"Tắc kè hoa" Rihanna: Từ lọ lem trở thành ca sĩ nổi tiếng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Rihanna giờ đây có thể tự tin vỗ ngực và hét lên với cả thế giới rằng: "Vâng, tôi thật sự rất may mắn... Tôi luôn mơ ước trở thành ca sỹ và ngôi sao giải trí, giờ đây giấc mơ đó đã được vẹn toàn".

25 tuổi, Riri đã có thâm niên 8 năm trong sự nghiệp ca hát và 6 album được công chúng và giới chuyên môn đánh giá thực sự là một tài năng hiếm có. Cô hát bằng chính bản năng và nội lực khát khao. Là số ít những người thành công trong làng nhạc R&B Anh, Mỹ, khi 5 lần đoạt giải Grammy và 11 lần giành ngôi vị quán quân thị trường đĩa đơn tại Mỹ. Nhưng đối với bản thân mình, thành công đối với cô đơn giản như một phép cộng tích hợp giữa ước mơ và những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Xã hội - 'Tắc kè hoa' Rihanna: Từ lọ lem trở thành ca sĩ nổi tiếng

Dù từng bị bạo hành nhưng Riri vẫn yêu người tình vũ phu

Sự nghiệp của Rihanna được đánh dấu bằng album đầu tiên mang đề tựa Music of the Sun ra đời vào tháng 8/2005, dưới sự hợp tác sản xuất của 2 nhân vật gạo cội trong làng nhạc pop là Evan Rogers và Carl Sturken, đó là sự kết hợp điêu luyện giữa dòng nhạc dance hall với reggaeton, các nhịp điệu thịnh hành nhất Trung Mỹ và đảo Jamaica thời đó. Sau khi được trình làng, album nhanh chóng nhận được tín hiệu bất ngờ từ phía khán giả, tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong lòng người yêu nhạc trên toàn thế giới.

Hơn hết thảy, từ khóa Rihanna được thi nhau tìm kiếm trên mạng internet các thông tin về cô được công chúng quan tâm ráo riết. Vì đối với người yêu âm nhạc và có gu thì giọng ca Rihanna thực sự là một giọng ca đặc biệt trong những trường hợp đặc biệt, một nhân tố mới lạ giữa thế giới showbiz xa hoa, đầy xô bồ. Các ca khúc trong album của cô liên tục làm mưa, làm gió tại các bảng xếp hạng, được cho vào các ca khúc hay nhất trên thế giới. Nhưng phải đợi đến một năm sau, với album thứ hai mang tên A Girl Like Me (2006), thì thành công mới thực sự mỉm cười với Riri. Tên tuổi của cô được lan rộng bởi phong cách của Rihanna mới được định hình, như một bệ phóng thành công nâng cô lên một tầm cao mới.

Từ một cô nàng da màu giản gị với mái tóc dài đen, Riri dần dần thay đổi hình tượng thành một cô ca sĩ sexy và có sức hấp dẫn vào hàng nhất nhì thế giới. Cô luôn đứng trong top những người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh. Riri lên báo hàng ngày, những hình ảnh của cô luôn là đề tài hấp dẫn cho giới truyền thông phải bỏ công tốn sức mới có được.

Ở Rihanna, người ta thấy toát lên một tinh thần lao động miệt mài, không mệt mỏi. Cô liên tiếp cho ra các sản phẩm âm nhạc được gọt giũa kỹ lưỡng khiến giới chuyên môn và khán giả phải trầm trồ. Kể từ album thứ ba trở đi với tựa đề Good Girl Gone Bad (2007), Rihanna tự hào ghi tên của mình vào danh sách những diva của làng nhạc quốc tế. Tính đến nay, cô đã bán được hơn 60 triệu đĩa hát trên toàn thế giới.

Rihanna thành danh nhờ chất giọng mạnh mẽ nhưng đầy trong trẻo, âm vực trải dài trên nhiều cung bậc cảm xúc. Làn hơi của Rihanna đủ khỏe khoắn đầy đặn, dù hát mộc hay thu âm vẫn thừa sức quyến rũ bất cứ người nghe nào. Ngoài giọng hát tuyệt vời, hình ảnh của Rihanna thường được "chăm sóc" tuyệt đối kỹ lưỡng trước khi đến với công chúng. Người ta luôn bị hấp dẫn bởi những hình ảnh tuyệt đẹp, khai thác những đường cong tuyệt mỹ của một thân hình bốc lửa, của mái tóc màu mè được chăm sóc kỹ lưỡng. Cô ca sĩ của Umbrella từ lâu đã tạo dựng cho mình hình ảnh "gái hư" rất táo bạo và sexy trên sân khấu. Cô liên tục có những sáng tạo và thay đổi trong phong cách thời trang khiến khán giả đặc biệt thích thú. Cô luôn được đánh giá là ca sĩ có màu sắc rất riêng trong âm nhạc, khó hòa lẫn trong thế giới thanh âm đang dần bão hòa của nền âm nhạc đương đại.

Thành công bất ngờ của cô là phải kể đến ca khúc Umbrella. Không ngoa khi cho rằng chính ca khúc này đã mang lại cho Riri tất cả những gì mà mọi cô gái trẻ đều khao khát. Cũng nhờ ca khúc này, một lần nữa, Riri lại được đứng cạnh những gương mặt xuất sắc để cạnh tranh giải thưởng Grammy danh giá. Sự thành công đó có thể giải thích vì sao Rihanna lọt vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn theo bình chọn của tuần báo Time Magazine.

Rihanna giờ đây có thể tự tin vỗ ngực và hét lên với cả thế giới rằng: "Vâng, tôi thật sự rất may mắn. Đó quả thực là một câu chuyện thần tiên và mỗi sáng thức giấc, tôi thầm cảm ơn nó. Cho dù bạn là ai, bạn ở đâu, hãy cố gắng làm hết sức mình và tin vào giấc mơ của mình, chúng sẽ biến thành hiện thực. Tôi luôn mơ ước trở thành ca sỹ và ngôi sao giải trí, giờ đây giấc mơ đó đã được vẹn toàn".

Bên cạnh sự nghiệp ca hát đang ở đỉnh cao, "tắc kè hoa" Rihanna còn tiết lộ rằng muốn thử sức trong các lĩnh vực khác nữa để thể hiện mình là một cô nàng "đa- zi- năng". Những bức ảnh cô làm người mẫu bikini cho các nhà thiết kế đồ lót đã làm bao khán giả phải ồ lên ngạc nhiên đầy thích thú bởi những đường cong gợi cảm của Riri. Hay mới đây, Rihanna cũng đã bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với vai diễn đầu tiên trong bộ phim "bom tấn" với tựa đề "Battleship" (Chiến hạm).

Thế nhưng ít ai biết rằng, đằng sau tất cả mọi thứ hào quang chói ngời ấy, Riri đã phải nỗ lực, đánh đổi rất nhiều thứ. Nhưng khi đã có tất cả, cô lại tuyên bố sẵn sàng đánh đổi tất cả danh tiếng, sự nghiệp chỉ để đổi lấy những phút giây hạnh phúc bên những người thân yêu của mình. Riri nói: "Mặt trái của sự nổi tiếng là tôi luôn phải sống xa gia đình, bạn bè. Vì thế, bất cứ khi nào có thời gian, tôi đều về ngay Barbados để thưởng thức những món mẹ nấu".

Gia Lê