Tài sản của bà Quỳnh Anh: Thanh Hoá không xác minh được hay ưu ái?

Tài sản của bà Quỳnh Anh: Thanh Hoá không xác minh được hay ưu ái?

Thứ 2, 03/04/2017 | 09:16
0
Luật sư Phan Xuân Xiểm nói: Cần làm rõ thông tin về tài sản khủng của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nếu Thanh tra UBND tỉnh Thanh Hoá cho là minh bạch, rõ ràng, không có gì sai thì công bố rõ trước dư luận.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Phan Xuân Xiểm, nguyên Vụ trưởng vụ Trung ương 1, ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, việc sở hữu số tài sản “khủng” của Trần Vũ Quỳnh Anh nếu Thanh tra UBND tỉnh Thanh Hoá cho là minh bạch, rõ ràng, không có gì sai, càng cần kiểm tra làm rõ để minh oan?

Bởi thời gian qua, có không ít dư luận không hay xung quanh căn nhà 3 mặt tiền cùng những tài sản giá trị hàng chục tỷ đồng như chiếc xe ô tô mà bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang sở hữu.

Xã hội - Tài sản của bà Quỳnh Anh: Thanh Hoá không xác minh được hay ưu ái?

 Luật sư Phan Xuân Xiểm đề nghị làm rõ thông tin về tài sản "khủng" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

“Không khó để kiểm tra hồ sơ kê khai tài sản của một người nếu như người đó thực hiện kê khai đúng theo quy định. Việc kê khai có hồ sơ lưu giữ đầy đủ. Nhưng quan trọng là quan điểm, thái độ và trách nhiệm, năng lực của cán bộ khi xem xét kiểm tra về tài sản như thế nào”, ông Phan Xuân Xiểm nói.

Cũng theo ông Xiểm, việc xác minh tài sản phải làm đến nơi đến chốn vì nó liên quan đến vấn đề tham nhũng của cán bộ công quyền, không nên làm việc một cách dở dang khiến dư luận có những nghi ngại.

“Hơn nữa, sau khi kiểm tra tài sản, nếu bà Quỳnh Anh không sai có thể được minh oan”, ông Xiểm nêu vấn đề và cho rằng, nếu có sai phạm trong việc kê khai tài sản đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi còn làm Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản ở sở Xây dựng Thanh Hóa, phải làm rõ cả trách nhiệm của cơ quan, đơn vị đã không thực hiện việc kê khai tài sản hoặc có khuất tất trong quá trình kê khai.

“Tôi đề nghị phải làm rõ có hay không việc thực hiện kê khai tài sản với bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi còn đương chức? Nếu không kê khai, đề nghị làm rõ vì sao không thực hiện kê khai tài sản với bà Quỳnh Anh. Là do lỗi của cá nhân bà Quỳnh Anh hay lỗi hệ thống, lỗi tổ chức, có sự ưu ái đặc biệt nào không… Điều này chỉ có người trong cuộc mới hiểu”, ông Xiểm nói.

Vẫn đưa ý kiến về chuyện kê khai tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Xiểm nêu quan điểm: “Cá nhân tôi thấy không có lý do thuyết phục nếu không xác minh được tài sản của bà này. Cần đánh giá hậu quả để xử lý nghiêm và làm rõ có hay không chuyện cố tình làm sai để mưu lợi ích cá nhân”.

Trước đó, thông báo số 197/VP-THKH ngày 30/3/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của sở Xây dựng từ năm 2010-2015 có nội dung nêu: “Trong quá trình công tác của bà Trần Vũ Quỳnh Anh (Hợp đồng lao động tại văn phòng Liên đoàn lao động tỉnh từ tháng 12/2010, hợp đồng lao động làm công việc thủ quỹ, văn thư, tại trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng – sở Xây dựng từ tháng 1/2011-3/2012; cán bộ, rồi Phó phòng, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản từ tháng 4/2012-23/9/2016), chưa phát hiện được bà Trần Vũ Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy, chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà”.

Kết luận này cũng cho biết: “Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, bà Trần Vũ Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm quy định “kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực”, còn vi phạm quy định không “khai hoàn cảnh kinh tế bản thân và gia đình”. Những vi phạm này, tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể đảng ủy sở Xây dựng và cá nhân bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định”.

Những nội dung này của UBND tỉnh Thanh Hóa khiến dư luận xã hội chưa thỏa đáng vì cho rằng, số tài sản “khủng” trước đó của "hot girl" xứ Thanh – bà Trần Vũ Quỳnh Anh chưa được làm rõ.

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.