Tại sao lợi khuẩn có thể giúp cho người viêm đại tràng thoát nỗi khổ?

Tại sao lợi khuẩn có thể giúp cho người viêm đại tràng thoát nỗi khổ?

Chủ nhật, 19/05/2019 | 12:22
0
Lợi khuẩn là những vi khuẩn có lợi, sinh sống trong đường ruột (ruột non và ruột già) của con người giúp cho các chứng năng tiêu hóa, hấp thụ thức ăn diễn ra trơn tru.
Truyền thông - Tại sao lợi khuẩn có thể giúp cho người viêm đại tràng thoát nỗi khổ?

Lợi khuẩn là chiến binh bảo vệ hệ tiêu hóa

sao người viêm đại tràng cần bổ sung lợi khuẩn

Người viêm đại tràng thường bị tái đi tái lại, các triệu chứng đau bụng, đầy bụng, chướng hơi, rối loạn đại tiện hành hạ người bệnh liên tục, ăn uống kiêng khem khổ, đi đâu cũng chỉ nhìn ngắm nhà vệ sinh. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Trong đường ruột con người có một hệ vi sinh vật, trong có cả lợi khuẩn và hại khuẩn, sống cạnh tranh với nhau. Khi cân bằng tỷ lệ (85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn) thì đường ruột sẽ hoạt động khỏe mạnh, tiêu hóa ổn định.

Khi bị viêm đại tràng có nghĩa là ở đại tràng (ruột già) sẽ có các ổ viêm loét, là nơi cư trú của các vi khuẩn gây hại (hại khuẩn), lúc này tỉ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn bị mất cân bằng, số lượng lợi khuẩn giảm đi và hại khuẩn tăng lên rất mạnh. Để chữa lành các vết loét, bác sỹ thường kê thuốc kháng sinh để chữa lành các ổ viêm loét, nhưng kháng sinh vào sẽ tiêu diệt luôn cả lợi khuẩn, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, chính vì vậy người bệnh thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa.

Đặc biệt, lợi khuẩn chết nhiều đồng nghĩa là lớp dịch nhầy do lợi khuẩn tiết ra trám lên toàn bộ niêm mạc đại tràng tạo thành lá chắn bảo vệ cũng bị bào mòn, nên người bệnh hay bị tái đi tái lại. Chính vì vậy, việc tăng cường bổ sung lợi khuẩn cho người viêm đại tràng vô cùng quan trọng, không những cân bằng hệ vi sinh vật giúp tiêu hóa ổn định, mà còn tái tạo lá chắn bảo vệ đại tràng không bị tấn công trở lại, giúp chấm dứt tình trạng tái phát của viêm đại tràng.

Lợi khuẩn nào giúp được cho người viêm đại tràng?

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Lương nông thế giới (WHO/FAO, 2001) thì hầu hết các chủng Probiotic được sử dụng sản xuất thực phẩm là những loài thuộc nhóm vi khuẩn acid lactic như Lactobacillus và Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), đây là những lợi khuẩn đường ruột chính.

Trong đó, lợi khuẩn Bifido chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột của con người, cư trú chủ yếu ở cuối ruột non và đại tràng.Đặc biệt, đại tràng có 99% là lợi khuẩn Bifido.

Truyền thông - Tại sao lợi khuẩn có thể giúp cho người viêm đại tràng thoát nỗi khổ? (Hình 2).

Lợi khuẩn Bifido – chìa khóa vàng giúp cho đại tràng khỏe mạnh

Lợi khuẩn Bifido cùng các lợi khuẩn khác sẽ tiết ra 3000 enzym tiêu hóa thức ăn giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn ở ruột non, các thức ăn khó tiêu hóa được di chuyển xuống đoạn đầu của đại tràng và ở đây lợi khuẩn tiếp tục tiết ra enzym tiêu hóa để xử lý thành các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

Đặc biệt, lợi khuẩn Bifido sẽ tiết kháng sinh nội sinh để tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong ổ viêm loét, đồng thời tiết ra dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột, tạo thành lớp lá chắn bảo vệ các tác nhân xâm hại tấn công niêm mạc đường ruột, hạn chế tình trạng tái đi tái lại.

Hơn nữa, lợi khuẩn Bifido sản xuất đến 75% kháng thể cho cơ thể là nền tảng cho hệ miễn dịch, và sản xuất các vitamin nhóm B, K2 theo yêu cầu của não bộ, giúp giảm các cơn đau bụng. Vì vậy, có thể thấy lợi khuẩn Bifido là chiến binh đắc lực giúp cho đại tràng khỏe mạnh, bảo vệ đại tràng.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường khắc nghiệt axit của dạ dày, nên người bệnh rất khó bổ sung lợi khuẩn Bifido cho đại tràng.

Công nghệ SMC đột phá từ Nhật Bản giúp đưa lợi khuẩn Bifido vào tận đại tràng

Muốn vào tận đại tràng thì lợi khuẩn Bifido phải vượt qua được môi trường axit của dạ dày và hơn 7m ruột non. Điều này là rất khó nên các loại men vi sinh thông thường gần như không đưa được lợi khuẩn Bifido vào tận đại tràng.

Thành công của các nhà nghiên cứu hãng dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản với bề dày 125 năm tuổi đã sáng chế ra công nghệ đột phá sản xuất men vi sinh Bifina R, với công thức vượt trội 3 trong 1: Mỗi gói men vi sinh Bifina có chứa; 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium, 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacilluss và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Men vi sinh Bifina R Nhật Bản sử dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule), công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế, giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) và Lactobaccilus là hai loại lợi khuẩn chính của đường ruột, trong các viên nang hình cầu, vỏ nang có khả năng chịu axit, nước hoặc nhiệt, do đó công nghệ này giúp đưa được lợi khuẩn sống an toàn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống sót rất cao nên giải quyết được các vấn đề của người viêm đại tràng.

Do vậy, bí quyết của Nhật rất đơn giản là bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido cho đại tràng từ men vi sinh Bifina R Nhật Bản giúp cho người viêm đại tràng, giải thoát khỏi nỗi lo bệnh tái đi tái lại.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina R Nhật Bản bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 22 năm liền*dành cho người bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến 3 trong 1: gồm có 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), Lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Truyền thông - Tại sao lợi khuẩn có thể giúp cho người viêm đại tràng thoát nỗi khổ? (Hình 3).

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024. 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 00229/2019/ATTP-XNQC.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Thu Loan

Lợi khuẩn nào giúp người viêm đại tràng “thoát nỗi khổ”?

Thứ 4, 13/03/2019 | 15:41
Lợi khuẩn đường ruột không chỉ ức chế vi khuẩn gây hại, mà còn tiết 3.000 loại enzyme tiêu hóa thức ăn, đào thải chất cặn bã tống ra ngoài. Vậy, lợi khuẩn nào có thể giúp ích cho người viêm đại tràng?

Chuyên gia tiết lộ tác dụng “vàng” của lợi khuẩn Bifido đối với bệnh viêm đại tràng

Thứ 7, 03/02/2018 | 06:00
“Người bệnh viêm đại tràng muốn chấm dứt tình trạng tái đi tái lại thì nên bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium – lợi khuẩn chính chiếm 99% lợi khuẩn của đường ruột, cư trú chủ yếu ở đại tràng thực hiện tốt chức năng tiêu hóa”.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.