Tặc lưỡi lấy vợ để có... vốn làm ăn

Tặc lưỡi lấy vợ để có... vốn làm ăn

Thứ 4, 02/10/2013 | 11:40
0
Dù không yêu nhưng Tuấn vẫn gật đầu đồng ý tổ chức đám cưới vì nhà vợ hứa cho vốn làm ăn. “Cưới xong rồi tính tiếp, lấy vốn làm ăn cái đã”, anh phát biểu một câu “xanh rờn”.

Cưới vợ vì của hồi môn

Chuẩn bị tổ chức đám cưới nhưng B. Tuấn (29 tuổi, HN) vẫn rất bình thản. Anh không hồi hộp, cũng không hào hứng bởi đám cưới với anh chỉ giống như một giao dịch làm ăn. Thế nên ảnh cưới anh cũng chỉ đi chụp qua loa, tuần trăng mật cũng không muốn đi dù hai người chưa “ăn cơm trước kẻng”.

Tuấn quen vợ sắp cưới tình cờ trong một buổi tiệc sinh nhật bạn. Cô kém anh một tuổi, ngoại hình không nổi bật nhưng dịu dàng và biết nấu nướng. Gia đình cô khá giả, bố cô làm chủ thầu xây dựng nên nhà cửa, đất đai không thiếu. Còn gia đình Tuấn không giàu có, anh làm công ăn lương cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống sinh hoạt.

Tìm hiểu nhau được gần 5 tháng thì nhà gái có ý giục cưới bởi con gái cũng đã nhiều tuổi. Vì anh chưa có nhà riêng nên nhà gái hứa sẽ cho một ngôi nhà, cùng với một số vốn để hai vợ chồng mở cửa hàng kinh doanh.

Gia đình - Tặc lưỡi lấy vợ để có... vốn làm ăn

Hình minh họa (Internet),

Tuấn cho biết, anh không yêu lắm, và cô cũng không phải tuýp phụ nữ mà anh muốn sống cùng suốt cuộc đời. Nhưng vì hiện tại anh không yêu ai, và nhà gái chủ động muốn anh làm đám cưới nên anh cũng gật đầu đồng ý.

“Mấy mối tình sâu nặng nhưng rồi cũng có đến được với nhau đâu. Đằng nào cũng là lấy vợ, lấy ai cũng thế thôi. Cưới xong rồi tính tiếp, lấy vốn làm ăn cái đã”, Tuấn chia sẻ.

Anh bảo, cô ấy hiền, lại hiểu chuyện nên cuộc sống chung chắc cũng sẽ “dễ thở”. Và nếu như cuộc sống hôn nhân không xuôi chèo mát mái thì vẫn có thể ly hôn: “Đâu phải ai lấy vợ cũng vì tình yêu. Biết đâu sống chung với nhau lại nảy sinh tình cảm. Còn cưới xong mà cảm thấy không hợp thì ly hôn”, anh nói thêm.

Đỡ mang tiếng “ế”

Kết hôn muộn, không chỉ riêng phái nữ, mà nam giới cũng phải đối mặt với nhiều áp lực từ gia đình và xã hội. Vì thế mà nhiều nam giới cũng có suy nghĩ “tặc lưỡi lấy vợ cho xong” để đỡ bị gia đình, bạn bè hỏi han.

Anh Hải, 33 tuổi, nghiên cứu viên của một viện nghiên cứu kinh tế cũng có suy nghĩ ấy. Thời sinh viên, anh chú tâm vào học hành nên chẳng yêu ai. Ra trường vừa đi làm không bao lâu thì lại kiếm được học bổng đi du học gần 2 năm. Trở về, lại tiếp tục công việc nghiên cứu, ít tiếp xúc với mọi người nên ở tuổi 33 anh vẫn độc thân.

Gia đình ra sức giục, bạn bè cứ gặp là hỏi “bao giờ cho ăn cỗ cưới”, hết người này mai mối đến người khác mối mai nên anh Hải cũng muốn kiếm một người để cưới cho xong.

“Gia đình giục nhiều quá. Tôi là con trai một, hai cụ đã nghỉ hưu, ở nhà buồn nên hôm nào cũng bài ca quen thuộc giục tôi lấy vợ để hai cụ có cháu bế. Mẹ tôi còn bảo: “Cứ lấy đại một đứa về đây, cho tao đứa cháu bế bồng, rồi thích làm gì thì làm không ai quản”. Nên tôi nghĩ, có mối nào phù hợp thì cưới luôn, chẳng cần yêu đương gì nữa”, anh chia sẻ.

Hôn nhân là chuyện trọng đại của đời người. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức hết được điều này. Chuyên gia tâm lý Hoàng Hà, Trung tâm tư vấn tâm lý chia sẻ rằng, có không ít trường hợp vì sợ ế, vì bị gia đình giục, vì cô đơn mà tặc lưỡi lấy vợ, lấy chồng cho xong. Vẫn có những cuộc hôn nhân êm ấm dù không có tình yêu. Tuy nhiên, khi kết hôn mà không có sự tìm hiểu kỹ, khi sống với nhau sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn, gia đình dễ tan vỡ.

Theo Vietnamnet.vn

Liệt dương, vợ hư cũng không dám dạy

Thứ 4, 02/10/2013 | 10:07
Hà cho rằng, chuyện Hà có chơi bời đổ đốn ra cũng là do chồng, vì chồng yếu sinh lý, không phục vụ được vợ.

Vợ chồng sống 20 năm mới dám nhận đều đồng tính

Thứ 3, 01/10/2013 | 16:23
Tuy đã có hơn 20 năm chung sống với nhau nhưng cặp vợ chồng người Mỹ Cat và David Kaufman vẫn có một khoảng cách vô hình mà mãi cho đến bây giờ cả hai mới biết rõ về nhau.

Vợ ngoan bán thân để nuôi chồng

Thứ 5, 26/09/2013 | 17:31
Thật sự, tôi không thể ngờ rằng người phụ nữ được tiếng ngoan hiền là thế lại có thể làm được những việc đáng sợ đến như vậy. Giờ tôi không biết phải làm sao, cứ cắn răng, nhắm mắt làm ngơ hay nói ra tất cả để rồi phá tan đi tất cả những gì gọi là tốt đẹp bấy lâu nay.

Chuyện đời buồn của người vợ bị chồng ép "qua đêm" với người lạ để lấy... 20.000đ

Thứ 6, 27/09/2013 | 15:54
Người phụ nữ ấy đã từng lao đầu vào xe ôtô vì nhục nhã khi bị chồng giao bán với giá 20 ngàn đồng.

Ê chề theo chân vợ chưa cưới đi... vá trinh

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:40
Tôi đã kiên nhẫn chờ vợ sắp cưới 3 giờ đồng hồ tại phòng khám phụ khoa tư nhân ấy cho đến khi em thực hiện xong thủ thuật nào đó và nhăn nhó bước ra ngoài lên xe phóng đi.

Thành người rừng vì... bị bạn thân lấy mất vợ

Chủ nhật, 29/09/2013 | 12:40
Khi tình người và tình yêu bị lừa gạt, con người ta bỗng sợ cuộc sống. Người ta sẽ trốn chạy, sẽ thu mình vào trong nỗi cô đơn. Câu chuyện về một người lính mà chúng tôi đã gặp ở vùng núi cao heo hút của huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình là một trường hợp như thế.

Tin đồn 'ông nội sống như... vợ chồng với cháu 6 tuổi'

Thứ 3, 01/10/2013 | 09:35
Gần 2 tháng trở lại đây, nhiều người dân trong khu dân cư Trại Sen rỉ tai nhau chuyện ông nội cháu Nguyễn Bùi Ngọc Trinh (SN 2007) lợi dụng lúc con cái không có nhà đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu ruột của mình như vợ chồng…

Trả thù tình bằng cách 'không được làm vợ thì làm... mẹ kế'

Chủ nhật, 29/09/2013 | 14:58
Mối hận tình nhiều khi khiến người ta làm những chuyện rồ dại, tưởng sẽ khiến 'đối phương' phải ân hận nhưng rốt cục chỉ làm tan nát trái tim mình.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.