Tại sao Ngọc Minh chịu hy sinh, dùng 30 triệu 'cứu' Siu Black?

Tại sao Ngọc Minh chịu hy sinh, dùng 30 triệu 'cứu' Siu Black?

Chủ nhật, 04/08/2013 | 13:30
0
Chàng ca sĩ trẻ cho biết, đó là điều trái tim anh muốn làm. Đối với anh, Siu Black luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng.

 Công chúng rất bất ngờ về việc anh quyết định dừng cuộc chơi ở chương trình Tôi là người chiến thắng để lấy 30 triệu giúp chị Siu Black. Do đâu anh có quyết định này?

Chị Siu là người dẫn dắt tôi từ cuộc thi Vietnam Idol năm 2007 và bây giờ một lần nữa, tôi lại làm thí sinh của chị. Có thể nói tôi đã được chị Siu dìu dắt, chỉ bảo ngay từ hồi mới chập chững vào nghề.

Về chuyện đời thì tôi không dám đề cập bởi mỗi người có một cuộc sống riêng nhưng trên phương diện nghề nghiệp, tôi là một người em, một người học trò của chị.

Là một người hoạt động trong giới, hơn ai hết tôi biết, điều tồi tệ nhất đối với một ca sĩ là không còn được hát, nhất là khi trái tim mình vẫn còn khát khao đứng trên sân khấu.

Thế nên, thay vì chiến đấu để đi tiếp, tôi chọn dừng lại để dành một chút tấm lòng cho chị Siu. Người đời vẫn nói "một miếng khi đói bằng một gói khi no" mà. Đây là việc tôi thật lòng muốn làm. 

Sự kiện - Tại sao Ngọc Minh chịu hy sinh, dùng 30 triệu 'cứu' Siu Black?

- Vậy thì chắc hẳn quyết định đó không phải là suy nghĩ nhất thời?

Ý định này tôi ấp ủ từ lâu rồi, sau vòng thi tứ kết vào bán kết.

- Tức là anh bước lên sân khấu với tâm lý sẵn sàng ra về?

Quả thật hôm nay, tôi lên sân khấu với mong muốn được trình diễn, muốn hát và muốn dành tấm lòng của mình cho người đáng được giúp đỡ.

Việc tôi dừng cuộc chơi không phải vì sợ hay vì một lý do nào khác. Như mọi người đã xem, giữa tôi và Quốc Thiên thật sự không có sự chênh lệch quá lớn.

- Giữa việc giúp đỡ Siu Black và đi tiếp cuộc thi, anh có phải cân nhắc nhiều khi đưa ra lựa chọn?

Tôi không hề đắn đo chút nào. Khi xem tivi, mọi người cũng có thể thấy tôi tuyên bố rất kiên quyết và chắc nịch.

- Điều gì khiến anh quyết tâm đến thế, bởi ngoài mối quan hệ công việc, trong cuộc sống anh và chị Siu cũng không mấy thân thiết?

Dù không quá thân thiết nhưng chị ấy vẫn luôn có chỗ đứng trong tôi. Có thể vì công việc, thời gian và khoảng cách nên chúng tôi không thể gắn bó hơn, nhưng mỗi lần có dịp diễn chung, hai chị em đều nói chuyện rất tình cảm.

Bản thân tôi cũng là người sống rất tình cảm, tôi theo đạo phật cho nên tất cả những gì tôi làm đều xuất phát từ cái tâm của mình.

- Sau khi Siu Black gặp sự cố, anh có gặp Siu không?

Tôi có gọi cho chị nhưng không thể liên lạc được. Tôi nghĩ, chị đã giữ im lặng thì mình nên tôn trọng.

- Bản thân anh có cảm thấy bất ngờ khi nghe tin không vui về Siu Black?

Khi biết chị Siu bị như vậy, tôi cũng không quá bất ngờ. Ba bốn năm nay, tôi dừng ca hát để tập trung vào kinh doanh nên cũng hiểu được trên thương trường khả năng rủi ro rất cao.

Tôi may mắn hơn chị Siu có lẽ do đường hướng hoạt động rõ ràng và chỉnh chu. Ngoài ra, tôi cũng được thừa hưởng gen kinh doanh từ bố và mẹ.

- Theo anh, yếu tố nào khiến người nghệ sĩ gặp thất bại trên thương trường?

Tôi nghĩ đó chính là sự nhạy bén, tức thời. Người làm kinh doanh phải có sự tính toán và mưu mô. Trong khi đó, người nghệ sĩ lại sở hữu tâm hồn rất đẹp, rất bay bổng.

- Ngoài 30 triệu từ cuộc thi, anh có ý định làm gì khác để giúp chị Siu qua cơn hoạn nạn không?

Sắp tới, nếu không có gì thay đổi, khoảng ngày 7 hoặc 8.8, tôi sẽ tổ chức một đêm nhạc có sự tham gia của các anh em nghệ sĩ. Số tiền thu về sẽ dành để ủng hộ cho chị, giúp chị vượt qua được khó khăn trước mắt.

Hiện tại, tôi vẫn đang lên chương trình để mời mọi người. Đây là tấm lòng của tôi và anh chị em nghệ sĩ dành cho chị nên tất cả chỉ biết cố gắng thực hiện.

Tôi cũng không biết chị có chịu nhận hay không bởi vì chị Siu là một người sống rất là phóng khoáng, rất đàn ông. 

Sự kiện - Tại sao Ngọc Minh chịu hy sinh, dùng 30 triệu 'cứu' Siu Black? (Hình 2).

- Anh có nghe qua tin đồn về việc Siu Black nợ tiền một phần cũng là do đánh bài?

Tôi giữ nguyên quan điểm chuyện chị Siu chơi bài là có, nhưng đó chỉ là một hình thức giải trí, vui vẻ để thoát khỏi áp lực của cuộc sống thôi. Giống như bạn và tôi, tôi không chơi bài như chị Siu, tôi chọn đá bóng hoặc những môn khác và nó cũng tiêu tốn rất nhiều tiền.

Trường hợp của chị Siu, tôi tin chắc đến 99% là thua lỗ do kinh doanh vì bản thân tôi cũng từng đến quán của chị rồi. Lúc ấy tôi đã thấy mô hình này rất khó thành công.

- Chắc hẳn anh cũng biết chuyện Phương Thanh đứng ra giúp Siu dàn xếp sự việc trên báo chí?

Phải nói là tôi rất ngưỡng mộ chị Thanh, chị luôn luôn là người rất nghĩa hiệp, anh hùng. Người ta thường nói "đánh kẻ chạy đi chứ đừng đánh kẻ chạy lại". Chị Thanh thật sự là một tấm gương để tôi học hỏi. Tôi muốn có nhiều người như chị Thanh nữa.

- Nhưng cũng có người cho rằng Phương Thanh đang làm rối tung mọi thứ?

Tôi thấy từ khi chị Thanh đứng ra dàn xếp, mọi chuyện trở nên suôn sẻ hơn, chị Siu cũng thấy thoải mái hơn trước. Kể cả báo chí cũng có được những câu trả lời xác đáng. Tôi hoàn toàn ủng hộ chị Thanh.

- Phương Thanh hứa sẽ giúp Siu Black đi hát để trả nợ nhưng ở thời điểm này, liệu Siu còn có thể cầm mic khi việc nợ nần vẫn còn đang còn ở đó?

Tất nhiên khi bản thân có điều gì đó đang đấu tranh dữ dội thì mình hát cũng sẽ khác. Nhưng tôi nghĩ vấn đề này có thể khắc phục được dần dần. Hôm nay tôi trả được 10 triệu, ngày tiếp tôi trả được 20 triệu rồi 200 triệu, mỗi cái mốc như thế sẽ khiến tâm lý của Siu thoải mái hơn.

- Nhưng 2,5 tỷ không phải là một con số nhỏ.

Cát xê của chị Siu vẫn ở hàng đầu vì vậy tôi nghĩ việc chị ấy đi hát để trả nợ không có gì là khó. Quan trọng là mình phải đặt cho chị một nền móng để chị vững tâm, vứt bỏ hết mặc cảm và tiếp tục bước đi. Đó mới là điều nên làm.

Tôi hy vọng chị Siu biết nghĩ đến khán giả và hiểu được rằng khi chị đứng trên sân khấu, khán giả vẫn yêu mến chị.

- Nếu chuyển đến cho chị Siu một lời an ủi vào lúc này, anh sẽ nói gì?

Tôi chỉ muốn nói chị hãy vững tâm bởi vì tất cả đều đang ở  cạnh chị. Chỉ cần chị quyết tâm, mọi thứ đều có thể giải quyết. Em và những nghệ sĩ khác sẽ ở bên cạnh chị cho đến phút giây cuối cùng.

Theo Tri thức trẻ

'Nực cười chuyện Phương Thanh giúp Siu Black trả nợ'

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:48
Có cái nhìn ngược hoàn toàn với số đông, Long Nhật cho rằng Phương Thanh làm mọi chuyện rối tung lên.

Siu Black đang bắt đầu phải châm cứu sau vỡ nợ

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:38
Chia sẻ với PV, ca sĩ Phương Thanh bày tỏ sự mệt mỏi sau những ngày đại diện chị Siu giải quyết sự cố nợ nần. Mặc dù còn bận rộn với rất nhiều dự án đóng phim, biểu diễn của mình, nhưng chị Chanh sẵn sàng lùi lại để giúp đỡ chị Siu.

'Thích nổi tiếng thì hốt Siu Black đi'

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:41
Bên cạnh nhiều sự ngưỡng mộ, yêu quý sau lần đứng ra giúp đỡ "họa mi núi rừng" vẫn có ý kiến cho rằng, nữ ca sĩ "Mèo hoang" đang đánh bóng bản thân.

Siu Black lần đầu lên tiếng về khoản nợ tiền tỷ

Thứ 2, 29/07/2013 | 16:17
"Làm ăn thua lỗ lại vay mượn, lại tiếp tục thua lỗ thêm..., cái vòng luẩn quẩn ấy tôi bị dính vào và không thoát ra nổi nữa.", nữ ca sĩ chia sẻ chuyện nợ nần tiền tỷ.

Quán cafe khiến Siu Black vỡ nợ giờ thành tiệm cắt tóc

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:50
Nhiều người dân địa phương đã khẳng định: Quán café Siu Black tồn tại vô cùng nhạt nhòa trong kí ức của họ.

Vì sao Phương Thanh đứng ra ‘dẹp loạn’ cho Siu Black?

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:55
Sau sự vụ của ‘họa mi Tây Nguyên’, quyết định táo bạo của Phương Thanh khiến nhiều người cảm kích.