Tác hại khôn lường từ

Tác hại khôn lường từ "bí quyết" vô hiệu hóa máy đo nồng độ cồn

Thứ 6, 10/01/2020 | 20:51
0
Không chỉ dùng sản phẩm giải rượu, mà giờ đây nhiều “ma men” còn nghĩ ra cách uống dầu gió xanh, nhai lá trầu không, ăn quế… để vô hiệu hóa máy đo nồng độ cồn. Nhưng sự thực lại không như những gì những “ma men” này mong muốn.

Những ngày qua, các “tín đồ nhậu” đã dùng nhiều “khổ nhục kế” để tránh chốt kiểm tra nồng độ cồn của CSGT. Những người có tiền thì mua sản phẩm giải rượu uống trước khi uống rượu khoảng 30 phút, còn một số không có điều kiện thì nghĩ nên dùng các biện pháp dân gian như uống dầu gió xanh, nhai tỏi tươi, thậm chí một số người còn nhai lá trầu không.

Để “lan tỏa” những cách này, một số đã không ngần ngại đưa lên mạng xã hội mong những “tín đồ nhậu” như mình sẽ áp dụng được.

Một “ma men” chia sẻ bài viết với nội dung: “Khi lỡ uống một, hai chai bia mình có việc phải ra đường, anh em hãy nuốt vài giọt dầu xanh và thoa một ít vào khẩu trang. Cách làm này sẽ vô hiệu hóa được máy đo nồng độ cồn của CSGT. Người xưa nói cấm có sai “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”. Dù có uống đến 5, 6 chai bia cũng bị vô hiệu hóa ngay lập tức”. (?!)

Cộng đồng mạng - Tác hại khôn lường từ 'bí quyết' vô hiệu hóa máy đo nồng độ cồn

Bài viết nhanh chóng nhận được chia sẻ cũng như bình luận từ không ít người. Một người tự xưng “thánh nhậu” bày tỏ: “Cách này cũng được, nhưng với một người có nhiều năm kinh nghiệm nhậu như tôi thì nhai tỏi là an toàn nhất. Bạn có thể nhai một hoặc hai củ tỏi sống cùng với một ly nước, sau đó uống trà bạc hà để loại bỏ mùi tỏi....". 

Còn anh Văn Minh chia sẻ cách của mình: “Bạn bè tôi dạo này đi đâu cũng ủ sẵn một chai dầu gió xanh, nghe nói hiệu quả nhưng tôi chưa dùng lần nào. Với tôi, lá trầu không là hiệu nghiệm nhất...".

Tuy nhiên, bên dưới những bài viết hay bình luận này cũng còn một số người là “nạn nhân” lên tiếng. Anh Bình Thuận cho hay: “Uống dầu xanh, tôi đã làm cách này và sau đó tự tin đi ra đường, nhưng không ngờ nó dường như phản tác dụng. Sau đó tôi về nhà thì người trong tình trạng cảm thấy khó thở. May mà tôi cũng uống không nhiều lắm nếu không thì thật sự nguy hiểm.

Không chỉ anh Bình Thuận, mà còn rất nhiều “tín đồ nhậu” khác cũng lâm vào hoàn cảnh “dở khóc dở cười” khi tin theo những chiêu trò né tránh nồng độ cồn.

Cộng đồng mạng - Tác hại khôn lường từ 'bí quyết' vô hiệu hóa máy đo nồng độ cồn (Hình 2).

Tỏi cũng không hề giúp giảm được nồng độ cồn.

Chia sẻ về những cách này của một số “ma men”, lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội) cho hay: “Đây là những thông tin hoàn toàn không chính xác. Có thể, nhiều người nghĩ, trong dầu gió xanh chứa thành phần bạc hà, nó sẽ át được mùi rượu bia, tuy nhiên, nó cũng chỉ đỡ được phần nào còn không thể vô hiệu hóa được máy đo nồng độ cồn”.

Cũng theo vị lương y này, nếu như sử dụng quá nhiều dầu gió xanh để tránh né nồng độ cồn sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều người cơ địa dị ứng, mẩn đỏ hoặc còn sốc phản vệ.

Và những cách như nhai tỏi sống, ăn lá trầu không cũng không hề có tác dụng. Nó chỉ giúp người uống không cảm thấy mùi còn về bản chất thì trong máu vẫn tồn tại. Vậy nên, mọi người không nên tin theo những lời chia sẻ trên mạng mà ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vấn đề an toàn giao thông.

Đã uống rượu bia thì không nên ra đường, nếu có đi uống thì nên gọi người nhà hoặc đi taxi, grab… về.

Mai Thu

Chỉ trong một tuần, Hải Phòng xử phạt 25 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:48
Trong tuần đầu tiên thực hiện nghị định 100/2019/NĐ-CP, lực lượng CSGT TP.Hải Phòng đã xử phạt 25 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền theo lỗi 129 triệu đồng.

Kiểm tra nồng độ cồn: “Ma men” run sợ, không dám lái xe trên đường

Thứ 6, 10/01/2020 | 09:58
Sau hơn 1 tuần thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP, số trường hợp vi phạm giảm mạnh, thậm chí có những buổi tối lực lượng CSGT không phải lập biên bản một trường hợp nào.

Vì sao các “tín đồ nhậu” không nên mua thiết bị đo nồng độ cồn để đối phó với Cảnh sát giao thông?

Thứ 5, 09/01/2020 | 07:00
Việc CSGT ra quân xử phạt nặng những “ma men’ đã uống rượu bia còn lái xe khiến không ít “tín đồ nhậu” sắm ngay một loại thiết bị để biết được thông số về nồng độ cồn. Nhưng, không ít người đã ngậm trái đắng vì con số hiện thị bị sai lệch dẫn đến việc “tiền mất, nồng độ cồn vẫn đầy người”.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.