'Tắc kè hoa' Moto X chính thức ra mắt

'Tắc kè hoa' Moto X chính thức ra mắt

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:02
0
Moto X làm chúng ta “shock” vì triết lý bán hàng hoàn toàn mới trong làng smartphone.

Cuối cùng thì sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cập nhật tin tức về các thành phần cấu hình bị rò rỉ thì hôm nay, Motorola - Google đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Moto X. Đây là thiết bị đầu tiên được coi là “gà nhà” hoàn toàn của gã khổng lồ tìm kiếm nước Mỹ (không còn nhờ hãng khác gia công).

Moto X đã không làm cho chúng ta thất vọng. Chính xác hơn, họ làm chúng ta “shock” bởi triết lý bán hàng hoàn toàn mới trong làng smartphone: trao quyền tùy biến cả về phần mềm lẫn về thiết kế vào tay của người dùng cuối.

Công nghệ - 'Tắc kè hoa' Moto X chính thức ra mắt

Triết lý bán hàng hoàn toàn mới của liên mình Motorola - Google

Công nghệ - 'Tắc kè hoa' Moto X chính thức ra mắt (Hình 2).

Cấu hình của Moto X không thuộc hàng quá mạnh mẽ, nhưng “cập nhật” đầy đ công nghệ mới nhất của làng smartphone, trong đó đáng chú ý là hệ thống điện toán di động X8do Motorola tự phát triển. Hệ thống này gồm 8 nhân xử lý, với 2 nhân Snapdragon S4 Pro chạy ở 1.7Ghz, 4 nhân đồ họa Adreno 320, cùng với 2 nhân xử lý khác của riêng Motorola, với 1 nhân chuyên xử lý vấn đề ngôn ngữ (hỗ trợ cho chức năng tìm kiếm giọng nói Google Now) và 1 nhân chuyên xử lý thông tin từ các cảm biến.

Moto X được trang bị một màn hình 4.7 inch AMOLED độ phân giải 720p, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, pin 2200mAh hứa hẹn cho thời gian sử dụng trung bình khoảng 24 giờ (khá cao với một smartphone dùng sóng 4G). Máy còn có 2 camera, camera chính 10 mpx, camera phụ 2mpx, cả 2 đều có khả năng quay phim full HD. Về kết nối, máy hỗ trợ Bluetooth 4.0, USB 3.0, Wifi chuẩn a/b/g/n/ac, GPS và GLONASS, công nghệ Miracast, NFC. Máy cũng sử dụng nano SIM như iPhone 5.

Điều đặc biệt là người dùng có thể lựa chọn tùy biến bộ vỏ của máy mình, cùng với việc tùy biến màn hình khởi động, hình nền được sử dụng trên máy. Hãy nghĩ đến việc sử dụng một nắp lưng bằng gỗ, hay việc ghi địa chỉ email của mình lên vỏ máy để đề phòng trường hợp thất lạc máy. Việc tùy biến này trước tiên chỉ có thể hoạt động ở một vài quốc gia được trang web Moto Maker hỗ trợ. Tuy nhiên, dù sao, đây cũng là một hướng đi mới, khá thú vị và sáng tạo, biến Moto X trở thành một chú “tắc kè hoa” đúng nghĩa.

Công nghệ - 'Tắc kè hoa' Moto X chính thức ra mắt (Hình 3).

Moto X trở thành "tắc kè hoa" đúng nghĩa

Phiên bản 16GB của chiếc điện thoại này sẽ có giá 199 đô la Mỹ, còn phiên bản 32GB (của riêng nhà mạng AT&T) sẽ có giá 249 đô la, và sẽ được tung ra thị trường ngay cuối tháng 8 này.

Công nghệ - 'Tắc kè hoa' Moto X chính thức ra mắt (Hình 4).

Hiện tại việc tùy biến mới chỉ hỗ trợ thị trường Mỹ

Đài Trang

Moto X xuất hiện với phiên bản màu xanh nõn chuối

Thứ 3, 30/07/2013 | 17:32
Với hình ảnh này của Moto X, chúng ta đã rõ thế nào là một chiếc điện thoại với thiết kế tùy biến theo định nghĩa của Google.

Bí mật nhỏ trước ngày ra mắt Moto X

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:17
Sau khi ra mắt cùng lúc 3 chiếc điện thoại dòng Droid, liệu Motorola còn bất ngờ gì cho những người đang mong chờ ngày ra mắt của siêu phẩm Moto X.

Moto X và nước cờ mạo hiểm của Google

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:57
Chưa chính thức ra đời nhưng Moto X đã tạo nên một cơn sốt thực sự trên các phương tiện thông tin đại chúng. Liệu đây chỉ là một làn sóng ảo hay là là những tín hiệu lạc quan thực sự được phát ra để hồi đáp lại những kì vọng từ phía Google.

Lộ diện một số tính năng mới của điện thoại Moto X

Thứ 2, 15/07/2013 | 07:46
Theo suy đoán từ tài liệu nội bộ của nhà mạng Verizon của Mỹ, nhiều khả năng Moto X sẽ được giới thiệu vào ngày 23/8.

Lộ thêm hình ảnh mặt trước Moto X Verizon

Chủ nhật, 14/07/2013 | 11:08
Trang Android Central vừa tiết lộ hình ảnh chi tiết hơn về chiếc Moto X, một sản phẩm rò rỉ nhiều trong thời gian qua.

Motorola X phiên bản 16GB với giá 6 triệu đồng?

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:45
Motorola X chính thức được giới thiệu vào ngày 1/8. Nhưng vào thời điểm này, có rất nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm đã bị lộ ra, thậm chí là giá bán.