Tại sao Eriksen sẽ là thương vụ thành công với Man United?

Tại sao Eriksen sẽ là thương vụ thành công với Man United?

Thứ 6, 15/07/2022 | 23:21
0
Man United hoàn tất bản hợp đồng với Christian Eriksen dưới dạng cầu thủ tự do. Tiền vệ người Đan Mạch được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng khả năng sáng tạo cho tuyến giữa
Bóng đá Anh - Tại sao Eriksen sẽ là thương vụ thành công với Man United?

 

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Christian Eriksen cũng đã cập bến Old Trafford. Việc cầu thủ 30 tuổi chuyển đến Old Trafford hoàn thành một sự trở lại khá đáng chú ý sau khi anh từng suýt giải nghệ vì ngừng tim trên sân tại EURO 2020 chỉ hơn trước. Tuy nhiên giờ đây, Eriksen lại trở thành một hy vọng cho khu vực trung tuyến của Man United từ mùa giải tới.

"Christian Eriksen là một bản hợp đồng khôn ngoan của Man United và có thể hoạt động tốt dưới thời Erik ten Hag. Anh ấy đã chứng minh đẳng cấp và tài năng không suy suyển, dù trải qua Tottenha, Inter Milan, biến cố ở EURO rồi trở lại mạnh mẽ cho Brentford. Ngoài ra, sự cạnh tranh thêm có thể truyền cảm hứng cho những thứ khác so với Bruno Fernandes", chuyên gia Liam Morgan nhận xét.

Những lời kêu gọi Manchester United ký hợp đồng với Christian Eriksen đã diễn ra nhanh chóng khi Brentford đến làm khách trước Old Trafford vào tháng 5. Trong khi bản thân trận đấu phần lớn là vô nghĩa và có cảm giác thực sự về cuối mùa giải, Eriksen vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân - ngay cả khi đội bóng của anh ấy bị MU đánh bại.

Bóng đá Anh - Tại sao Eriksen sẽ là thương vụ thành công với Man United? (Hình 2).

 

Cầu thủ 30 tuổi cho thấy anh  vẫn có khả năng chơi ở cấp độ cao nhất, một kỳ tích đáng kinh ngạc đối với một người đã bị ngừng tim trên sân tại Euro 2020, khi anh ấy thể hiện tầm nhìn, khả năng chuyền bóng rộng và khả năng chỉ đạo từ giữa sân.

90 phút đó tại Old Trafford là một minh chứng hoàn hảo cho quãng thời gian ngắn ngủi của anh ấy tại Brentford, nơi cầu thủ này gia nhập vào tháng Giêng sau khi chấm dứt hợp đồng với Inter Milan vào tháng Mười Hai. Eriksen thu hút những người hâm mộ không chỉ vì thực tế anh ấy đã chơi trở lại - một thành tích đáng nể - mà còn bởi cách anh ấy điều khiển các trận đấu cho đội bóng của Thomas Frank.

Không có gì lạ khi Brentford rất muốn giữ anh lại. The Bees đã đề nghị anh gia hạn tiếp tục góp mặt vào đội hình của CLB phía Tây London, nhưng ngôi sao người Đan Mạch thay vào đó đã ký hợp đồng với Manchester United và tham gia cuộc cách mạng của Erik ten Hag.

Eriksen sẽ phù hợp với vị trí nào?

Bóng đá Anh - Tại sao Eriksen sẽ là thương vụ thành công với Man United? (Hình 3).

MU đã đòi hỏi chiều sâu ở hàng tiền vệ trong nhiều năm. Và nhu cầu đó trở nên trầm trọng hơn bởi sự ra đi của Paul Pogba, Nemanja Matic, Juan Mata và Jesse Lingard vào mùa hè này. Việc ký hợp đồng với Eriksen mang đến cho Quỷ đỏ một sự lựa chọn khác và bổ sung thêm một nét đẳng cấp cho một hàng tiền vệ vốn đã hoạt động kém hiệu quả.

Eriksen đã thích nghi với lối chơi của mình theo thời gian, thường xuyên lùi sâu hơn để nhận bóng ở Brentford và khả năng chuyền bóng cùng sự sáng tạo của anh ấy từ những khu vực đó sẽ là kho báu cho Man United.

Quỷ đỏ sẽ tham dự Europa League mùa giải tới sau khi không thể lọt vào top 4 bằng một kết thúc ảm đạm và đáng quên trong mùa giải 2021/22. Đội bóng này sẽ cần tất cả những cầu thủ mà họ có thể có được để giải quyết lịch thi đấu dày đặc ở châu Âu.

Eriksen là một cầu thủ trong đội hình dưới sự dẫn dắt của Ten Hag, mặc cho sự nổi bật của Bruno Fernandes và khả năng ký hợp đồng với Frenkie de Jong, nhưng anh ấy là một sự phù hợp trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV người Hà Lan. Tiền vệ 30 tuổi sẽ mang đến sự cạnh tranh cho Bruno Fernandes, người có lẽ cần cảm thấy vị trí của mình đang bị áp lực nếu anh ấy muốn lấy lại phong độ đã từng đưa cầu thủ này đến vị thế anh hùng ở Old Trafford.

Mặt khác, Bruno Fernandes đã thể hiện khía cạnh tự do của mình quá thường xuyên so với sự yêu thích của nhiều người hâm mộ và không có gì đảm bảo rằng anh ấy sẽ phản ứng tốt với việc Eriksen gia nhập câu lạc bộ. Không loại trừ khả năng Eriksen sẽ loại ngay cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Vì sao Eriksen lại chọn MU?

Bóng đá Anh - Tại sao Eriksen sẽ là thương vụ thành công với Man United? (Hình 4).

 

Eriksen tỏ ra rất hào hứng khi được gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Trả lời Daily Mail, cựu tiền vệ Tottenham cho biết: "Manchester United là một câu lạc bộ đặc biệt, và tôi không thể chờ đợi để bắt đầu. Tôi đã có vinh dự được chơi ở Old Trafford nhiều lần nhưng được làm điều đó trong màu áo đỏ của MU sẽ là một cảm giác tuyệt vời.

Tôi đã chứng kiến ​​công việc của Erik ten Hag ở Ajax và biết mức độ chi tiết cũng như sự chuẩn bị mà ông ấy và các nhân viên của mình thực hiện hàng ngày. Rõ ràng rằng Ten Hag là một huấn luyện viên giỏi và sẽ mang lại nhiều điều mới cho CLB.

Được nói chuyện với HLV và hiểu thêm về tầm nhìn của cũng như cách ông ấy muốn đội bóng chơi, tôi thậm chí còn vui mừng hơn cho tương lai. Tôi vẫn có tham vọng lớn trong các trận đấu, có rất nhiều thứ mà tôi biết mình có thể đạt được, và đây là nơi hoàn hảo để tiếp tục cuộc hành trình của tôi."

Eriksen có rất nhiều lời đề nghị sau khi tỏa sáng tại Brentford, nơi anh ghi một bàn và thực hiện bốn pha kiến ​​tạo trong 11 lần ra sân. Cũng như MU và Brentford, những Everton, Leicester, West Ham và Ajax đều muốn giành được chữ ký của anh ấy, trong khi cũng có những tin đồn về sự quan tâm từ Spurs.

Thực tế, tiền vệ người Đan Mạch chấp nhận rằng anh ấy có thể không phải là sự lựa chọn đầu tiên ở United. Tuy nhiên cơ hội chơi cho một trong những câu lạc bộ lớn nhất của thế giới - có thể là lần cuối cùng trong sự nghiệp - là quá tốt cho cá nhân cầu thủ này.

Cũng giống như cơ hội được làm việc dưới trướng Ten Hag, với việc cả hai đã từng gắn bó một thời gian ngắn khi Eriksen còn ở Ajax, câu lạc bộ Ten Hag đã rời đi để đảm nhận ghế nóng quản lý tại United, từ năm 2010 đến năm 2013. Sự hiểu nhau sẽ giúp ích cho khả năng thích nghi nhanh chóng của tiền vệ này.

MU đại thắng đậm chất Ten Hag trước Melbourne Victory

Thứ 6, 15/07/2022 | 19:11
Bước vào trận giao hữu thứ hai trước mùa giải 2022/23, MU tiếp tục giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 4-1 trước đối thủ dưới cơ Melbourne Victory.

CĐV Tottenham đốt áo Eriksen vì Man United

Thứ 4, 06/07/2022 | 15:03
Không mấy CĐV Tottenham vui khi biết tiền vệ Christian Eriksen gia nhập Man United dù cho anh không phải trực tiếp đến với CLB này.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.