Sự thật 'dị nhân' tự nhận có khả năng hô phong hoán vũ

Sự thật 'dị nhân' tự nhận có khả năng hô phong hoán vũ

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:11
0
Sau gần 3 năm có người tuyên bố khả năng ngăn mưa đuổi bão thì vừa rồi lại xuất hiện một "dị nhân" tự nhận mình có khả năng hô phong hoán vũ gây xôn xao dư luận Thủ đô.

Đó là trường hợp ông Lê Minh Hoàng, một tay thợ mộc đào hoa ở xã Xuyên Bột (Mỹ Đức - Hà Nội) mà báo chí đưa tin rầm rộ thời gian qua. Thế nhưng, khi ngồi với những người thân của ông Hoàng, nhiều sự thật về khả năng đặc biệt của "dị nhân" này càng thêm sáng tỏ.

"Dị nhân" có số đào hoa

Con đường nhỏ nằm trên triền đê dẫn tới làng Phúc Khê (Xuyên Bột - Mỹ Đức) nơi có "dị nhân" Lê Minh Hoàng uốn lượn bên dòng sông Đào khá thơ mộng. Ngay từ đầu con đường lớn, nếu hỏi đường về nhà "dị nhân" Hoàng thì ai cũng biết bởi ông Hoàng nổi tiếng bởi lời tuyên bố có khả năng cầu mưa. Mặc dù câu chuyện về khả năng hô mưa gọi gió của ông Hoàng xôn xao từ cách đây mấy tháng, nhưng đến bây giờ vẫn còn nhiều người ở làng Phúc Khê nửa tin nửa ngờ. Có người cho rằng đó là điều nhảm nhí, hoang tưởng vì cả năm qua hạn hán kéo dài, nông dân mất mùa liên miên. Nhưng cũng có không ít kẻ cho rằng khả năng cầu mưa của ông Hoàng là có thật vì có lần họ thấy "dị nhân" này hát xong thì trời đổ mưa. Anh Nguyễn Văn Thành, chủ hiệu tạp hóa ngay đầu làng Phúc Khê quả quyết như vậy và chỉ cho chúng tôi ngõ vào nhà "dị nhân".

Thiền++ - Sự thật 'dị nhân' tự nhận có khả năng hô phong hoán vũ

Cận cảnh căn buồng của "dị nhân" Lê Minh Hoàng.  

Căn nhà ọp ẹp, dột nát nhất xóm đạo Phúc Khê chính là nơi cư ngụ của "dị nhân" Hoàng. Giữa trưa hè nắng gắt, những âm thanh của máy bào vẫn rền vang khiến càng có cảm giác nóng nực hơn (gia đình ông Hoàng làm nghề thợ mộc có tiếng trong làng - PV).  Khi chúng tôi tới nơi thì "dị nhân" Lê Minh Hoàng không có nhà. Người nhà "dị nhân" này cho biết, Hoàng lên Mộc Châu (Sơn La) có việc. Trong căn nhà xiêu vẹo ấy, ông Lê Minh Luận, anh trai của ông Hoàng đang miệt mài đục đẽo trên từng khúc gỗ. Khi biết chúng tôi đến thăm vì sự "nổi tiếng" của cậu em trai, ông Luận tỏ vẻ không hài lòng nhưng vẫn nghỉ tay rót nước mời khách. "Tôi chán ngán khi nói đến chú Hoàng lắm rồi, tại sao nhiều người vẫn tin vào khả năng của nó như vậy chứ?", ông Luận mở đầu bằng những lời lẽ không mấy hứng thú.

Tự nhận có khả năng đặc biệt sau khi lên Mộc Châu lập nghiệp

Sau khi bỏ vợ, ông Hoàng mang theo nghề mộc của gia đình lên Mộc Châu lập nghiệp, chính tại vùng đất này, ông Hoàng đã phát hiện ra "khả năng" đặc biệt của mình là hô mưa gọi gió.

Nói chuyện với chúng tôi về việc em trai mình là Lê Minh Hoàng tự nhận có những khả năng đặc biệt như cầu mưa, cầu gió, thậm chí chỉ cần hát là mưa có thể đổ xuống, ông Lê Minh Luận bức xúc cho rằng ông Hoàng bị bệnh hoang tưởng. "Theo tôi, chính xác đây là bệnh hoang tưởng, nó không làm được một việc gì như nó nói. Bởi nếu làm được thì những đơn vị khác người ta đã làm hợp đồng thuê Hoàng đi hô mưa gọi gió cho họ", ông Luận khẳng định.

Mặc dù vậy, ông Luận vẫn nhiệt tình chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến "dị nhân" Lê Minh Hoàng. Gia đình ông vốn có truyền thống làm nghề mộc nổi tiếng khắp vùng, bản thân ông Hoàng cũng là người có tay nghề rất khá. Có lẽ một phần vì sự khéo léo trong nghề cộng với tài ăn nói nên số Hoàng khá đào hoa. Hoàng kết duyên với một cô gái làng bên và có với nhau một cậu con trai, tuy nhiên sống với nhau được một thời gian thì vợ chồng xảy ra lục đục rồi chia tay. Cậu con trai được gửi cho ông bà nội nuôi. Vốn số đào hoa, Hoàng không khó khăn để chinh phục những cô gái khác. Theo lời kể của ông Luận, "dị nhân" Hoàng có ba đời vợ, nhưng hiện nay không ở cùng với bà nào.

Cũng theo ông Luận, kể từ khi ở Sơn La về nhà, ông Hoàng thường khoe với mọi người trong gia đình là mình đã nổi tiếng khắp thế giới bởi khả năng hô phong hoán vũ, muốn mưa lúc nào là mưa lúc ấy. Điều đó khiến cho nhiều người bực mình, bởi bản thânh Hoàng không nuôi nổi đứa con trai đang theo học cấp 3 mà phải nhờ vào sự giúp đỡ của các cô chú.

"Nói đúng sự thật, viết đúng sự thật chứ đừng thêu dệt hoặc cổ xúy cho sự ngông cuồng, hoang tưởng của em trai tôi. Tôi thấy hơi tiếc vì thời gian qua có một số tờ báo đưa tin chưa đúng về khả năng của em trai tôi, về đây gặp thẳng chú Hoàng, nghe nó nói về khả năng đặc biệt hô mưa gọi gió mà không gặp gỡ người thân, gia đình để hiểu đúng hơn về sự việc. Bởi trên thực tế, Hoàng không hề có những khả năng đó, nếu cứ đưa tin theo lời kể của Hoàng vô tình càng khiến dư luận địa phương hoang mang, đồn thổi hơn nữa. Tôi dám khẳng định từ khi Hoàng về quê tuyên bố mình có thể gọi mưa bất kỳ lúc nào muốn là điều không có cơ sở, Hoàng chưa một lần chứng minh được mình có những khả năng đặc biệt đó", ông Luận thẳng thắn cho biết.

Thiền++ - Sự thật 'dị nhân' tự nhận có khả năng hô phong hoán vũ (Hình 2).

 Năng lực thực sự của “dị nhân” Lê Minh Hoàng là không tưởng.

Không làm tắt màn hình tivi được, "dị nhân" đổ thừa vì đau tay(!)

Không chỉ ông Luận bức xúc về sự hoang tưởng của người em trai, một người chị dâu của ông Hoàng buồn rầu khi nói về cậu em chồng. "Chú ấy không lo làm ăn nuôi con cái, suốt ngày ảo tưởng vào bản thân mình có thể cầu mưa, cầu gió. Chúng tôi khuyên nhủ bao nhiêu cũng không được", chị dâu "dị nhân" chia sẻ.

Tìm hiểu thêm tại địa phương, nhiều người dân ở đây cho biết, mỗi khi đến nhà ai chơi, ông Hoàng cũng tự nhận mình có những khả năng đặc biệt ấy, không những thế "dị nhân" còn cho rằng mình chỉ cần giơ bàn tay trước màn hình tivi thì có thể khiến màn hình tivi tắt ngay.

Sự kiện biến nắng thành mưa là không tưởng

Trao đổi với chúng tôi, TS. Vũ Thế Khanh, tổng giám đốc UIA (cơ quan chuyên thực hiện các vụ khảo nghiệm khả năng đặc biệt của con người) chia sẻ: "Mỗi năm 3 trung tâm nghiên cứu của UIA thường khảo nghiệm khoảng hơn 1.000 ca tự xưng là người có khả năng đặc biệt. Thực tế khảo nghiệm cho thấy, 90% là bị hoang tưởng, chỉ khoảng 10% có khả năng biết trước sự việc, hiện tượng về thiên nhiên và xã hội xảy ra trong tương lai thông qua miêu tả. Nhưng khả năng biết trước khác với việc biến không thành có như làm ra sự kiện biến nắng thành mưa là không tưởng".  

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Hưởng, trưởng thôn kiêm bí thư chi bộ thôn Phúc Khê xác nhận thông tin trên. Ông Hưởng còn cho biết, "dị nhân" Hoàng đã nhiều lần sang nhà ông để xin tổ chức một cuộc họp toàn xã để công bố khả năng đặc biệt, có thể hô mưa gọi gió của mình. Là trưởng thôn kiêm bí thư chi bộ, ông Hưởng nói rằng Hoàng phải chứng minh được khả năng đặc biệt của mình. Ông trưởng thôn đồng ý với các đề xuất đó nhưng với điều kiện phải thử năng lực của “dị nhân”. Ví dụ, trong một đợt nắng hạn kéo dài khoảng 10 ngày, người dân cần mưa để tưới tiêu ruộng đồng, trưởng thôn sẽ thông báo trước với “dị nhân” Hoàng khoảng 3-5 ngày để chuẩn bị công tác cầu mưa. Nếu cầu mưa được thì chính quyền địa phương sẽ mời các nhà khoa học đến để chứng kiến, chứng nhận cho khả năng đặc biệt đó của Hoàng.

Trong một lần sang nhà trưởng thôn để đề nghị chính quyền địa phương giúp đỡ tổ chức một cuộc hội thảo khoa học công bố khả năng đặc biệt của mình, "dị nhân" Hoàng tự tin nói với gia chủ rằng, ông ta có khả năng làm tắt màn hình tivi chỉ bằng một cú... lắc tay. Theo Hoàng, trong người ông có từ trường rất mạnh, khi ti vi đang mở, nếu Hoàng bước lên phía trước và giơ bàn tay song song với màn hình tivi đang chiếu sáng và vận "nội công" thì tivi sẽ tự động tắt. Tuy nhiên, sau màn "chém gió" về khả năng đặc biệt này, vợ ông trưởng thôn tò mò đề nghị Hoàng làm thử. Hoàng tìm lý do để từ chối, nhưng vì lúc đó có nhiều người dân hiếu kỳ có mặt, nên Hoàng đành phải... trổ tài. Thế nhưng, sau 2-3 lần vận "nội công" màn hình tivi vẫn sáng bình thường, mọi người cười ồ lên với "khả năng đặc biệt" của “dị nhân”. Lúc đó Hoàng đổ lỗi cho sự thất bại là do... bàn tay bị đau mấy hôm nay, nên có thể nội công không thể thoát ra được. Không biết ai là người châm ngòi cho những ý tưởng điên rồ đó của Hoàng?

Liên quan đến "dị nhân" tự nhận mình có khả năng hô phong hoán vũ, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh - người từng được báo chí phong cho danh hiệu có khả năng đuổi mưa, ngăn bão trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đưa ra nhận xét: "Tôi nghĩ anh Lê Minh Hoàng cần thể hiện khả năng thực tế và công khai trên báo để chứng tỏ và xác định khả năng của mình".             

Quốc Triều

Dị nhân chuyên nằm canh quan tài tại các đám ma

Thứ 7, 29/06/2013 | 13:49
Ông là người tứ cố vô thân, sống nhờ ở từ đường của một dòng họ. Cả đời ông chẳng có gì ngoài cái tình với người chết. Khoảng 50 năm nay, ông giữ thói quen đến các đám ma chả quen biết.

Sự thật về việc 'nhặt vợ' của dị nhân đầu trọc

Thứ 2, 10/06/2013 | 16:54
Cách đây không lâu, trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao về câu chuyện gã dị nhân đầu trọc Nguyễn Tuấn Nghĩa (SN 1974) ở khu đô thị Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) “nhặt” được một người phụ nữ hơn mình đến 9 tuổi ở bãi rác Sông Hồng về làm vợ mà không cần mất lấy một chặp bánh đúc như nhân vật cu Tràng trong truyện ngắn “Vợ nhặt” của Kim Lân.

Dị nhân 30 năm không cắt móng tay

Thứ 4, 08/05/2013 | 09:22
Hơn 30 năm nay, vì một đam mê không giống ai, ông Lưu Công Huyền (ở xóm 4, xã Giao Yến, Giao Thủy, Nam Định) đã không cắt móng tay để nó dài đến 50cm.

'Soi' lại dự đoán của dị nhân 'đuổi mưa' đầu năm 2013

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:27
Còn nhớ, cách đây ít lâu, trong một cuộc trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, dị nhân "hô mưa gọi gió" Nguyễn Vũ Tuấn Anh từng tiên đoán về những sự kiện xảy ra trên toàn thế giới cũng như Việt Nam năm 2013.

‘Dị nhân thần thông’ ở Hà Nội: Cứ hát là trời đổ mưa!

Thứ 7, 20/04/2013 | 10:49
Khi anh đang hát, bỗng nhiên trời nổi giông gió, mây đen kéo đến và mưa như trút nước.

Ly kỳ “dị nhân” nuốt kiếm, "ăn kim loại"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Để trở thành kỷ lục gia của Việt Nam về thành tích nuốt kiếm, anh Nguyễn Đắc Điệu (ở xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) đã trải qua một tuổi thơ kì lạ và quá trình luyện võ công rất gian truân.