Hành trình triệt phá sòng bạc ngư dân lớn nhất miền Trung

Hành trình triệt phá sòng bạc ngư dân lớn nhất miền Trung

Chủ nhật, 02/06/2013 | 16:21
0
Khi các con bạc đang say sưa trò đen đỏ, lực lượng trinh sát hóa trang thành những ngư dân để tiếp cận, ập vào bắt quả tang.

Nữ quái cầm đầu sòng bạc lưu động

Ngày 29/5, thượng tá Trần Thanh Hải, phó trưởng công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng), chỉ huy trưởng ban chuyên án Phá sới bạc lưu động bờ kè lấn biển Nguyễn Tất Thành cho biết: Cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê vừa tạm giữ hình sự 7 đối tượng trong số 19 đối tượng bị bắt quả tang đang tham gia tổ chức đánh bạc trong một lán trại tạm trên bờ kè dự án khu dân cư lấn biển Đa Phước, dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành trên địa bàn phường Xuân Hà (quận Thanh Khê).

Theo thông tin điều tra ban đầu, sáng sớm ngày 25/5, gần 40 cán bộ chiến sỹ cảnh sát trực thuộc lực lượng trinh sát hình sự công an quận Thanh Khê phối hợp với đội Cảnh sát trật tự - Cơ động, đội Thi hành án và công an các phường Xuân Hà, Chính Gián, Tam Thuận chia làm sáu tổ công tác tiến hành mật phục, bao vây bờ kè dự án khu dân cư lấn biến dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành. Lực lượng trinh sát được bố trí bao vây từ phía biển cũng như từ phía đường Nguyễn Tất Thành, từ chân cầu Thuận Phước về tạo thành thế gọng kìm không cho các đối tượng chạy thoát. Đến 11h30 cùng ngày, các tổ trinh sát đồng loạt tiến hành bắt quả tang 19 đối tượng đang đánh bạc. Tại hiện trường, lực lượng trinh sát thu giữ nhiều tang vật bao gồm: 57,5 triệu đồng tiền mặt dùng để đánh bạc, 11 xe gắn máy, 20 ĐTDĐ,  1 bộ chén đĩa, 4 con vị và dụng cụ làm lán trại.

Miền trung - Hành trình triệt phá sòng bạc ngư dân lớn nhất miền Trung

Hiện trường vụ án.

Trung tá Kiều Văn Vương, đội trưởng đội Cảnh sát hình sự công an quận Thanh Khê cho biết: "Vào khoảng cuối tháng 4/2013, cơ quan công an nhận được tin tố giác tội phạm của nhân dân các phường Xuân Hà, Chính Gián về sòng bạc lưu động đang hoạt động trên địa bàn. Ngay lập tức, các đồng chí trinh sát đội Cảnh sát hình sự công an quận Thanh Khê phối hợp với công an các phường Chính Gián, Xuân Hà đã phát hiện một nhóm đối tượng từ 20-50 ngư dân thuộc nhiều tỉnh miền Trung thường xuyên tụ tập tổ chức đánh bạc lưu động với quy mô lớn tại các khu vực giáp ranh giữa hai phường Xuân Hà và Chính Gián và tại khu vực bờ kè dọc đường biển Nguyễn Tất Thành.

Qua điều tra ban đầu, các trinh sát xác định sòng bạc do Trần Thị Thu Thảo (SN 1978, ngụ tổ 102, ngụ phường Xuân Hà) cầm đầu. Hằng ngày cứ vào khoảng 8h sáng, các con bạc tập trung tại các địa điểm trên đường Lê Độ bắt đầu sát phạt nhau. Khi các con bạc tụ về đông hơn thì chúng dạt ra khu bờ kè dự án khu dân cư lấn biển Đa Phước, ven đường Nguyễn Tất Thành tiếp tục sát phạt nhau đến 11-12h trưa. Tuy nhiên, để tránh sự chú ý của các cơ quan chức năng, mỗi lần di chuyển ra bờ kè, các đối tượng thường di chuyển theo từng tốp từ hai đến ba người.

Để đảm bảo công tác "an ninh", Thảo bố trí sẵn một  đội quân cảnh giới dùng xe máy đi tiền trạm lượn qua lượn lại dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành nhằm quan sát tình hình. Khi nào đảm bảo độ an toàn thì gọi điện thoại cho đồng bọn đón các con bạc ra bờ kè. Các con bạc sau khi tập trung gửi xe tại quán café Danang By Night góc ngã ba đường Tôn Thất Đạm - Nguyễn Tất Thành khi nhận được tín hiệu của các đối tượng làm nhiệm vụ dọn đường cảnh giới sẽ băng qua đường Nguyễn Tất Thành sang bờ kè. Xe được Lê Nguyên Vũ (1978, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu), nhân viên giữ xe quán café Danang By Night nhận trông với giá 5 ngàn đồng/xe. Vũ còn được các con bạc thắng đậm "boa" cho ngoài khoản tiền trông xe từ 30 - 50 ngàn đồng.

Khi các con bạc khát nước đang mải mê sát phạt nhau, Vũ và Thảo sẽ làm nhiệm vụ cảnh giới vòng trong, vòng ngoài. Hằng ngày, Thảo thu của mỗi con bạc 100 ngàn đồng tiền xâu (lệ phí khi bước vào sới bạc - PV). Vào các ngày cuối tuần (thứ 7, CN) sòng bạc thu hút rất nhiều con bạc thuộc loại cộm cán, nhiều tiền án, tiền sự như Trần Văn Hùng (1962, trú tổ 129, phường Chính Gián), Nguyễn Thị Mai Hoa (1971, trú tổ 105, phường Hoà Khê), Đặng Tuyên Quang (1973, trú tổ 42, phường Chính Gián).  Những con bạc này có lúc đem đến sòng bạc hàng trăm triệu đồng. Vừa tổ chức đánh bạc, Thảo còn cho vay tiền ngay tại sới. Có con bạc thua nhiều lần phải cầm cố xe máy để có tiền chơi tiếp hòng gỡ gạc.

Miền trung - Hành trình triệt phá sòng bạc ngư dân lớn nhất miền Trung (Hình 2).

Các tang vật thu được từ vụ án.

Chiến công lớn

Thượng tá Trần Thanh Hải nhận định: "Các đối tượng tổ chức đánh bạc rất táo bạo, làm mất an ninh trật tự ở địa phương. Lực lượng công an các phường Chính Gián, Xuân Hà đã nhiều lần tổ chức truy bắt nhưng không được. Nhận được tin từ lực lượng trinh sát báo về, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch triệt phá ổ nhóm đánh bạc do đối tượng Trần Thị Thu Thảo cầm đầu lên lãnh đạo công an quận Thanh Khê. Sau khi xem xét toàn diện mọi chứng cứ mà các trinh sát đã thu thập được, lãnh đạo phê duyệt kế hoạch phá án đồng thời giao cho tôi trực tiếp chỉ đạo triển khai đánh án".

Theo thượng tá Hải, quá trình chuẩn bị cho việc triệt phá ổ nhóm đánh bạc trên được chuẩn bị chu đáo, tránh không gây ra nguy hiểm đến tính mạng cho các đồng chí tham gia. Bởi sòng bạc được tổ chức rất chuyên nghiệp, chúng tổ chức đánh bạc tại các địa điểm nằm trên khu vực giáp ranh giữa các phường, có đối tượng cảnh giới vòng trong vòng ngoài, khi có động ngay lập tức chúng báo động cho các con bạc tẩu thoát. Để qua mắt người qua lại cũng như các lực lượng chức năng, chúng dựng bốn cái lều và hai cái bạt nhựa như những người đi câu. Kẻ cầm cái sới bạc Trần Văn Hùng là đối tượng manh động, từng ra tù vào tội, có nhiều tiền án tiền sự với các hành vi phạm tội khác nhau.

Trung tá Kiều Văn Vương nhận định, khi phá án, lực lượng chức năng cũng bị bất ngờ bởi cách chọn địa điểm làm bãi đáp cho các con bạc, sự cẩn trọng trong cách tổ chức, ngụy trang cho sòng bạc của các đối tượng cầm đầu. Đồng tình với nhận định của trung tá Kiều Văn Vương, trung tá Nguyễn Văn Hùng người trực tiếp tham gia toàn bộ quá trình đánh án cho hay: "Sau khi nhận được thông báo họp đột xuất của ban chỉ huy chuyên án, tôi nhận nhiệm vụ cùng anh em đội trinh sát hình sự trực tiếp đánh án. Nhiệm vụ của tôi là chỉ huy nhóm trinh sát gồm 9 chiến sỹ của đội hình sự giả dạng ngư dân có nhiệm vụ quan sát, phối hợp với các lực lượng khác tạo thế gọng kìm nhằm không để lọt tội phạm".

Khi nhận được tín hiệu của các đồng chí trinh sát nằm vùng, Trung tá Hùng cho thuyền nổ máy tiến vào bờ. Nhưng do ghe bị trục trặc kỹ thuật nên khi cách bờ khoảng 50m thuyền bị chết máy. Sau khi nổ súng hiệu, trung tá Hùng cùng các đồng chí trinh sát đã lao mình xuống nước khẩn trương bơi vào bờ truy bắt các đối tượng trong sới bạc.

Hiện cơ quan CSĐT công an quận Thanh Khê đang tiến hành truy nã gắt gao đối tượng cầm đầu sới bạc Trần Thị Thu Thảo hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương cũng như hoàn thiện hồ sơ vụ án để khởi tố vụ án sớm nhất. 

Sòng bạc lưu động lớn nhất miền Trung

Thượng tá Trần Thanh Hải, phó trưởng công an quận Thanh Khê, chỉ huy trưởng ban chuyên án Phá sới bạc lưu động bờ kè lấn biển Nguyễn Tất Thành cho biết: "Đây là chuyên án triệt phá sòng bạc lưu động lớn nhất tại các tỉnh miền Trung. Trong vụ triệt phá này, cơ quan CSĐT đã lên kế hoạch trước mọi tình huống xảy ra nên kế hoạch đánh án đã thành công. Hiện lãnh đạo cơ quan CSĐT đang đề nghị các cấp lãnh đạo có hình thức khen thưởng cho các cá nhân, cho tập thể trực tiếp tham gia chuyên án vừa qua".

Nguyễn Cường

Những sòng bạc chỉ giành cho... đại gia (2)

Chủ nhật, 26/05/2013 | 20:16
Mỹ và Trung Quốc được coi là nơi sản sinh ra những sòng bạc triệu đô giành riêng cho giới nhà giàu.

Vụ mũ tướng công an tại sòng bạc: Còn nhiều uẩn khúc

Chủ nhật, 19/05/2013 | 19:33
Sau một thời gian dài theo dõi, đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP.HCM phối hợp với cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) Bộ Công an (phía Nam) đã bí mật đột kích nhằm triệt phá một ổ bạc nhiều "dân anh chị" do Nguyễn Thị Thu Hương tổ chức. Tại sòng bạc, lực lượng công an phát hiện nhiều vũ khí, tang vật và cả “mũ kê pi mang hàm cấp tướng” của ngành công an.

Triệt phá sòng bạc 'quý bà' núp bóng quán cơm bình dân

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:07
Sau thời gian theo dõi, lực lượng trinh sát triệt phá thành công một sòng bạc thường xuyên đón tiếp các "quý bà" mê đỏ đen đến sát phạt.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.