Tại sao rất khó để chiến thắng trong trò gắp thú bông?

Tại sao rất khó để chiến thắng trong trò gắp thú bông?

Thứ 4, 20/10/2021 | 06:00
0
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mình gắp thú bông lại rất khó trúng hay đây là trò chơi đòi hỏi sự may mắn?

Gắp thú bông là một trò chơi được nhiều người yêu thích, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên đa số người từng chơi trò này đều có chung cảm nhận là nó khó hơn mình nghĩ rất nhiều vì khi phần thưởng tưởng chừng như đã sắp giành được thì máy gắp lại làm rơi món đồ. Điều này lặp đi lặp lại cho đến khi bạn hết kiên nhẫn, hết xu hoặc cả hai.

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại như vậy hay chỉ là do mình kém may mắn? Trên thực tế, những chiếc máy gắp thú đều "lừa" người chơi một cách thông minh, tinh tế nhưng rất ít người nhận ra.

“Người ta thực sự có thể cài đặt mọi thứ để khiến nó trở nên hấp dẫn hơn với mọi người”, Umehara, một người thường xuyên đến khu trò chơi điện tử cho biết.

Đời sống - Tại sao rất khó để chiến thắng trong trò gắp thú bông?

Mỗi máy đều được cài đặt sao cho phần càng gắp chỉ có thể giữ chặt thú bông trong khoảng thời gian nhất định. (Ảnh minh họa)

Ví dụ, chủ sở hữu có thể thay đổi độ mạnh của chiếc càng gắp thú. Nó được lập trình để có thể giữ chặt thú bông trong khoảng thời gian nhất định, chứ không phải mọi lúc bạn chơi.

Mặc dù vậy, đây không phải là một bí mật mà là thông tin công khai trong chỉ dẫn của nhiều loại máy trên toàn thế giới. Ví dụ, trong cuốn hướng dẫn sử dụng của một chiếc máy, mục "Độ mạnh của càng gắp" cho biết chủ sở hữu có thể điều chỉnh từ khi lắp đặt để nó chỉ có độ bám mạnh trong một khoảng thời gian nhất định.

Rey Chua, giám đốc của một công ty cho thuê máy gắp có trụ sở tại Singapore tiết lộ mặc dù có nhiều loại máy gắp khác nhau nhưng chúng đều hoạt động giống nhau: “Theo đó, càng gắp chỉ nắm chặt món quà một khoảng thời gian ngắn chứ không phải toàn bộ thời gian từ lúc gắp đến lúc rơi vào máng”. Chua nói thêm rằng độ khó của việc gắp được thú sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của những người sở hữu máy.

Sự thay đổi trong cài đặt này có thể giải thích tại sao đôi khi quà được cầm lên có vẻ chắc chắn nhưng lại rơi một cách đáng tiếc khi nó gần chạm vào máng. Tuy nhiên đây cũng là lý do kích thích mọi người tiếp tục chơi.

Trong khi đó, Claw Coach, một chuyên gia đồ chơi ở Singapore đã chỉ ra một chức năng “lừa lọc” khác của máy gắp thú: “Chúng được lập trình sao cho người sở hữu máy luôn được lợi. Ví dụ nếu giải thưởng trị giá 10 USD và máy gắp tính phí 1 USD cho mỗi lần thử, chủ sở hữu máy có thể lập trình để máy trả thưởng sau lần thứ 15. Điều này có nghĩa là một số người may mắn có thể giành được món quà nếu lượt gắp của họ đúng số 15".

Dù vậy, người chủ cũng khá thận trọng trong việc cài đặt bởi chẳng ai muốn chơi một chiếc máy hầu như chẳng bao giờ nhả thưởng cả. Vậy nên, họ có thể chấp nhận mức lợi nhuận thấp hơn trong thời gian đầu để thu hút người chơi. Khi có lượng khách hàng ổn định, họ sẽ tăng dần mức lợi nhuận của máy.

Về phía người chơi, họ gần như không có cách nào biết được càng gắp đang mạnh hay yếu. Nếu muốn giành chiến thắng, bạn chỉ có thể chơi nhiều lần và đợi đến vận may của mình khi chiếc máy "đến kỳ" nhả thưởng. Ngay cả những người gắp thú chuyên nghiệp cũng phải luyện tập rất nhiều và có bí kíp để gắp thành công chứ không phải lúc nào cũng gắp một lần là được luôn.

Bên cạnh đó đặc điểm của máy gắp có sự khác biệt giữa các hãng. Ngay cả trong cùng một trò chơi điện tử, có thể có những cỗ máy trông giống nhau nhưng lại được thiết lập khác nhau. Việc bạn chơi ở đâu cũng rất quan trọng. Theo Umehara, tỉ lệ thắng của anh cao hơn đáng kể ở Nhật Bản so với ở Singapore.

Wesley Hay, một kỹ thuật viên với kinh nghiệm 30 năm thì cho biết: "Việc gắp thành công hay không còn phụ thuộc vào nơi đặt máy gắp. Ví dụ như trung tâm thương mại hay địa điểm trên đường phố là những nơi máy gắp được cài đặt để có lợi nhuận cao nhất. Lý do là bởi lượng người qua lại và sử dụng máy đa phần đều không phải khách hàng lặp lại (những người đã chơi nhiều lần) mà chỉ là do nổi hứng bất chợt hoặc trong trường hợp của các bậc phụ huynh là do con cái mè nheo đòi chơi".

Một số người đam mê trò chơi này cũng nói rằng máy gắp với các mặt hàng có giá trị lớn như iPhone hoặc Nintendo Switch, thường khó giành chiến thắng hơn nhiều.

Vậy làm thế nào để chiến thắng trò chơi này?

Chuyên gia Claw Coach đã tiết lộ về kỹ thuật “nhấn đúp” mà hầu hết mọi người không biết. Sau khi chạm vào nút một lần để thả máy gắp, hãy thử chạm vào nút lần thứ hai khi nó ở ngay phía trên giải thưởng. Điều này sẽ cho phép máy gắp di chuyển vào “vị trí lý tưởng” để lấy giải thưởng.

Trong khi đó Kane khuyên bạn nên đánh giá máy gắp từ các góc độ khác nhau và quan sát khi những người khác đang chơi. Vì mỗi máy gắp lại có những yêu cầu chiến lược khác nhau để giành chiến thắng. Hãy xem người khác chơi trước, học hỏi kinh nghiệm và một khi đã biết chiến lược, bạn hãy tham gia để giành chiến thắng.

“Máy gắp sẽ luôn là một trong những lựa chọn phổ biến ở các khu vui chơi. Nó vừa được yêu thích vừa bị ghét, chủ yếu vì nó là một trò chơi kỹ năng và đôi khi là sự may rủi”, Kane nói. “Đôi khi bạn phải biết khi nào nên dừng lại bởi vì không phải lúc nào bạn cũng có thể giành chiến thắng”.

Minh Hoa (t/h)

Tại sao không thể mở cửa khi máy bay đang ở giữa không trung?

Thứ 2, 06/09/2021 | 11:58
Theo các nhà nghiên cứu, việc dùng tay không mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang ở độ cao hành trình (11.000 m) là bất khả thi.

Tại sao bạn uống nước nhiều mà vẫn khát?

Thứ 3, 03/08/2021 | 08:00
Mặc dù thường xuyên uống nước nhưng bạn vẫn cảm thấy khát, có thể đây là một dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bạn không nên xem thường.

Tại sao trên máy bay cấm hút thuốc lá nhưng vẫn trang bị gạt tàn?

Thứ 3, 27/07/2021 | 13:06
Luật cấm hút thuốc lá trên máy bay có hiệu lực từ năm 1990, trên hầu hết chuyến bay thương mại nhưng tại sao ở cửa nhà vệ sinh của máy bay vẫn bố trí gạt tàn?

Tại sao bạn phải tắt điện thoại trên máy bay?

Thứ 2, 26/03/2018 | 06:53
Mỗi khi máy bay chuẩn bị cất cánh, các tiếp viên hàng không thường yêu cầu mọi người tắt điện thoại hoặc để chế độ máy bay. Tại sao lại như vậy?
Cùng chuyên mục

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.