Tài tử “Bản tình ca mùa đông” bây giờ ra sao?

Tài tử “Bản tình ca mùa đông” bây giờ ra sao?

Thứ 2, 06/04/2020 | 22:12
2
Thành danh từ màn ảnh, nhưng Bae Yong Joon không chọn gắn bó với diễn xuất cả đời. Từ lúc còn là một diễn viên mới nổi, anh đã ấp ủ ý định rẽ hướng sang kinh doanh.
Đời sống - Tài tử “Bản tình ca mùa đông” bây giờ ra sao?

Bae Yong Joon là sao nam hiếm hoi ở làng giải trí Hàn Quốc vừa có sự nghiệp diễn xuất thăng hoa, vừa “mát tay” trong lĩnh vực kinh doanh. Khi ngày càng có tuổi, tài tử không chọn đảm đương một lúc nhiều vai trò. Anh quyết định từ bỏ diễn xuất để theo đuổi đam mê kinh doanh.

Tuy xa rời màn ảnh đã lâu, nhưng Bae Yong Joon vẫn được xem là ngôi sao quyền lực bởi sự giàu có và tầm ảnh hưởng của anh đối với công chúng châu Á.

Bae Yong Joon sinh ngày 29/8/1972, trong một gia đình kinh doanh giàu có ở Seoul. Tuy nhiên, năm tài tử lên 17 tuổi, công ty của cha anh phá sản. Từ chàng công tử ngậm thìa vàng từ bé, Bae Yong Joon phải theo gia đình chuyển tới sống trong một khu ổ chuột tồi tàn. Anh tạm gác ước mơ học luật để kiếm tiền phụ cha mẹ.

Đời sống - Tài tử “Bản tình ca mùa đông” bây giờ ra sao? (Hình 2).

Chàng thanh niên tuổi đôi mươi bắt đầu chật vật mưu sinh, nhận làm mọi việc chân tay như khuân vác, bán báo dạo, đánh giày, phục vụ quán ăn… Sau đó, anh xin được một chân chạy việc cho đạo diễn trên trường quay. Những tưởng công việc chỉ có thể mang lại cho anh chút tiền trang trải cuộc sống, nhưng trên thực tế, đó lại là điểm khởi đầu để Bae Yong Joon đổi đời, thoát khỏi chuỗi ngày cơ cực.

Nhờ ngoại hình sáng cùng sự chăm chỉ, chịu khó, anh lọt vào mắt xanh của các đạo diễn, nhà sản xuất và được đề nghị thử sức với diễn xuất. Lời mời ấy đã thôi thúc Bae Yong Joon đăng ký theo học khoa Nghệ thuật tại trường Đại học Sungkyunkwan.

Năm 22 tuổi, tài tử chạm ngõ nghệ thuật thông qua series Love Greeting (1994). Nụ cười ấm áp và khuôn mặt lãng tử của anh sớm gây ấn tượng với người xem. Hiệu ứng từ vai diễn đầu tay đem đến cho Bae Yong Joon nhiều cơ hội tỏa sáng sau này.

Đời sống - Tài tử “Bản tình ca mùa đông” bây giờ ra sao? (Hình 3).

Năm 1996, Bae Yong Joon tỏa sáng với Mối tình đầu - một trong những tác phẩm truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất thập niên 1990. Trong phim, anh hóa thân thành cậu em út Chan Woo (San U) - chàng trai luôn cố gắng vì hạnh phúc của người thân. Anh yêu Hyo Kyung (Lee Seung Yeon), nhưng khi biết cô bạn cùng lớp thương thầm anh trai mình, Chan Woo bèn giấu kín tình cảm riêng và ủng hộ cả hai.

Vai diễn giúp anh thu hút lượng người hâm mộ đông đảo và chiến thắng nhiều giải thưởng danh giá. Bản thân tài tử từng chia sẻ rằng suốt cuộc đời, anh sẽ không bao giờ quên Mối tình đầu vì đây là tác phẩm đưa cái tên Bae Yong Joon đến gần hơn với khán giả, cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác cùng nhiều tiền bối tài năng thời ấy.

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới Bản tình ca mùa đông (2002) trong sự nghiệp lừng lẫy của Bae Yong Joon. Nụ cười ấm áp của nhân vật Kang Joon Sang, mối tình đẫm nước mắt giữa anh và Jung Yoo Jin (Choi Ji Woo) là một phần ký ức khó quên đối với thế hệ khán giả 8X, 9X đời đầu. Sau Bản tình ca mùa đông, nếu như Choi Ji Woo được mệnh danh là “nữ hoàng nước mắt”, thì Bae Yong Joon cũng khẳng định độ nổi tiếng của mình bằng danh xưng “ông hoàng Hallyu”.

Đời sống - Tài tử “Bản tình ca mùa đông” bây giờ ra sao? (Hình 4).

Trở lại năm 2015, ckhiến người hâm mộ sửng sốt khi tuyên bố kết hôn cùng Park Soo Jin chỉ sau ba tháng hẹn hò ngắn ngủi. Nàng là diễn viên vô danh, còn chàng là cái tên quyền lực. Quyết định chóng vánh ấy cùng sự chênh lệch về ngoại hình, độ nổi tiếng khiến cuộc hôn nhân của họ chịu nhiều điều tiếng. Trước hào quang của chồng, Park Soo Jin phải đối mặt với hàng loạt tin đồn cùng lời xì xào, bàn tán tiêu cực.

Song, 5 năm qua, Bae Yong Joon dần chứng minh rằng lựa chọn Park Soo Jin làm bạn đời không phải là quyết định bồng bột . Họ đến với nhau bằng sự chân thành và thấu hiểu, khi cả hai đã bước sang tuổi trưởng thành, chín chắn và từng trải. Sự ra đời của hai thiên thần nhỏ vào năm 2016 và 2018 giúp cho tổ ấm của Yong Joon thêm vẹn tròn.

 

T.D (t/h)

Sửng sốt trước độ giàu có của tài tử "Bản tình ca mùa đông" Bae Yong Joon

Thứ 4, 13/11/2019 | 08:04
Ngay từ năm 1998, Bae Yong Joon đã lập công ty quản lý riêng với 85% cổ phiếu trong công ty và mang về tổng thu nhập năm đầu tiên lên đến 44 tỉ won (808 tỉ đồng), cá nhân anh "bỏ túi" khoản tiền 20 tỉ won (367 tỉ đồng).

Vợ Bae Yong Joon đã sinh con gái thứ hai

Thứ 3, 10/04/2018 | 16:48
Cặp vợ chồng đình đám xứ Hàn Bae Yong Joon - Park Soo Jin vừa hạnh phúc chào đón thành viên thứ 4 là một “tiểu công chúa”.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.