vực dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria ở Đông Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền của Syria thông báo rằng tổng cộng có tới 65 xe tải chở thiết bị quân sự và hậu cần do Mỹ gửi từ Bắc Iraq đã đến khu vực này dưới sự kiểm soát của SDF ở Hasaka ở Đông Syria hôm 6/5.

Có tới 1,010 xe tải chở thiết bị quân sự của Mỹ tới Đông Syria trong vài tháng qua kể từ khi Mỹ tuyên bố chấm dứt hoạt động quân sự vào khủng bố IS ở Đông Euphrate.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Nga dùng Pantsir và Tor bắn hạ 27 tên lửa của khủng bố tấn công căn cứ Syria

     

 

            

Chiến sự Syria: Nga dùng Pantsir và Tor bắn hạ 27 tên lửa của khủng bố tấn công căn cứ Syria

Thứ 4, 08/05/2019 | 10:17
Các chiến binh đã tấn công căn cứ không quân Hmeymim ở Syria hai lần bằng cách sử dụng các hệ thống pháo phản lực phóng loạt. Nga tuyên bố đã chặn đứng cuộc tấn công này.

Chiến sự Syria: Căn cứ Hmeimim của Nga tiếp tục bị khủng bố nã hàng chục tên lửa tấn công

Thứ 3, 07/05/2019 | 11:03
Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria lại hứng chịu 36 quả tên lửa do phiến quân bắn hôm qua.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.