Uẩn khúc cái chết bất thường của một phó giám đốc sở

Uẩn khúc cái chết bất thường của một phó giám đốc sở

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:08
0
Đến thời điểm hiện nay, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cho thấy, có nhiều khả năng ông Đ.V.C. (SN 1970, phó giám đốc sở Giao thông - Vận tải Bình Định) đã tự sát.

Tuy nhiên những tình tiết, uẩn khúc liên quan đến cái chết bất thường của vị phó giám đốc này đã và đang làm xôn xao dư luận địa phương trong nhiều ngày qua.

Một gia đình viên mãn

Sau cái chết bất ngờ đầy bí ẩn của kỹ sư Đ.V.C., chúng tôi đã tìm đến căn nhà, nơi vị Phó Giám đốc này đã từng sinh sống, tại số 39 đường Trần Thị Kỷ, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để tìm hiểu sự thật. Khi hỏi về ông C., nhiều người dân địa phương ở đây đều nói rằng, người đàn ông ấy sống rất hiền lành, hòa đồng với mọi người xung quanh và không làm mất lòng bất cứ ai. Thế nhưng, trong mấy ngày qua, những người dân địa phương có nhiều nghi vấn về cái chết của ông C., đặc biệt, thời điểm ông mất lại đúng vào lúc ông bị thôi việc vì bệnh tật thực sự đã đặt ra nhiều câu hỏi cho những người quen biết với vị kỹ sư này. Nhiều người bàn tán xôn xao, không hiểu tại sao nạn nhân lại hành động một cách khó hiểu như vậy?

Theo lời kể của những người hàng xóm, vợ chồng ông Đ.V.C. và bà N.T.T. đã sinh sống tại địa phương từ lâu. Hai đứa con trai của họ đều đã trưởng thành và hiện đang làm việc tại TP.Hồ Chí Minh. Vợ ông là một giảng viên vui vẻ, hòa đồng với sinh viên cũng như với đồng nghiệp trong trường. "Cô T. là một giảng viên gương mẫu, cô không những dạy hay mà còn nói chuyện rất vui vẻ và hòa đồng với chúng em!", một sinh viên đã từng được bà T. dạy cho biết. Ở địa phương, gia đình ông C. rất được mọi người kính nể bởi sự thành đạt và cách sống chan hòa của từng thành viên trong nhà. Công việc ổn định, vợ đẹp, con ngoan, tưởng chừng như quá đỗi viên mãn đối với một người đàn ông chưa đầy 50 tuổi. Thế nhưng nông nỗi nào đã khiến một con người từng trải như thế phải tự tìm cái chết?

Miền trung - Uẩn khúc cái chết bất thường của một phó giám đốc sở

Ngôi nhà 39 Trần Thị Kỷ, nơi ông C. tự tử bất thường.

Cái chết nhiều uẩn khúc

Rạng sáng ngày 11/8, như thường lệ, người nhà ông C. vào gõ cửa phòng gọi ông dậy tập thể dục và ăn sáng nhưng không nghe thấy tiếng trả lời. Sợ có chuyện gì không hay xảy ra nên mọi người vội vàng phá cửa xông vào thì hoảng hồn phát hiện ông C. đã chết trên giường tự khi nào mà không ai hay biết. Người nhà ông C. mặc dù rất đau lòng, nhưng vẫn giữ nguyên hiện trường, rồi báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng. Ngay sau đó, rất đông người dân hiếu kì đến xem, nhiều người vẫn không thể tin vào sự thật hãi hùng đang diễn ra, hung tin về vị kĩ sư Đ.V.C., Phó Giám đốc sở Giao thông - Vận tải Bình Định chết bất thường tại nhà riêng đã nhanh chóng được truyền đi khắp nơi, gây chấn động toàn bộ địa bàn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo, trưa cùng ngày, các ngành chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi. Qua thu thập, dấu vết tại hiện trường để lại không có gì đặc biệt, song điều bất thường ở đây là cho đến lúc mất, ông C. vẫn còn trong tư thế nằm ngay ngắn, đôi mắt vẫn còn đeo kính và dây điện quấn vào đầu ngón tay, còn ngón chân ông có dấu vết bị cháy sém.

Theo tìm hiểu của PV, ông C. công tác tại sở Giao thông - Vận tải Bình Định từ nhiều năm nay. Trước kia ông từng làm Trưởng phòng Quản lý giao thông, sau một thời gian làm việc năng nổ, gặt hái được nhiều thành công, đến năm 2009 ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở. Một số người đồng nghiệp của nạn nhân cho biết, ông C. là một cán bộ tận tụy với công việc, không có vấn đề gì vướng mắc ở cơ quan. Trong giao tiếp, ứng xử với mọi người, ông cũng được những người dân trên địa bàn đánh giá là biết sống hòa đồng, vui vẻ, không hiềm khích với ai. Vì vậy, nguyên nhân dẫn đến việc ông C. tự tìm cái chết đang được dư luận tập trung mổ xẻ từ nhiều góc độ khác nhau.

Người thì cho rằng, do ông C. bị bệnh hơn hai năm nay, dù đã chữa trị ở nhiều nơi, Đông - Tây đều đã thử qua nhưng bệnh tình không những không thuyên giảm mà ngày một nặng thêm gây tai biến nặng khiến hai mắt ông không thể nhìn thấy được. Vì thế ban Giám đốc mới quyết định cho ông thôi việc sớm.

Trong khi đó, ở cơ quan ông C. trước đây cũng từng có một vị Phó Giám đốc bị tai biến nặng như ông lại được tiếp tục làm việc đến 4 - 5 năm rồi mới nghỉ. Có lẽ vì thế mà ông cảm thấy buồn chán, uất ức và quyết định tìm đến cái chết để giải tỏa? Có người lại khẳng định rằng, khi ông C. thôi việc đã không nhận được sự động viên, an ủi nào từ phía gia đình ngược lại còn bị bỏ mặc nếu không tiếp tục làm việc? Do đó ông C. mang một áp lực nặng nề cả về công việc và gia đình, ông trở nên buồn bã và bế tắc, cuối cùng ông đã quyết định tự sát cho nhẹ lòng?

Những người khác lại bảo, sáng hôm đó họ nghe vợ chồng ông C. lời qua tiếng lại một lúc, rồi người vợ đi chợ, đến khi về nhà thì phát hiện ông đã chết tự lúc nào không hay. Trong khi đó, người nhà ông C. cho biết, chiều 10/8, sau về nhà, ông C. than mệt nên lên phòng nghỉ sớm và dặn không ai được vào làm phiền nếu ông không gọi. Nhưng đến rạng sáng 11/8 thì phát hiện ông đã chết trong phòng ngủ tại nhà riêng.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi tìm đến nhà một người hàng xóm cạnh nhà ông C., người đàn bà này rành rọt: "Về chuyện công việc của ông C. như thế nào thì tôi không biết, tuy nhiên nói về góc độ quan hệ gia đình thì thấy ông C. cư xử rất đúng mực, vợ chồng, con cái sống rất hạnh phúc, từ trước đến nay chưa thấy nổi nóng hay lớn tiếng gì với nhau. Tuy nhiên do bản thân ông mang rất nhiều bệnh: Tiểu đường, huyết áp, bệnh tim nên đôi lúc cũng thấy ông hay suy nghĩ và tiều tụy đi nhiều. Cái chết của ông khiến chúng tôi vô cùng sửng sốt, mọi người vẫn không hiểu vì sao ông ấy lại tìm đến cái chết đau đớn như vậy trong khi trước đó tôi không thấy nạn nhân có bất kỳ một biểu hiện bất thường nào".

Nỗi đau của người ở lại

Hiện cơ quan công an tỉnh Bình Định đã vào cuộc và tích cực phối hợp với các ngành chức năng để sớm làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của ông Đ.V.C. Song dù nguyên nhân đó có là gì đi chăng nữa thì việc ông C. đã vĩnh viên ra đi, để lại nỗi đau, sự mất mát quá lớn cho gia đình và người thân là điều không thể tránh khỏi. Một mái ấm hạnh phúc bỗng chốc bay theo mùi khói hương, không khí tang tóc, nặng nề bao trùm cả căn nhà. Ôm linh cữu người chồng đã khuất, bà T. vật vã khóc lóc thảm thương.

Bà ngất lên ngất xuống không biết bao nhiêu lần trước sự ra đi đột ngột chồng. Hai đứa con trai của bà cũng ngồi gục đầu rũ rượi trước bàn thờ bố. Theo những người hàng xóm kể lại, đứa con trai lớn của ông C. chuẩn bị hỏi vợ, chưa kịp vui mừng thì hay tin bố mất, trong lòng đau đớn, tuyệt vọng vô cùng. Chiếc xe tang xuất hiện quá đột ngột trước cổng nhà bà T. khiến nhiều người sửng sốt và không tin đó là sự thật. "Chỉ cách đây vài hôm, tôi còn thấy chú ấy đi tập thể dục bình thường mà giờ đã nghe tin chú ấy tự tử, tôi thật sự rất sốc", một bà cụ sống gần nhà ông C. vẫn chưa hết ngạc nhiên về cái chết lạ thường của vị Phó Giám đốc này.

Nguyên nhân nào khiến ông C. phải tự tìm đến cái chết rồi sẽ được cơ quan chức năng làm sáng tỏ. Song cũng như đa số mọi người xung quanh đây, chúng tôi đang băn khoăn tự hỏi, liệu chết có phải là lối thoát duy nhất để giải quyết mọi tình huống bế tắc trong cuộc đời chăng?

Nhóm PV

Uẩn khúc vụ bé gái 12 tuổi chết 'ngồi' giữa lòng kênh

Thứ 3, 23/04/2013 | 16:31
Người nhà đến trường đón muộn 20 phút nhưng không thấy bé Ngọc Trinh, sau đó, cả đại gia đình phải thức trắng đêm truy tìm tung tích bé mà vẫn “bặt vô âm tín”

Uẩn khúc dòng nhật ký tuyệt mệnh của ba nữ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Cái chết đột ngột của ba em học sinh trường THCS Phan Chu Trinh (xã Đắk Sắk, huyện ĐắkMil, ĐắkNông) đã làm náo loạn cả vùng quê nghèo. Hiện cơ quan công an đã tìm thấy những dòng nhật ký tuyệt mệnh, cùng một chai nước nghi là thuốc độc mà trước đó các em đã uống.

Uẩn khúc trong việc bổ nhiệm tại BV Đại học Y Hà Nội?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Báo điện tử Người đưa tin nhận được nhiều phản ánh của cán bộ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xung quanh quy trình bổ nhiệm lại giám đốc.

Uẩn khúc sau bi kịch chồng giết vợ rồi nhảy cầu tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sau khi đâm chết vợ, người chồng nhảy cầu tự tử, bỏ lại hai đứa con thơ dại. Ẩn chứa đằng sau bi kịch ấy là nỗi đau, sự hụt hẫng xen lẫn những tiếng trách móc, ai oán đến tê lòng của người ở lại. Và nguyên nhân dẫn đến nỗi đau đó, có lẽ mãi mãi là ẩn số...

Uẩn khúc vụ 'con dâu dùng búa đinh đánh chết mẹ chồng'

Thứ 6, 26/07/2013 | 00:27
Nghi án: "Con dâu trút giận lên đầu mẹ chồng bằng 6 nhát búa đinh" gây rúng động tỉnh Cao Bằng hơn một năm qua dường như đã đến hồi kết khi mới đây TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Vấn án tù chung thân về tội giết người. Thế nhưng, với sự vào cuộc của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội và các luật sư (LS) cho thấy hung thủ thật sự vẫn chưa hiện nguyên hình.

Nhiều uẩn khúc quanh cái chết của thai phụ ở Bắc Ninh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Người nhà nạn nhân đã mang quan tài và đào huyệt mộ trước cổng bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc vì cho là đội ngũ y, bác sĩ đã làm ăn tắc trách gây ra cái chết của thai phụ.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.