Tai nạn đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ những bãi tắm tự phát

Tai nạn đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ những bãi tắm tự phát

Thứ 5, 21/05/2015 | 16:09
0
Tai nạn đuối nước ở trẻ em đã và đang là vấn đề nhức nhối, thu hút sự quan tâm của xã hội. Nguyên nhân của thực trạng này chính là do sự chủ quan của các em và sự thờ ơ của các bậc phụ huynh...

Khi thời tiết trở nên nóng bức, dọc những con sông, bờ biển ở Thừa Thiên - Huế lại mọc lên nhiều bãi tắm tự phát.

Ghi nhận tại sông Hương, đoạn chảy qua công viên Phú Xuân 1 (TP Huế), không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều người tập trung ở một bến thuyền để bơi lội. Những người đến đây tắm thường là thanh thiếu niên, trong đó có cả những em nhỏ dưới 10 tuổi.

Theo quan sát, các em nhỏ không hề trang bị phao cứu sinh khi bơi. Thay vào đó, trên tay các em chỉ là một chai nhựa, thùng xốp nhỏ, thậm chí, có em không mang theo vật gì bên mình. Nguy hiểm là vậy, nhưng các em vẫn vô tư gieo mình xuống dòng nước sâu. Tai nạn đuối nước rất có thể xảy ra.

Xã hội - Tai nạn đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ những bãi tắm tự phát

Vào mỗi buổi chiều, nhiều em nhỏ tập trung tại sông Hương để bơi lội

Cụ N.V.L (82 tuổi), trú ở phường Phú Thuận (TP Huế) lo lắng: "Buổi chiều nào chẳng có người đến tắm. Nhìn mặt Sông Hương êm đềm thế thôi nhưng dưới ngầm nước chảy xiết lắm đấy”.

Thời điểm PV có mặt, có khoảng hơn 10 người đang tắm tại dòng sông này. Có những người còn bơi ra giữa dòng, nơi đi lại thường xuyên của các thuyền rồng du lịch. Một số em nhỏ không biết bơi, mặc dù chỉ tắm trong bờ nhưng thi thoảng cũng vẫy vùng theo các bạn khác ra xa. Nguy hiểm là vậy nhưng các em vẫn mặc sức vẫy vùng, vô tư đùa giỡn với thủy thần.

Xã hội - Tai nạn đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ những bãi tắm tự phát (Hình 2).

Xã hội - Tai nạn đuối nước ở trẻ em: Hiểm họa từ những bãi tắm tự phát (Hình 3).

Nhiều em nhỏ bơi ra giữa dòng sông, nơi qua lại của nhiều thuyền du lịch

Dọc bãi biển Phong Hải, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), vào mỗi buổi chiều cũng có rất nhiều em nhỏ (độ tuổi từ 5 - 10 tuổi) ra đây tắm. Dọc bờ biển này, dòng chảy và luồng lạch khá phức tạp. Nhìn hình ảnh các em nhỏ tròng trành giữa sóng nước mà không hề có một vật dụng bả

Cùng chuyên mục

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.