Tài sản bà Quỳnh Anh khó xác định tới thế sao?

Tài sản bà Quỳnh Anh khó xác định tới thế sao?

Thứ 4, 04/10/2017 | 11:36
1
Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, nếu khối tài sản đó bà Quỳnh Anh có được bằng sức lao động hay của gia đình giao cho thì cũng phải nói rõ ra. Còn nếu như không phải như vậy, thì cũng phải xác minh do đâu mà có, ai là người cung cấp tài sản cho bà Quỳnh Anh.

Liên quan đến hàng loạt sai phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm tại sở Xây dựng Thanh Hóa (giai đoạn 2010-2015), trong đó có việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nguyên Giám đốc sở Xây dựng giai đoạn trên bị kỷ luật khiển trách, bà Trần Vũ Quỳnh Anh bị khai trừ ra khỏi Đảng.

 Tuy nhiên, dư luận chưa đồng tình với quyết định này và cho rằng có phần chưa thực công tâm.

Xã hội - Tài sản bà Quỳnh Anh khó xác định tới thế sao?

Tài sản bà Trần Vũ Quỳnh Anh do đâu mà có còn khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi . 

Nhà báo Hành Thiện bình luận về việc này trên tờ Thanh Niên rằng: “Không lẽ người chịu trách nhiệm chính trong vụ này chỉ ở hình thức "khiển trách"? Không lẽ một đảng viên bỏ nhiệm sở không biết đi đâu mà 6 tháng sau, tổ chức Đảng cơ sở mới ra quyết định khai trừ Đảng? Thật đúng là "củi ẩm Thanh Hóa" đang "gây khói" cho cả xã hội”.

Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực ủy ban Kiểm tra Trung ương, cho rằng: Những vấn đề liên quan đến ông Ngô Văn Tuấn đã được chỉ rõ nhưng chỉ kỷ luật với hình thức khiển trách là chưa thỏa đáng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cần phải xem lại hình kỷ luật này.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, bà Quỳnh Anh (31 tuổi), từng làm tạp vụ tại Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Tháng 1/2011, bà này ký hợp đồng lao động với trung tâm Kiểm định chất lượng (sở Xây dựng Thanh Hóa) không qua thi tuyển.

Tháng 4/2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở này.

Tháng 10/2013 đến tháng 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng. Trở lại đi làm một năm, bà được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Sáu tháng tiếp đó, bà được thăng chức Trưởng phòng.

Tháng 9/2016, khi xuất hiện dư luận liên quan đến mình thì bà Trần Vũ Quỳnh Anh bất ngờ nộp đơn xin thôi việc và từ đó câu hỏi bà Quỳnh Anh hiện đang ở đâu cũng không có câu trả lời.

Vấn đề liên quan đến khối tài sản của bà Quỳnh Anh cũng không được tỉnh Thanh Hóa làm rõ, với lý do không có căn cứ để xác minh. Trên tờ Dân Trí, ông Vũ Quốc Hùng cho rằng: “Với công nghệ hiện nay, ngay cả những lời phát biểu được cho là “lời theo gió” còn có thể xác minh được, huống hồ ở đây là dạng vật chất cụ thể. Không thể nói một cách ngụy biện là không xác minh được, mà ở đây là người ta có muốn làm hay không mà thôi.

Theo tôi thì tỉnh Thanh Hóa cần phải xác minh, làm rõ và công khai khối tài sản của bà Quỳnh Anh cụ thể như thế nào. Nếu khối tài sản đó mà bà Quỳnh Anh có được bằng sức lao động hay của gia đình giao cho thì cũng phải nói rõ ra. Còn nếu như không phải như vậy, thì cũng phải xác minh do đâu mà có, ai là người cung cấp tài sản cho bà Quỳnh Anh.

Việc này phải làm đến cùng mới rút ra được bài học kinh nghiệm. Còn đòi hỏi của dư luận trong vấn đề này không phải là bới ra để bêu riếu một ai cả, mà vấn đề mọi việc cần phải trung thực”.

Một đơn vị có liên quan không ít đến những sai phạm tại sở Xây dựng, tạo cơ hội "mở đường" cho bà Quỳnh Anh thăng tiến "thần tốc" chính là sở Nội vụ lại không hề được nhắc đến trong thông báo kết luận ngày 29/9 của ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Được biết, chức trách, nhiệm vụ của sở Nội vụ là cơ quan tham mưu, giám sát cho UBND tỉnh về luật pháp và những văn bản pháp quy quy định những tiêu chí bổ nhiệm lãnh đạo, tuyển dụng cán bộ. Vì thế, việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp phó phòng, trưởng phòng tại sở Xây dựng theo nguyên tắc sở Nội vụ phải thẩm định xem cán bộ đó có đủ tiêu chí để được đề bạt bổ nhiệm hay không.

Ngoài trường hợp bà Quỳnh Anh, sở Xây dựng còn bổ nhiệm trái quy định, không đủ tiêu chuẩn, quá tuổi tới... 54 trưởng, phó phòng khác mà sở Nội vụ cũng không hay.

 Thành Huế (tổng hợp)

Sau Trần Vũ Quỳnh Anh lộ 54 trường hợp bổ nhiệm sai: Xử lý kiểu "vuốt ve"?

Thứ 2, 02/10/2017 | 08:52
Một sở ở Thanh Hóa mà bổ nhiệm sai 55 cán bộ thì cả tỉnh, cả nước nếu tổng kiểm tra, rà soát sẽ là bao nhiêu? Trong khi chúng ta có cả "rừng luật" nhưng xử lý sai phạm của ông Ngô Văn Tuấn lại theo kiểu "đạo lý", "vuốt ve" thì không ổn”, LS. Hồng thẳng thắn nêu quan điểm.

Vụ bổ nhiệm "hotgirl" Quỳnh Anh: Trách nhiệm sở Nội vụ ở đâu?

Thứ 2, 02/10/2017 | 06:00
“Sở Xây dựng bổ nhiệm Trưởng phòng thì đương nhiên phải có ý kiến của sở Nội vụ… Nếu chỉ xem xét trách nhiệm của sở Xây dựng thì chưa thực sự thỏa đáng”.

Quỳnh Anh ơi, chào nhé những ồn ào, thị phi

Thứ 6, 29/09/2017 | 18:30
Cuối cùng sau những lần lữa, hotgirl Quỳnh Anh cũng “sóng sánh” dư luận phút cuối để rồi ồn ào, thị phi lãng quên người đẹp xứ Thanh.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.