Nam sinh 9X chặn đường trêu đùa rồi giết bé gái man rợ

Nam sinh 9X chặn đường trêu đùa rồi giết bé gái man rợ

Thứ 7, 28/09/2013 | 19:32
0
Khi phát hiện nạn nhân bị ngã sùi bọt mép, sợ mọi người biết về hành vi chặn đường và trêu đùa của mình nên Hà Văn Hiếu (SN 1992) trú ở xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã dùng tay bóp cổ bé gái đến chết.

Sau khi thấy nạn nhân tắt thở, Hiếu đưa đi giấu trong bụi rậm để che mắt dân làng. Đặc biệt, trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng đã phát hiện ra dấu hiệu của một vụ án hiếp dâm trước khi bé gái xấu số qua đời, nhưng chưa tìm ra hung thủ.

Mất mạng khi đi tìm trâu

Trưa ngày 25/11/2012, phát hiện con trâu của gia đình bị mất nên chị Hà Thị Lý (SN 1981) ở bản Sỏi, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) bảo con gái mình là Vi Thị Nh. (SN 1999) đi tìm. Khoảng 14h20' cùng ngày, trên đường đi tìm trâu thì cháu Nh. gặp Hà Văn Hiếu (ở cùng bản - PV) đang ngồi ăn mía tại ruộng của một người dân trong bản. Thấy Nh., gã thanh niên đã chặn đường trêu đùa khiến cháu bé bỏ chạy. Thấy vậy, Hiếu liền đuổi theo khiến cô bé lớp 8 vấp ngã xuống mương nước ven đường, bị co giật và sùi bọt mép. Lo sợ nạn nhân về nhà sẽ kể lại sự việc Hiếu đã dùng tay bóp cổ giết chết cháu Nh. rồi đem xác giấu vào một ruộng mía ven đường và bỏ về nhà.

Đến khoảng 17h cùng ngày, chị Lý thấy con trâu của gia đình đã về nhà mà không thấy con gái đâu. Nghĩ rằng cô con gái đang đi chơi ở nhà hàng xóm nên chị Lý đi dò hỏi khắp bản nhưng mọi người đều không biết. Lúc này người mẹ trẻ mới hốt hoảng gọi cho anh em, họ hàng đi tìm con. Mãi đến 19h, sau những nỗ lực tìm kiếm, gia đình chị Lý đã vô cùng đau đớn khi phát hiện cháu Nh. đã tử vong trong vườn mía của ông Lô Văn Phấn trú cùng bản. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan công an.

Pháp luật - Nam sinh 9X chặn đường trêu đùa rồi giết bé gái man rợ

Đối tượng Hà Văn Hiếu tại tòa.

Trong lúc tìm kiếm cháu Nh., gia đình chị Lý nhận được thông tin từ 3 cháu bé trong xóm cho biết đầu giờ chiều còn gặp Nh. đi tìm trâu. Sau khi chỉ đường giúp Nh. tìm trâu ở ruộng mía thì các em còn nghe tiếng Nh. cười đùa với một người con trai với cách xưng hô có vẻ thân thiết là mình với bạn. Có được những thông tin quý báu đó, chiều ngày 27/11/2012, cơ quan CSĐT công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã bắt giữ đối tượng Hà Văn Hiếu để điều tra về nguyên nhân cái chết của cháu Vi Thị Nh..

Được biết, gia đình chị Lý thuộc diện hộ nghèo nhiều năm liên tục của Bản Sỏi, cháu Nh. là chị cả trong gia đình, dù còn ít tuổi nhưng Nh. rất chăm ngoan và học giỏi, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường THCS Yên Hợp. Ngoài giờ đi học, Nh. còn chịu khó giúp đỡ bố mẹ công việc gia đình và chăm sóc hai em nhỏ. Sự ra đi của Nh. làm bố mẹ, anh em và hàng xóm rất đau xót.

Ai hiếp dâm nạn nhân?

Sáng 23/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Hà Văn Hiếu về hành vi giết người. Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, nạn nhân Vi Thị Nh. chết do ngạt đường hô hấp vì bị chẹt cổ. Tuy nhiên, trong quá trình thụ lý vụ án, cơ quan điều tra phát hiện có dấu hiệu của một vụ án hiếp dâm, nên đã ra quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội hiếp dâm. Do hết thời hạn điều tra nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tách vụ án giết người để xét xử bị can Hà Văn Hiếu, còn vụ án hiếp dâm sẽ tiếp tục điều tra xử lý sau. Tại phiên tòa, xét mức độ phạm tội của Hà Văn Hiếu có tính côn đồ, hung hãn, đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt Hà Văn Hiếu 19 năm tù giam, buộc bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại số tiền 69 triệu đồng.

Anh Vi Văn Tiến (SN 1977  bố của cháu Nh.) bức xúc: "Thằng Hiếu rất to khỏe, con gái tôi lúc đó mới 13 tuổi nên không thể chống cự lại hành vi của hắn. Vết bầm trên cổ phải là người khỏe mạnh và thuận tay trái mới có dấu tay như vậy. Sau khi gây án xong Hiếu vẫn sang bên nhà nạn nhân chơi, thậm chí còn lên hiện trường xem cơ quan pháp y mổ tử thi. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan công an phát hiện trên cổ của cháu Nh. có nhiều vết bầm ấn sâu vào trong, một cánh tay của nạn nhân bị gãy gập, cách đó một đoạn thấy nhiều đồ dùng của nạn nhân bị vứt bừa bãi...

Tại phiên tòa, đối tượng Hà Văn Hiếu một mực khẳng định ngoài việc bóp cổ nạn nhân đến chết, y không có thêm hành động gì gây hại đến cháu Vi Thị Nh. Hiện tại, cơ quan chức năng đã quyết định tách vụ án hiếp dâm để điều tra, xử lý sau.                                      

Nguyên Hồ

'Áo trắng” giết người rung động quê nghèo

Thứ 6, 27/09/2013 | 15:09
Điều xót xa trong vụ án này là cả nạn nhân và hung thủ đều còn rất trẻ. Vì sao một học sinh mặt búng ra sữa lại bạo gan dùng hung khí đoạt mạng đồng loại dã man như vậy?

9 ngày thác loạn của 2 kẻ giết người tình đồng tính

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:44
Vụ án sát hại chủ tiệm vàng Hiếu Học của hai gã sát thủ máu lạnh vừa qua đã khiến dư luận rúng động. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là suốt 9 ngày chạy trốn, hai tên sát thủ không một chút mảy may lo sợ, day dứt, mà rất thoải mái vung tiền, thác loạn cho đến khi tiêu hết số tiền 500 triệu đồng cướp được.

CSGT nổ súng ở Đồng Nai: Đề nghị khởi tố tội Giết người

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:15
Chiều ngày 26/9, VKSND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khởi tố vụ án nổ súng bắn đồng đội tại trạm CSGT Suối Tre vào chiều tối ngày 22/9 khiến ba người thương vong.

Thầy giáo đẹp trai giết người, phi tang xác lĩnh án tử hình

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:57
Không muốn trả khoản vay 850 triệu đồng, Hiệp và vợ lên kế hoạch sát hại chủ nợ rồi giấu xác nạn nhân vào bao tải, dìm xuống mương phi tang.

Khủng bố ở Kenya: 'Không thương lượng, chỉ muốn giết người'

Thứ 4, 25/09/2013 | 20:33
Chi tiết mới tiếp tục xuất hiện đã vẽ lên một bức tranh rõ ràng hơn bao giờ hết của thảm họa kinh hoàng này, cũng như về những hành động và suy nghĩ của thủ phạm cho là thuộc nhóm khủng bố Al-Shabaab tại Somalia.

Tình tiết kỳ lạ giúp phanh phui vụ giết người yêu giấu xác

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:30
Chỉ vì buồn chuyện gia đình và mối quan hệ tình cảm với bạn gái không như ý, nam thanh niên đã rủ người yêu đi chơi rồi dùng đao đâm đến tử vong, sau đó "chuộc lỗi" bằng cách dùng thuốc sâu để tự sát.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.