Tai tiếng ở Bernabeu: Nào, cùng kể tội Mourinho

Tai tiếng ở Bernabeu: Nào, cùng kể tội Mourinho

Chủ nhật, 26/05/2013 | 15:15
0
Jose Mourinho chuẩn bị rời Real Madrid, nhưng không phải bằng cửa lớn. Không chỉ vì một mùa giải trắng tay, hay thất bại ở Champions League.
Mà còn vì trong ba năm cầm quân, ông đã tạo ra quá nhiều “thù trong giặc ngoài”, thể hiện rõ nhất qua cuộc chiến với Jorge Valdano, Iker Casillas hay ngón tay chọc mắt Tito Vilanova.

Tấn công mọi người

Bóng đá Quốc tế - Tai tiếng ở Bernabeu: Nào, cùng kể tội Mourinho

Mourinho sẵn sàng chống lại tất cả

+ Coi thường Pedro Leon và Manzano. Trước trận gặp Auxerre, Mourinho bất ngờ không triệu tập Pedro Leon. “Các người nói về Pedro Leon mà cứ như nói về Zidane hay Maradona”. Cũng trong cuộc họp báo đó ông còn tỏ ra khinh thường đồng nghiệp Manzano khi đặt ra câu hỏi: “Ông ta là ai thế?”.

+ Không cho Jorge Valdano đi cùng CLB. TGĐ Valdano định đi cùng đội dự trận Sevilla, nhưng Mou đã không cho ông lên máy bay, và cấm ông này vào phòng thay đồ của đội bóng.

+ Tấn công Alberto Toril và đội trẻ. Khi Arbeloa, Coentrao và Marcelo chấn thương, Mou không dùng cầu thủ từ tuyến trẻ, mà dùng Essien ở cánh trái. Ông cấm Toril có mặt trong các buổi tập, và phê phán tuyến trẻ của Madrid không biết cách luyện tập phù hợp.

+ Dùng Eladio Parames. Người phát ngôn của Real được Mou tác động, dùng Twitter để tấn công Valdano; gọi Dani Alves là “một con lừa đeo kính”; đụng đến cả bố của trọng tài: “Bố của Ayza Gomez không có lỗi về đứa con mà ông đã sinh ra”.

Điều gì cũng có thể làm

+ Đòi CLB mua “số 9”. Vừa đặt chân đến Madrid, Mou không thích Benzema. “Với chó, với mèo thì cũng đi săn được, nhưng kết quả sẽ thấp”, “Benzema còn ghi bàn ít hơn cả Carvalho và Ramos”, “Tôi chỉ có một trung phong, đội khác có tới 5 tiền đạo”.

+ Chỉ đạo tẩy thẻ tại Amsterdam. Năm 2011, Mou ra lệnh cho Ramos và Xabi Alonso tẩy thẻ để vào vòng sau một cách “sạch sẽ”. UEFA đã phạt Real 120.000 euro, Mourinho 40.000 (và cấm chỉ đạo); Ramos và Alonso nộp phạt 20.000.

+ “Hù” nhà báo của đài Marca. Nhân việc Perez tố cáo có chiến dịch chống Mourinho, HLV người Bồ và 5 cộng sự đã quây lấy nhà báo Anton Meana: “Tao là một HLV hàng đầu còn mày chỉ là một thằng phóng viên thối tha”.

+ “Chọc mắt” Tito Vilanova. Scandal này xảy ra vào những phút cuối của trận lượt về Siêu Cúp TBN (Barca thắng 3-2). 500 triệu khán giả trên thế giới chứng kiến hành động phi thể thao này. Tại cuộc họp báo sau đó, Mou không một lời xin lỗi Tito. Thậm chí, người phát ngôn Eladio còn trắng trợn viết trên Twitter: “Mou chẳng làm gì phải hối hận vì hành động của mình”.

+ Không nhận huy chương từ Nhà Vua TBN. Mourinho đã không lên khán đài danh dự để nhận huy chương bạc của Cúp Nhà Vua, do đích thân Vua TBN trao tặng.

Tấn công Real và UNICEF

+ Phê phán Real trên O Jogo. “Madrid không được cơ cấu một cách hợp lý cho tầm vóc của nó. Không có sự hài hòa giữa các bộ phận”. Sau đó, Mourinho đuổi được Valdano và trở thành “tổng quản”.

+ Tấn công UNICEF (Quỹ Nhi đồng LHQ). Mou đặt câu hỏi “Tại sao? Tại sao? Tại sao?” với các trọng tài, sau khi bị thua Barca ở Champions League. “Ovrebo, Stark, Busca, Frisk, De Bleeckere... Tôi không biết có phải do họ quảng cáo cho UNICEF hay không. Pep giành được một Champions League mà nếu là tôi, tôi sẽ thấy xấu hổ khi nhận”.  

+ Định nghĩa lại tính cách cao quý. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên Realmadrid TV tháng 10/2012, Mourinho tuyên bố : “Tính cách cao quý là chết trên sân cỏ. Tôi thấy nhiều Madridista là ngụy quân tử”.

+ Không dự lễ trao giải của FIFA. Trong khi Perez, Casillas, Ronaldo, Ramos, Alonso và Marcelo dự lễ trao Quả bóng Vàng tại Zurich, thì Mou ở lại Madrid để xem con mình tập luyện, nhưng nói: “Tôi cần phải làm việc vì sắp có trận đấu quan trọng”.

Chỉ trích cầu thủ

+ Chỉ trích cả tập thể Real. Thua Getafe và Sevilla những vòng đầu của La Liga. Mou đổ lỗi cho các cầu thủ: “Tôi thấy có quá ít cái đầu để tâm vào bóng đá. Nếu có thể, tôi đã thay cả 11 người. Tôi không có một đội bóng”.

+ Chỉ trích Khedira. Thua Levante mùa 2011-12, Mou đổ lỗi cho Khedira: “Anh ta đã rơi vào bẫy của Levante” (đẩy Ballesteros và bị đuổi). Mou đã vi phạm nguyên tắc cơ bản của chính mình là “không đổ lỗi cho cầu thủ”.

+ Trừng phạt Casillas vì làm lành với Xavi và Puyol. Bực tức khi Iker gọi Xavi và Puyol đi ăn để làm lành, Mou cho anh ngồi dự bị trong trận gặp Galatasaray, (Cúp Bernabeu). 

+ Dùng Adan trị Casillas. Cho Iker nghỉ và để Adan bắt chính tại La Rosaleda và thua 3 bàn. Tuy vậy, Mourinho vẫn tuyên bố “Adan hay hơn Iker”.  

+ Tấn công Casillas bằng Diego Lopez. “Ngay từ cuối mùa đầu tiên, tôi đã muốn đem Diego Lopez về. Tôi thích Diego hơn. Với tôi, Diego sẽ luôn bắt chính”.

+ Cho Pepe ra rìa. Do Pepe bảo vệ Casillas (“Mourinho cần tôn trọng Iker hơn”), Mou đẩy trung vệ này ngồi trên khán đài, và sỉ nhục: “Pepe đang thất vọng vì cảm thấy bị cầu thủ 19 tuổi (Varane) vượt mặt”.

0.000 Mourinho từng bị UEFA phạt khoản tiền lên đến 40.000 euro, sau khi ông trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ Sergio Ramos và Xabi Alonso “tẩy thẻ” để vào vòng knock-out Champions League.

11 Có ít nhất 11 cầu thủ Real từng bị Mourinho chỉ trích thẳng tên trong các cuộc họp báo, gồm Casillas, Ronaldo, Sergio Ramos, Di Maria, Benzema, Pepe, Carvalho, Oezil, Kaka, Coentrao.

13 Trọng tài Clos Gomez là người giữ “kỷ lục” về số lỗi trong một trận đấu mà Mourinho liệt kê, với tổng cộng 13 sai lầm - trong trận gặp Sevilla năm 2010.

Theo Thể thao Văn hóa

Mourinho sẽ bị 'tống cổ' khỏi Bernabeu vào ngày 1/6

Thứ 3, 21/05/2013 | 08:25
Mourinho sẽ bị “tống cổ” khỏi Bernabeu vào ngày 1/6; Moyes đã có buổi làm việc đầu tiên tại Man Utd; Barca muốn đưa Pellegrini thế chân Vilanova; “Vua thẻ” Serie A bắt chính trận CK Champions League; Phớt lờ án phạt, HLV Trần Tiến Đại vẫn xuống sân chỉ đạo; "Siêu nhân" Vujicic sẽ đá bóng cùng trẻ em Việt Nam… là những thông tin thể thao đáng chú ý sáng ngày 21/5.

Mourinho sẽ chia tay Bernabeu sau khi giành chức vô địch Champions League?

Thứ 7, 13/04/2013 | 08:44
Thời gian gần đây các phương tiện truyền thông liên tục đăng tin về tương lai của Mourinho. Có nhiều tin cho rằng "Người đặc biệt" đang cố gắng cùng Real giành chức vô địch Champions League và coi đây là món quà cuối cùng để chia tay sân Bernabeu.

Real Madrid vs Galatasaray: 'Quậy tung' Bernabeu, 01h45 ngày 04/04

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:03
Lợi thế sân nhà và sự ủng hộ của các CĐV có thể giúp ích cho thầy trò HLV Jose Mourinho khi tiếp đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong trận lượt đi tứ kết đêm nay. Tuy nhiên, không vì thế mà Galatasaray bị đánh giá yếu hơn bởi các CĐV đội khách hứa hẹn sẽ “quậy tung” Bernabeu khi đến Tây Ban Nha…

CĐV Galatasaray sắp 'làm loạn' Bernabeu

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:50
“Đào hầm vào sân Schalke cổ vũ cho đội nhà”, “Đe dọa các cầu thủ M.U ngay tại sân bay” đó là những hành động “điên rồ” mà các CĐV của Galatasaray đã làm. Lá thăm may rủi đã khiến nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ gặp Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League. Và đó là lý do các CĐV của đội khách hứa hẹn sẽ “quậy tưng bừng” ở Bernabeu…

Siêu cúp Tây Ban Nha đã ở lại với sân Bernabeu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trận El Clasico thứ hai trong mùa giải đã hạ màn theo một kịch bản tương đối lạ lẫm: Real thi đấu vượt trội và Barca mất người vì thẻ đỏ. Dẫu sao, Siêu cúp Tây Ban Nha đã ở lại với sân Bernabeu, mổ xẻ hay phân tích các tình huống là nhiệm vụ của các chuyên gia. Với nhiều người hâm mộ, câu chuyện đằng sau trận đấu mới để lại nhiều cảm xúc.

Aguero được Atletico cho tới Bernabeu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Tiền đạo người Argentina đã công khai bày tỏ ý định chia tay Atletico trong mùa Hè này. Ngặt ở chỗ anh lại chỉ mong muốn đầu quân cho địch thủ cùng thành phố.

Higuain sẽ rời Bernabeu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Người đại diện, đồng thời là cha đẻ của G. Higuain, Jorge Higuain đã tiết lộ về việc chàng tiền đạo điển trai người Argentina sẽ mở các cuộc đàm phán với Juventus khi mùa giải năm nay kết thúc.

Bị cầm hòa ở Bernabeu, Real chỉ còn hơn Barca 4 điểm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Bất lực trước khung thành Guaita, Real Madrid đành chấp nhận kết quả hòa 00 ngay tại sân nhà Bernabeu. Với trận hòa này, khoảng cách giữa họ với kình địch Barca chỉ còn lại 4 điểm.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.