Sập bẫy vì muốn 'lên tiên' với giường massage vạn năng

Sập bẫy vì muốn 'lên tiên' với giường massage vạn năng

Thứ 2, 03/06/2013 | 14:05
0
Sau khi được trải nghiệm các sản phẩm giường massage, nhiều người ngỡ ngàng và nhận ra sản phẩm không hề có công dụng như những lời quảng cáo.

Chỉ là đòn đánh tâm lý

Theo kết quả khảo sát của PV, một số khách hàng sau thời gian ngắn trải nghiệm công dụng "tuyệt vời" của giường massage và những sản phẩm phụ bằng đá tại Công ty TNHH một thành viên TM-DV An Khang Trường Thọ, đã nhận ra rằng các sản phẩm này không có công dụng như những lời quảng cáo.

Họ cho rằng, đó chỉ là đòn đánh tâm lý nhằm khích lệ khách hàng. Đồng thời, đây cũng là "thủ thuật" phục vụ đắc lực cho công việc kinh doanh giường massage. Xuất phát từ những yếu tố này khiến cho nhiều người tiêu dùng hoang mang về cách thức kinh doanh của các công ty buôn bán giường massage tại TP.HCM hiện nay.

Trao đổi với PV, chị Đ.T.H (38 tuổi, ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: "Trước đây, tôi vì thấy mệt mỏi trong người nên đã theo một số người quen đến Công ty TNHH một thành viên TM-DV An Khang Trường Thọ (20 đường Núi Thành, Q.Tân Bình) nhằm trải nghiệm tác dụng của sản phẩm giường massage.

Đến đây, ngoài việc được nằm giường, chúng tôi còn được tập thể dục, hát karaoke, reo hò,... chẳng khác gì một câu lạc bộ. Vì thường xuyên tới đây sinh hoạt nên những khách hàng như tôi còn được tặng rất nhiều các sản phẩm phụ khác như xà bông, bột đá, những cục đá nhỏ,... Trong đó, theo lời giới thiệu của những nhân viên nơi đây thì dùng cục xà bông được tặng để rửa mặt sẽ hết mụn.

Các sản phẩm từ đá, cục đá được giới thiệu như một loại thuốc "thần tiên" có khả năng chữa bách bệnh. Không chỉ vậy, sau một tháng thường xuyên tham gia, khách hàng được tặng một chiếc vòng đá nhập từ Hàn Quốc. Theo lời hướng dẫn của nhân viên nơi đây, đeo vòng đá sẽ có tác dụng trị cảm cúm hiệu quả. Những công dụng này được các nhân viên trình chiếu trên màn hình nhằm tạo lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.

Tiêu dùng & Dư luận - Sập bẫy vì muốn 'lên tiên' với giường massage vạn năng

Khách hàng tập trung đông đúc tại công ty TNHH MTV-TM-DV An Khang Trường Thọ vào mỗi buổi sáng (ảnh Thơ Trịnh).

Những yếu tố nói trên khiến cho nhiều khách hàng đến đây hứng khởi và  thường xuyên tham gia hơn. Bên cạnh các sản phẩm nói trên, chúng tôi còn được hỏi han tận tình về sức khỏe như những người thân ruột thịt trong nhà từ các nhân viên tư vấn. Từ đó, các nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn một chiếc giường massage phù hợp nhất.

Khi đã quen với môi trường nơi đây, các nhân viên tư vấn không quên hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế của mỗi khách hàng. Đối với những khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả, nhân viên tư vấn sẽ đeo bám, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Tuy nhiên, sau 2-3 tháng thường xuyên tham gia, tôi vẫn không thấy hiệu quả từ các sản phẩm này, kể cả những sản phẩm từ đá. Bởi mặc dù đã đeo vòng đá nhưng vẫn không có tác dụng gì khi bị sổ mũi, hắt hơi, cảm cúm. Điều này cho thấy, sản phẩm ở đây không có công dụng như những lời quảng cáo "mật ngọt".

Đó chẳng qua chỉ là đòn đánh tâm lý nhằm lôi cuốn, khích lệ người tiêu dùng tham gia thử nghiệm và mua sản phẩm giường massage. Chính vì vậy, tôi đã nghỉ và không còn tiếp tục trải nghiệm sản phẩm của công ty này nữa".

Không chứng minh được công dụng "thần kỳ"

Từ những thông tin phản ánh nói trên, chúng tôi đã tìm cách tiếp cận với ban lãnh đạo Công ty TNHH-MTV-TM-DV An Khang Trường Thọ. Tiếp chúng tôi là bà Lê Thị Hường - quản lý nhân viên công ty.

Giám đốc không biết tên công ty cấp hàng

Liên quan đến việc quà tặng bằng đá của công ty có khả năng chữa lành vết thương, lọc nước và khử mùi tủ lạnh, PV đã liên lạc với bà Chang Tiểu Bình - Giám đốc công ty TNHH MTV - TM - DV An Khang Trường Thọ. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại đường dài, bà Bình đã phủ định rằng không biết gì về những cục đá, bột đá trên. Bà Bình cho hay: "Mọi việc giao dịch đều do chị Hường quản lý. Việc quà tặng bằng đá, tôi cũng không được biết, ngay cả nó màu gì cũng không rõ. Công ty tôi chỉ là một chi nhánh của công ty tổng bên khu vực quận Gò Vấp. Còn tên tổng công ty, tôi cũng không nắm rõ vì chị Hường là người trực tiếp giao dịch, gọi điện đến công ty tổng để lấy hàng. Mọi hoạt động đã được ghi trong hóa đơn chứng từ".

Bà Hường cho biết: "Công ty tôi đã hoạt động được 4 năm. Sản phẩm giường nằm massage của công ty có tác massage và làm nóng cơ thể mỗi khi luyện tập. Với sản phẩm này, những người bị đau khớp, đau lưng có thể đến đây thử máy miễn phí. Nếu cảm thấy sản phẩm tốt cho sức khỏe thì công ty sẽ tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm".

Khi PV hỏi có phải những người tới công ty này thường có bệnh tật trong người. Bà Hường giải thích: "Ở đây người tới cho vui cũng có, bị bệnh đau lưng, đau khớp cũng có. Trong đó, chủ yếu là những người bị bệnh đau lưng. Họ tới để được massage hỗ trợ, và có một môi trường sinh hoạt thoải mái, thân thiện.

Theo thời gian quy định, mỗi ngày một khách hàng chỉ được đến thử máy một lần, trong vòng 40 phút. Hiện tại công ty chúng tôi có 10 giường, gồm hai loại Top & Top 9000 và Top & Top 8000. Giường này được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc về. Giá cả của chúng thì được bán theo tuỳ đợt, theo chương trình. Thường thì nó có giá từ 15 đến 20 triệu đồng/ một giường".

Qua tìm hiểu về các sản phẩm phụ của công ty như cục đá và bột đá,  PV có lời đề nghị bà Hường giải thích về công dụng "vạn năng" như một số bạn đọc phản ánh.

Trao đổi với PV, bà Hường cho biết: "Cục đá và bột đá được công ty nhập về từ Hàn Quốc và phân phát cho khách hàng khi có chương trình. Các sản phẩm này có tác dụng lọc và diệt các vi khuẩn có trong nước. Còn việc khách hàng nói các sản phẩm này có tác dụng chữa bệnh là không hề có".

Tuy nhiên, sau khi PV làm việc với một số khách hàng có mặt tại công ty vào thời điểm đó thì nhận ra bà Hường đã né tránh vấn đề và không nói đúng sự thật.

Theo bà Ng.T.V. (SN 1951, ngụ Q. Bình Tân): "Cục đá ngoài có tác dụng thanh lọc nước còn có khả năng khử mùi hôi của tủ lạnh. Đối với bột đá, tôi được nhân viên ở đây tư vấn là có công dụng rất hiệu quả trong việc cầm máu và trị các vết thương, vết bỏng mà không để lại sẹo".

Ba mặt một lời, chúng tôi quay sang hỏi bà Hường có đúng là có những công dụng như khách hàng đã nói trên hay không. Lúc này, ở thế bị động, bà Hường trả lời một cách gượng gạo: "Đúng là có những công dụng đó, nhưng chỉ là do chúng tôi nắm được một cách đơn giản (mặc dù bà Hường đã làm tại công ty 4 năm) những công dụng này từ sếp rồi hướng dẫn cho khách hàng.

Mặt khác, các sản phẩm từ đá nói trên cũng không hề có nhãn mác mà chỉ là được đựng trong một cái bao, chúng tôi nhận được rồi phát cho khách hàng. Còn nó tốt vì cái gì và như thế nào thì chúng tôi không phải nhà sản xuất nên không nắm được".

Cũng giống như các vị quản lý khác, bà Hường lắc đầu và không hề biết các công dụng này của cục đá và bột đá có được kiểm định và xác thực hay không. Một lần nữa, bà Hường lại thoái thác trách nhiệm trả lời thông tin này cho giám đốc là bà Chang Tiểu Bình.

Cũng trong buổi làm việc tại đây, PV được chứng kiến "màn" nhân viên công ty hướng dẫn khách hàng cổ vũ cho thương hiệu của mình. Tiếng hô đồng thanh được cất lên của tất cả mọi người với khẩu hiệu: "Hãy đến đây cùng Vigen (Vigenmedic - tên công ty), để trị liệu, có sức khỏe, trẻ đẹp ra. Số một thế giới - Vigen (mọi người đồng thanh hô) , số một Việt Nam - Vigen, số một gia đình - Vigen, số một ba mẹ - Vigen...". Cũng theo tìm hiểu của PV, nhân viên ở đây đa phần không đúng chuyên ngành.

Chị Hân nhân viên làm tại công ty trên 3 năm cho biết: "Nhân viên ở đây chủ yếu là học lớp 12 ra, cũng có người tốt nghiệp đại học cao đẳng ra. Đa số làm trái ngành".                       

Thơ Trịnh - Hoàng Minh

Kỳ 4: Khách hàng méo mặt vì "sập bẫy"

'Thần kỳ hoá' giường, thảm massage để 'câu' khách hàng

Thứ 3, 28/05/2013 | 14:04
Lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng, nhiều công ty kinh doanh giường, thảm massage đã dùng nhiều thủ thuật để kiếm lợi nhuận. Để bán được sản phẩm, các công ty này dùng những lời quảng cáo “trên trời, dưới đất” về công dụng của sản phẩm nhằm tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng.

'Ôm hận' vì mua hàng qua quảng cáo truyền hình

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:02
Tin vào các sản phẩm được quảng cáo bằng hình ảnh sinh động và những "lời có cánh" trên truyền hình, nhiều người tiêu dùng đã rơi vào tình trạng khóc dở, mếu dở khi mua phải hàng hoá kém chất lượng mà không biết kêu ai
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.