Tài trợ 50 tỷ khám bệnh từ thiện ở Vinmec

Tài trợ 50 tỷ khám bệnh từ thiện ở Vinmec

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Quỹ Thiện Tâm và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) đã quyết định triển khai một chương trình khám chữa bệnh từ thiện với quy mô lớn.

Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2012, Quỹ Thiện Tâm sẽ tài trợ 50 tỷ đồng để tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em và người cao tuổi là người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước, các gia đình liệt sỹ, các thương binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Xã hội - Tài trợ 50 tỷ khám bệnh từ thiện ở Vinmec

Ban lãnh đạo Quỹ Thiện Tâm cho biết, chương trình khám, chữa bệnh từ thiện bao gồm hai nhóm hoạt động chính.

Thứ nhất là hoạt động khám tổng quát, kiểm tra sức khỏe miễn phí. Theo đó, chương trình này sẽ tổ chức khám sức khỏe cho học sinh một số trường tiểu học khu vực nội thành Hà Nội, nhằm kiểm tra sức khỏe tổng quát và quan tâm đặc biệt đến các triệu chứng bệnh thuộc nhóm nha học đường, tật khúc xạ mắt, tật gù vẹo cột sống và tai – mũi – họng. Bên cạnh đó, chương trình còn triển khai khám và xét nghiệm huyết học, sinh hóa và chẩn đoán hình ảnh cho người cao tuổi nhằm kiểm tra sức khỏe tổng thể và tầm soát các bệnh hay gặp ở người già như rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, gút... Thời gian thực hiện hoạt động khám bệnh miễn phí này được bắt đầu từ trung tuần tháng 1/2012 đến hết tháng 3/2012, theo từng đợt.

Nhóm hoạt động thứ hai là chương trình phẫu thuật miễn phí bao gồm: Phẫu thuật tim trẻ em; Phẫu thuật tim người lớn; Phẫu thuật nụ cười (sứt môi và hở hàm ếch); Phẫu thuật mắt (thay thể thủy tinh) cho người cao tuổi; Phẫu thuật chỉnh hình (so le chi, co rút cơ, bàn chân vẹo, thay khớp, cột sống…); Phẫu thuật bướu cổ đơn thuần và một số gói khác. Thời gian thực hiện hoạt động này chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn khám sàng lọc được bắt đầu từ trung tuần tháng 1/2012 đến hết tháng 3/2012. Giai đoạn tiến hành phẫu thuật được thực hiện từ tháng 4 đến hết tháng 6/2012.

Tất cả mọi hoạt động khám, kiểm tra sức khỏe, phẫu thuật… sẽ được thực hiện trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec (Minh Khai – Hà Nội) bởi các y bác sĩ giỏi. Các bệnh nhân sẽ được hưởng chế độ thăm khám, điều trị, điều dưỡng theo đúng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế của Vinmec.

Quỹ Thiện Tâm sẽ phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí và một số tổ chức xã hội từ thiện để cùng triển khai chương trình. Bên cạnh đó, Quỹ cũng sẽ công khai toàn bộ thông tin về chương trình trên những phương tiện truyền thông đại chúng.

Ông Bùi Đình Dĩnh, chủ tịch Quỹ Thiện Tâm cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Vingroup, Quỹ Thiện Tâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec triển khai hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách lần này nhằm thể hiện trách nhiệm cộng đồng, tình cảm tri ân và sự sẻ chia của người Vingroup với những người có công với nước cũng như với những người nghèo chưa có điều kiện khám chữa bệnh".

Ông Nguyễn Việt Quang, đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec nói: “Đây sẽ là hoạt động đầy ý nghĩa cho bệnh viện khi chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 1/2012.Vinmec không những là một hệ thống dịch vụ y tế chất lượng cao, đẳng cấp 5 sao quốc tế, hàng đầu của Việt Nam, mà còn luôn có ý thức hướng về cộng đồng và có trách nhiệm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội mà nhà nước đang quan tâm thúc đẩy.”

Quỹ Thiện Tâm là một tổ chức phi lợi nhuận, có mục đích từ thiện được lãnh đạo Tập đoàn Vingroup thành lập và tài trợ toàn bộ chi phí hoạt động. Quỹ có nhiệm vụ chuyển tải một cách hiệu quả nhất tấm lòng của người Vingroup đến cộng đồng xã hội. Từ khi thành lập (năm 2006) đến nay, Quỹ đã triển khai nhiều chương trình xã hội – từ thiện thiết thực và hiệu quả cao như phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, chăm lo các gia đình chính sách, hỗ trợ phát triển cho các địa phương nghèo; ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai; xây dựng, phát triển các công trình văn hóa, giáo dục mang tính cộng đồng và từ thiện… với tổng kinh phí lên tới gần 700 tỷ đồng.

V.M.N