Hải Phòng: ‘Nghệ sĩ’ vĩ cầm đường phố qua đời vì TNGT

Hải Phòng: ‘Nghệ sĩ’ vĩ cầm đường phố qua đời vì TNGT

Thứ 6, 28/07/2017 | 18:00
0
Cụ Đỗ Bá Lý – “nghệ sĩ’ vĩ cầm đường phố, hình ảnh rất quen thuộc với người dân đất Cảng đã qua đời ở tuổi 82 sau một vụ tai nạn giao thông.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h15, ngày 28/7, trước cửa nhà số 203, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP.Hải Phòng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Xã hội - Hải Phòng: ‘Nghệ sĩ’ vĩ cầm đường phố qua đời vì TNGT

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến cụ Đỗ Bá Lý tử vong.

Vào thời điểm này, xe container kéo theo phần rơ moóc BKS: 15R: 039.03 khi lưu thông đến địa điểm kể trên thì xảy ra va chạm giao thông với một người đi xe ôm, phía sau có chở một cụ ông. Sau vụ va chạm, cụ ông tử vong tại chỗ, còn người lái xe ôm bị thương nặng, được người dân tổ chức đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Danh tính cụ ông xấu số được xác định là cụ Đỗ Bá Lý (SN 1935, tạm trú tại quận Lê Chân, TP.Hải Phòng). Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cụ Đỗ Bá Lý, người gốc Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, từng là con của một gia đình danh gia vọng tộc, có bố từng là giám đốc sở Điện lực Hải Phòng. Cuộc đời cụ Lý trải qua nhiều sóng gió, cũng vì gia đình mà khuynh gia bại sản, về già sống trong cảnh không nhà, phải đi ở trọ.

Người vợ đầu mất, các con cũng qua đời, cụ Lý kết hôn với bà Lâm Thị Hải và rau cháo nuôi nhau sống qua ngày.

Cụ Lý từ lâu được người dân Hải Phòng mệnh danh là “nghệ sĩ” vĩ cầm đường phố, bởi lúc nào trên tay cụ cũng mang theo cây đàn vĩ cầm (violin) mua vui cho mọi người khắp phố phường. Nhiều năm nay, hình ảnh đó đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.

Minh Sơn