Tá hoả cơm nguội 2 ngày không thiu, gạo rang kết dính và có mùi hôi

Tá hoả cơm nguội 2 ngày không thiu, gạo rang kết dính và có mùi hôi

Thứ 3, 30/05/2017 | 21:15
0
Mua 10kg gạo tại đại lý về ăn, tình cờ chị Hiền phát hiện cơm nguội để 2 ngày ngoài bếp mà không thiu, rang gạo lên kiểm tra thì chúng bị kết dính với nhau và có mùi hôi khó chịu.

Chị Nguyễn Thị Hiền, trú tại khối 2, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, gia đình chị ra chỗ đại lý bán gạo của người quen mua một túi 10kg gạo thơm về ăn. Sau khi ăn hết khoảng 4kg, trong một lần kiểm tra nồi cơm chị Hiền bất ngờ phát hiện, cơm nguội đã nấu cách đó 2 ngày, không bỏ vào tủ lạnh nhưng không hề bị thiu. Thấy lạ, chị Hiền đã lấy một ít gạo rang lên để kiểm tra thì tá hoả phát hiện, những hạt gạo nhanh chóng bị cháy đen, kết dính lại với nhau và có mùi hôi khó chịu. Trước đó, gia đình chị Hiền ăn loại gạo này thấy thơm và dẻo như gạo thường dùng.

Xã hội - Tá hoả cơm nguội 2 ngày không thiu, gạo rang kết dính và có mùi hôi

Dựa trên những biểu hiện bất thường, gia đình chị Hiền nghi gạo có vấn đề.

“Cơm nguội để 2 ngày ngoài tủ lạnh mà không hề bị thiu. Rang gạo lên để kiểm tra thì chúng cháy đen, kết dính lại với nhau và có mùi hôi khó chịu”, chị Hiền cho  biết.

Nghi ngờ gạo có vấn đề, chị Hiền ngừng sử dụng và mang ra đại lý để phản ánh thì được chủ của hàng cho đổi lại gạo khác và nói sẽ liên hệ với chỗ cung cấp.

Xã hội - Tá hoả cơm nguội 2 ngày không thiu, gạo rang kết dính và có mùi hôi (Hình 2).

 Cơm nguội để ngoài tủ lạnh giữa thời tiết mùa hè, hơn 2 ngày mà vẫn không có dấu hiệu bị ôi thiu.

Qua tìm hiểu được biết, số gạo trên được gia đình chị Hiền mua tại đại lý của một người quen trú trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Sau khi phát hiện sự việc, chị Hiền đã chia sẻ thông tin và hình ảnh chụp lại lên mạng xã hội, nhiều bà nội trợ cho biết đó là gạo nhựa, điều này khiến nhiều người tỏ ra lo lắng.

Chị Hiền thông tin thêm, bình thường gia đình chị không sử dụng loại gạo này, nhưng hôm đó có việc bận, chị nhờ người cháu ra mua giúp nên mới xảy ra chuyện.

Xã hội - Tá hoả cơm nguội 2 ngày không thiu, gạo rang kết dính và có mùi hôi (Hình 3).

 Rang gạo lên để kiểm tra thì chị Hiền phát hiện chúng cháy đen, kết dính lại với nhau và có mùi hôi khó chịu.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Toàn, Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 7, chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết: "Thời gian qua trên địa bàn thuộc đội quản lý, chưa phát hiện vụ buôn bán gạo nhựa nào. Chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra làm rõ thông tin trên trong thời gian sớm nhất".

Xuân Chinh

Cùng tác giả

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng

Truy trách nhiệm tấm biển ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa"

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:59
PCT UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ và xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan tấm bia chỉ dẫn ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" tại nghè Vẹt.