Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới dứt bệnh viêm xoang?

Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới dứt bệnh viêm xoang?

Thứ 3, 10/07/2018 | 15:43
0
Trong sử dụng thuốc, người bệnh cần ghi nhớ “dùng đúng liều và đủ thời gian điều trị”. Nguyên tắc này được hiểu là tuân thủ theo đúng khuyến cáo số lần uống, lượng thuốc sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt với những bệnh lý mạn tính như viêm mũi xoang thì đây là chìa khóa vàng then chốt quyết định đến hiệu quả điều trị.

Cùng tìm hiểu bài phân tích sau để tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp.

Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới dứt bệnh viêm xoang?

Có một thực tế hiện nay, người Việt thường ít quan tâm đến việc dùng thuốc phải đủ liệu trình trên một đợt điều trị.

Đơn cử như với kháng sinh, nhóm thuốc khuyến cáo được sử dụng với các bệnh có dấu hiệu nhiễm khuẩn với thời gian trung bình 5-7 ngày/đợt hoặc có thể lâu hơn theo chỉ định của bác sỹ, thì người bệnh chỉ sử dụng với thời gian từ 2 – 3 ngày.

Khi mà các triệu chứng đã tạm thời thuyên giảm ngay tức khắc người dùng sẽ tạm dừng điều trị mà không dùng hết thuốc đã được chỉ định từ bác sỹ, chuyên gia. 

Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới dứt bệnh viêm xoang?


Khác với nhóm thuốc Tây về thời gian sử dụng, thuốc thảo dược luôn đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong khoảng thời gian dài thì mới có hiệu quả.

Đặc biệt với các bệnh mạn tính như viêm xoang, lẽ ra phải uống đúng 3 tháng, thậm chí có những trường hợp phải đến 6 tháng để điều trị bệnh triệt để tận căn nguyên, thì hiện nay không ít người bệnh lại vội vàng dừng thuốc khi mới uống được vài tuần, 1 tháng do tâm lý ngại hoặc thiếu kiên trì và nóng lòng muốn dứt nhanh triệu chứng… Từ đó khiến cho bệnh rất dễ tái phát trở lại. 

Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới dứt bệnh viêm xoang? (Hình 2).


Việc dùng theo liệu trình chỉ định, đặc biệt trong các bệnh mạn tính như viêm mũi xoang giúp duy trì ổn định lượng thuốc có trong huyết tương để đạt được nồng độ tối thiểu có tác dụng với bệnh lý viêm xoang. Ngược lại, không dùng đủ thời gian khuyến cáo khiến nồng độ thuốc dưới ngưỡng có tác dụng khiến bệnh không được điều trị dứt điểm, dễ tái phát trở lại.

Viêm xoang, dùng thuốc như thế nào là đúng và đủ liệu trình điều trị?

Để tham khảo liệu trình điều trị viêm mũi, xoang từ thuốc thảo dược bạn có thể tham khảo chi tiết từ bảng sau: 

Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới dứt bệnh viêm xoang? (Hình 3).


(Thời gian điều trị và tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng).

Tại sao phải dùng đủ liệu trình mới dứt bệnh viêm xoang? (Hình 4).


Benhviemxoang.vn

Liệu pháp hay trị dứt viêm xoang

Thứ 6, 11/05/2018 | 14:01
Theo các chuyên gia: “nguyên tắc vàng” trong điều trị trong bệnh viêm mũi, xoang chính là liệu pháp “trong uống, ngoài xịt” – một liệu pháp hữu ích, mang lại hiệu quả trị bệnh triệt để.

Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu

Thứ 3, 21/11/2017 | 09:00
Viêm xoang là bệnh rất phổ biến ở nước ta, xảy ra ở mọi lứa tuổi và dễ tái phát. Số bệnh nhân đang có khuynh hướng tăng dần trong mấy năm gần đây.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…