Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa

Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa

Thứ 7, 28/07/2018 | 19:18
1
Bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa là tình trạng phổ biến do làn da bé chưa hoàn thiện, mỏng manh dễ bị tấn công bởi các yếu tố bên ngoài. Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị là giải pháp cần thiết để giúp trẻ thoát khỏi những triệu chứng này luôn được các bậc cha mẹ quan tâm.
Cần biết - Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa

Nguyên nhân khiến bé bị mẩn đỏ và ngứa

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ bị mẩn đỏ và ngứa. Trong đó phổ biến là các nguyên nhân sau đây: 

  • Dị ứng thực phẩm: mẹ vẫn cho con bú mà sử dụng những thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, trứng… Hoặc con dung nạp các thức ăn dễ dị ứng cũng có thể bị mẩn đỏ và ngứa.
  • Dị ứng thời tiết, phấn hoa, lông thú, bụi bẩn. Việc bé tiếp xúc với các chất này dễ khiến làn da bị tổn thương do còn quá mỏng manh. Từ đó khiến làn da trẻ trở nên mẫn cảm, xuất hiện các nốt đỏ kèm theo ngứa ngáy khó chịu.
  • Do chàm sữa: sau sinh từ 4 tuần trở đi bé rất dễ bị chàm sữa. Loại mụn này gây ngứa ngáy, khó chịu và mẩn đỏ. Vì thế bé hay đưa tay lên để gãi.
  • Do nhiễm nấm. Bố mẹ không vệ sinh sạch sẽ cho con cái dễ tạo điều kiện cho khuẩn nấm phát triển, khiến làn da bé bị mẩn đỏ, tổn thương và ngứa ngáy khó chịu. 
  • Do thời tiết nóng nực, kèm theo mồ hôi nhiều khiến cơ thể bị ẩm ướt làm cho trẻ bị rôm sảy. 
Cần biết - Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa (Hình 2).

Phương pháp dùng lá tắm cho bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa

Khi bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa mà không kèm theo bất cứ triệu chứng nào đáng lo ngại khác thì cha mẹ hoàn toàn có sử dụng những loại lá trong dân gian để tắm cho trẻ. Như vậy vừa an toàn, lành tính mà lại tiết kiệm. Dưới đây là một số loại lá được dùng để tắm khi bé bị mẩn đỏ ngứa ngáy. 

  • Sử dụng lá kinh giới tắm cho bé 

Dùng lá kinh giới tươi đem rửa sạch rồi vo nát. Sau đó pha vào chậu nước cho bé tắm. Ngoài ra có thể dùng lá kinh giới khô đun sôi với nước rồi pha ấm tắm cho bé. Nước lá kinh giới sẽ nhanh chóng làm lặn các vết đỏ mẩn ngứa, mang làn da mịn màng cho bé. 

  • Lá dâu tằm trị ngứa mẩn đỏ ở bé 

Sử dụng nắm lá dâu tằm đem rửa sạch rồi đun sôi thật kỹ với nước. Pha nước này với nước mát cho ấm rồi tắm cho bé. Chỉ cần duy trì tuần 3-4 lần sẽ giúp bé thoát khỏi chứng mẩn đỏ và ngứa ngáy. 

  • Chữa mẩn ngứa và đỏ cho bé bằng lá khế 

Đem lá khế rửa rồi giã nát. Thêm chút muối hạt vào, lọc lấy phần nước rồi pha cho con tắm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong vòng vài ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

  • Khi nào cần đưa bé đi thăm khám bác sĩ 

Bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa nếu đã thực hiện chăm sóc tốt mà tình trạng vẫn không thuyên giảm. Ngược lại còn xuất hiện thêm các triệu chứng khác như sốt, mệt mỏi, li bì, chán ăn, bỏ bú, thậm chí là tiêu chảy… Lúc này cần nhanh chóng đưa trẻ đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác. Từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp, tránh để bệnh nặng và diễn biến phức tạp hơn.

Chăm sóc da cho trẻ bị khi mẩn đỏ và ngứa 

  • Với các loại lá tắm nên đảm bảo rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng để loại bỏ hết tạp chất. Tắm cho trẻ bằng nước ấm để gia tăng hiệu quả.
  • Khi da trẻ bị trầy xước thì không nên tắm bằng nước lá vì rất có thể sẽ gây xót cho bé. Đồng thời dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn còn sót trong lá tấn công gây mụn mủ cho làn da của bé.
  • Sau khi tắm xong cần nhanh chóng lau khô người rồi mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi và co dãn tốt cho bé. Chú ý vệ sinh tay chân, cơ thể bé luôn sạch sẽ. Không để móng tay quá dài khiến bé cào gãi gây trầy xước da.
  • Cách ly bé khỏi những tác nhân dễ gây dị ứng, mẩn đỏ và ngứa ngáy.
  • Môi trường, nơi ở của bé phải luôn sạch sẽ, thông thoáng.
  • Sử dụng sản phẩm tắm bé: 

Kết hợp với những điều trên, bạn có thể sử dụng muối tắm thảo dược để tắm cho bé. Tắm với muối thảo dược là cách trị sảy hiệu quả, tiện lợi và nhanh chóng mà mẹ nên thực hiện ngay khi bé có hiện tượng nổi mẩn đỏ.

Một vài thông tin về muối tắm thảo dược: 

Cần biết - Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa (Hình 3).

Muối tắm được chiết xuất thảo dược từ Tía tô, dây Tầm bóp, dây Kim Ngân , không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển hầm chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn. 

Cần biết - Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa (Hình 4).

10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Chứa tinh dầu Tràm Gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm. 

Cần biết - Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa (Hình 5).

Bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa cần được theo dõi, điều trị đúng cách để nhanh khỏi. Tránh bệnh tình diễn biến nặng và phức tạp.

Muối tắm bé Eco – chiết xuất 100% từ thiên nhiên

Muối tắm Eco là sản phẩm được đột phá hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, với các thành phần chính:

- Muối hầm

- Tinh dầu tràm gió

- Dây kim ngân

- Tầm bóp/tía tô

Với độ an toàn cao, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho mẹ, con chóng khỏe, mẹ nhanh vui.

Sản phẩm được phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop – Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 tầng 2, Học viện Phụ nữ Việt Nam – 68 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

Thu Loan

Hiện tượng rôm sảy ở trẻ: Những việc nên làm và không nên làm

Thứ 6, 27/07/2018 | 11:21
Vào những ngày hè nắng nóng, hiện tượng rôm sảy ở trẻ nhỏ ngày càng gia tăng đã trở thành mối lo ngại của nhiều bậc cha mẹ. Với những mẹo chữa rôm sảy dân gian, hiệu quả được truyền tay nhau áp dụng cho tới ngày nay dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được bài thuốc điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Rôm sảy, mẩn ngứa không còn là nỗi lo thường trực của mẹ

Thứ 2, 25/06/2018 | 16:07
Rôm sảy là bệnh ngoài da rất thường gặp vào mùa hè, có thể gặp ở cả trẻ em, thường khiến cho bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ hãy cùng tìm hiểu ngyên nhân và cách điều trị để khắc phục tình trạng này cho bé nhé.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.