Tài tử phim

Tài tử phim "Hoàng Phi Hồng" Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan

Thứ 7, 08/12/2018 | 19:00
0
Sau thời kỳ hoàng kim, Triệu Văn Trác hiện giờ chỉ mong muốn một cuộc sống bình yên bên gia đình.

Triệu Văn Trác thuộc nhóm sao võ thuật hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ. Tên tuổi anh gắn liền với các phim về anh hùng võ thuật như Hoàng Phi Hồng, Hoắc Nguyên Giáp. Dù khả năng không kém Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đan nhưng sự nghiệp anh kém xa bởi từ sau khi kết hôn vào năm 2006, Triệu Văn Trác không quan tâm nhiều đến đóng phim. Đó là lý do khiến tên tuổi của anh bắt đầu tụt dốc không phanh.

Ngôi sao - Tài tử phim 'Hoàng Phi Hồng' Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan

Ngôi sao võ thuật Triệu Văn Trác.

Đường đến danh xưng ngôi sao võ thuật

Triệu Văn Trác sinh năm 1972 trong một gia đình có truyền thống võ thuật tại Cáp Nhĩ Tân. Cha anh là một võ sư. Năm 8 tuổi, anh đã được cha gửi tới lò võ Thiếu Lâm vì mong con trai kế thừa truyền thống võ thuật và tinh thần thượng võ của gia đình. Tại đây, Triệu Văn Trác nỗ lực học thành tài và nhanh chóng trở thành thần đồng võ thuật dù tuổi đời còn nhỏ. Anh tham gia khá nhiều cuộc thi võ thuật trong và ngoài nước. Giải thưởng lớn nhất mà Triệu Văn Trác đạt được là vô địch quốc gia trong cuộc so tài dành cho lứa tuổi thiếu niên năm 12 tuổi và giải vô địch trong cuộc tranh tài dành cho sinh viên đại học toàn Trung Quốc.

Sau 4 năm theo học khoa đào tạo võ thuật tại Đại học Thể thao Bắc Kinh năm (1990 - 1994), Triệu Văn Trác đã nhận hợp đồng giảng dạy 3 tháng. Thời gian sau đó anh tham gia diễn xuất.

Năm 1992, anh được đạo diễn Nguyên Khuê phát hiện và mời tham gia bộ phim Công phu hoàng đế Phương Thế Ngọc từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó, vai diễn Phương Thế Ngọc đóng dấu tên tuổi Triệu Văn Trác (năm anh 20 tuổi). Ngoài ra, anh còn thể hiện xuất sắc vai Pháp Hải đại sư với võ nghệ cao cường trong phim điện ảnh Thanh xà Bạch xà, đóng chung cùng hai ngôi sao nổi tiếng xinh đẹp Vương Tổ Hiền và Trương Mạn Ngọc.

Năm 1994, Triệu Văn Trác tiếp tục được đạo diễn Từ Khắc giao đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng thay cho Lý Liên Kiệt trong phần thứ 4 của loạt phim cùng tên. Từ đây Triệu Văn Trác đã khẳng định tên tuổi trong số những ngôi sao điện ảnh võ thuật châu Á được yêu thích nhất, sau Lý Liên Kiệt và Thành Long.

Ngôi sao - Tài tử phim 'Hoàng Phi Hồng' Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan (Hình 2).

Thậm chí anh còn được giới phê bình điện ảnh cũng như nhiều tạp chí uy tín ví như “Lý Liên Kiệt thứ hai” của điện ảnh võ thuật Trung Hoa.

Kim ngọc mãn đường, Hoa Mộc Lan, Hoắc Nguyên Giáp, Tinh võ anh hùng Trần Chân, Võ Tắc Thiên, Trịnh Thành Công… là những tác phẩm tiêu biểu của Triệu Văn Trác. Anh còn hợp tác với nhiều minh tinh màn ảnh như Trương Quốc Vinh, Lưu Đức Hoa, Viên Vịnh Nghi...

Triệu Văn Trác có nhiều phim để đời nhưng anh lại khá “vô duyên” với các giải thưởng điện ảnh.

Tuy nhiên sau khi kết hôn vào năm 2006, Triệu Văn Trác không quan tâm nhiều đến đóng phim. Đó là lý do khiến tên tuổi của ngôi sao Hoàng Phi Hồng bắt đầu tụt dốc không phanh.

Năm 2010, Triệu Văn Trác tập trung đóng phim trở lại nhưng không còn được chú ý như trước. Anh dính phải khá nhiều ồn ào, điển hình như vụ việc bị Chân Tử Đan gây khó dễ trong sự nghiệp.

Tài tử đào hoa với 3 chuyện tình nổi tiếng

Triệu Văn Trác cũng là một người khá đào hoa khi có quan hệ tình cảm cùng nhiều sao nữ xinh đẹp của làng giải trí Hoa ngữ diva Mai Diễm Phương, nữ diễn viên Tiểu Liên, Trương Đan Lộ...

Ngôi sao - Tài tử phim 'Hoàng Phi Hồng' Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan (Hình 3).

Chuyện tình chị em gây tranh cãi của cặp đôi.

Chuyện tình chị em của Triệu Văn Trác và Mai Diễm Phương (hơn kém 9 tuổi) từng tốn không ít mực bút của truyền thông Hoa ngữ sau khi quan hệ của hai người bị phát hiện vào năm 1995.

Triệu Văn Trác quen Mai Diễm Phương qua sự mai mối của tài tử quá cố Trương Quốc Vinh. Sự quan tâm quá mức của truyền thông là có lý khi một diva hàng đầu làng giải trí đem lòng yêu “anh lính mới vào nghề”.

Ngôi sao - Tài tử phim 'Hoàng Phi Hồng' Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan (Hình 4).

Cặp đôi quen nhau qua sự mai mối của Trương Quốc Vinh (phải).

Bất chấp dư luận, Mai Diễm Phương vẫn một lòng đến với tình trẻ. Thế nhưng chuyện tình Triệu Văn Trác - Mai Diễm Phương lại khá ngắn ngủi, hai người chia tay sau một năm yêu nhau.

Nhiều ý kiến cho rằng, Triệu Văn Trác đến với Mai Diễm Phương chỉ vì muốn “dựa hơi” của diva xứ Cảng dù nhiều lần cô lên tiếng khẳng định, tình yêu dành cho Triệu Văn Trác là chân thành và nghiêm túc.

Nữ danh ca tài hoa từng cho biết: “Nếu thời gian có thể quay ngược trở lại, tôi sẽ cố gắng hóa giải sự hiểu lầm giữa chúng tôi. Nếu không vì một nguyên nhân bí ẩn thì có lẽ hôm nay tôi đã là phu nhân nhà họ Triệu rồi”.

Đáng tiếc “nguyên nhân bí ẩn” này mãi đến nay vẫn không ai hay biết, Triệu Văn Trác cũng từ chối tiết lộ bởi anh muốn có trách nhiệm với người mình từng thương yêu.

Có ý kiến lại cho rằng, báo chí đã quá ầm ĩ về chuyện tình không “môn đăng hậu đối” khiến Triệu Văn Trác bất mãn. Anh không muốn bị mang tiếng là người đàn ông “dựa hơi” bạn gái, vì vậy đã quyết định chia tay.

Tình yêu chân thành Mai Diễm Phương dành cho Triệu Văn Trác khiến nhiều người hoài nghi.

Tuy nhiên, truyền thông Hồng Kông đến nay vẫn tin “nguyên nhân thần bí” khiến hai người tan vỡ là bởi Mai Diễm Phương phát hiện cô bị ung thư, không muốn trở thành gánh nặng cho Triệu Văn Trác.

Khi Diễm Phương lâm bệnh nặng, dù lúc này hai người đã chia tay nhưng Triệu Văn Trác vẫn thường xuyên đến chăm sóc, thăm hỏi người tình cũ, thậm chí thổ lộ tâm nguyện muốn chịu mọi đau đớn thay cho Mai Diễm Phương.

Trong đám tang của diva, Triệu Văn Trác tiễn người tình bằng vòng hoa cùng dòng điếu “Người tôi yêu nhất trên đời, xin hãy yên nghỉ”.

Năm 2000, Triệu Văn Trác trúng tiếng sét ái tình với người đẹp Tiểu Liên sau lần gặp tình cờ tại một quán ăn. Sau đó cặp đôi nên duyên vợ chồng và có một cậu con trai Triệu Nguyên Đạt.

Ngôi sao - Tài tử phim 'Hoàng Phi Hồng' Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan (Hình 5).

Chuyện tình Triệu Văn Trác với bà xã Trương Đan Lộ trên phim và ngoài đời.

Không lâu sau Triệu Văn Trác đem lòng yêu nữ diễn viên Trương Đan Lộ. Lúc này anh quyết định ly hôn, mua một căn nhà mới cho mẹ con Tiểu Liên và chu cấp cho con trai đến khi cậu tròn 18 tuổi.

Năm 2006, Triệu Văn Trác kết hôn với Trương Đan Lộ và hạ sinh con gái Triệu Tử Dương (2007), con trai Triệu Tử Long (2011). Đan Lộ cũng từ giã nghiệp diễn để tập trung chăm sóc gia đình.

Mối thâm thù đại hận mãi không nguôi hờn với Chân Tử Đan

Ngôi sao - Tài tử phim 'Hoàng Phi Hồng' Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan (Hình 6).

Vào năm 2012, Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác là 2 cái tên được truyền thông Trung Quốc chú ý vì nảy sinh mâu thuẫn. Cụ thể là đang trong quá trình thực hiện một dự án phim hoành tráng thì đoàn làm phim bất ngờ hủy hợp đồng với Triệu Văn Trác. Lí do đoàn phim đưa ra là không thể chịu nổi thói kênh kiệu của nam diễn viên. Không chịu nổi tiếng oan, Triệu Văn Trác đã tổ chức họp báo và cho biết rằng, anh không kênh kiệu, không có mâu thuẫn với Chân Tử Đan mà do đoàn làm phim vi phạm hợp đồng và tự ý sửa đổi kịch bản. Anh còn tố cáo Chân Tử Đan dùng luật giang hồ hãm hại.

Trước mặt giới truyền thông, Triệu Văn Trác chia sẻ: “Chính Chân Tử Đan đã tự ý sửa đổi kịch bản không hề thông báo, cắt cảnh diễn của tôi. Đan đã tìm mọi cách để loại tôi khỏi bộ phim vì tôi cũng là ngôi sao có thể cạnh tranh với anh ta.

Và cũng chính người này đã nghỉ 10 ngày khiến ê-kíp làm phim tổn thất tiền bạc, sau đó lại tìm mọi cách quy tội cho tôi. Kiểu xử theo luật giang hồ như vậy thật bất công với tôi”.

Không lâu sau Triệu Văn Trác lên tiếng tố cáo Chân Tử Đan dàn dựng gài bẫy để anh bỏ vai, chỉ trích thái độ giang hồ của đoàn phim và Chân Tử Đan đối với anh. Đáp lại, Chân Tử Đan tức giận nói Triệu Văn Trác là người vu khống và bày tỏ hối hận khi hợp tác cùng một người “chỉ biết đổ lỗi cho người khác”.

Mâu thuẫn giữa hai ngôi sao võ thuật có nguy cơ dẫn đến kiện cáo khi Chân Tử Đan dọa sẽ nhờ đến luật sư nếu tình tiết được cho là “vu khống” từ phía Triệu Văn Trác có dấu hiệu nghiêm trọng.

Thế nhưng phía Triệu Văn Trác cũng khẳng định, anh đủ giàu sang mà không cần đóng phim, đồng thời sẽ theo kiện đến cùng để lấy lại công bằng. Tuy nhiên đã không có vụ kiện cáo nào xảy ra sau đó và mâu thuẫn của Triệu Văn Trác với Chân Tử Đan đến nay vẫn hoàn toàn bế tắc. Cho đến giờ người hâm mộ chưa có cơ hội được đón xem một tác phẩm hợp tác chung của cả hai.

Sau sự việc trên, Triệu Văn Trác cũng rút dần khỏi làng giải trí. Anh ít nhận các dự án phim hơn mà tập trung cho các hoạt động từ thiện.

Ngôi sao - Tài tử phim 'Hoàng Phi Hồng' Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan (Hình 7).

Triệu Văn Trác đã già nua và khiến Hoàng Phi Hồng trở nên nhạt nhòa.

Mới đây theo Douban, phim mới của Triệu Văn Trác bị đánh giá là thảm họa, bị chấm 4,9 điểm. Hoàng Phi Hồng: Nam bắc anh hùng 2018 do đạo diễn Lâm Trân Chiêu thực hiện, biên kịch Ngưu Tân Dao, Cao Dục Hạo, Dương Ninh, Lý Chân Tiêu. Phim có sự tham gia của Triệu Văn Trác, Đường Văn Long, Lý Lộ Binh.

Phim tái hiện câu chuyện về Hoàng Phi Hồng trong giai đoạn cuối đời nhà Thanh. Đối diện với cường hào ác bá, Hoàng Phi Hồng vẫn giữ ý chí bảo vệ văn hóa và võ học dân tộc. Cũng thời điểm này, Hoàng Phi Hồng giáp mặt Bắc quyền tông sư Ngô Trấn Nam. Hai người từng nhiều lần tranh cao thấp. Sau đó, họ lại cùng bắt tay chống lại người phương Tây.

Từng đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng trong quá khứ, nam diễn viên 46 tuổi khiến khán giả thất vọng khi tái hiện lại nhân vật này trên màn ảnh rộng. Phần lớn khán giả cho rằng phim thất bại vì tình tiết không mới, Hoàng Phi Hồng già nua và diễn võ mang tính “kịch”.

Ngôi sao - Tài tử phim 'Hoàng Phi Hồng' Triệu Văn Trác và mối thâm thù đại hận với Chân Tử Đan (Hình 8).

Cuộc sống viên mãn bên gia đình.

Cuộc sống hiện tại của Triệu Văn Trác trải qua êm đềm, bình lặng. Với Triệu Văn Trác, sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, được trở về cùng gia đình nhỏ, bên vợ và những đứa con thật sự rất tuyệt vời.

“Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, có phim thì quay, nếu không thì tôi sẽ tự cho mình một kỳ nghỉ và dành nhiều thời gian ở bên gia đình. Con gái tôi thích vẽ tranh và hay tặng cho tôi, tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, Triệu Văn Trác thổ lộ.

Ngoài việc đóng phim và làm đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng, Triệu Văn Trác còn tham gia đầu tư bất động sản. Hiện tại, anh có 10 biệt thự ở Bắc Kinh.

Quốc Tiệp

Chân dung cao thủ võ thuật Nhật khiến Lý Tiểu Long, Chân Tử Đan cũng phải kính nể

Thứ 5, 06/12/2018 | 07:00
Kurata Yasusaki là ngôi sao võ thuật khá nổi tiếng ở Nhật Bản, ông từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hong Kong, là “đối thủ” của nhiều ngôi sao võ thuật Hoa ngữ. Luận về võ thuật, Lý Tiểu Long hay hậu bối Chân Tử Đan đều phải kính nể.

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do khiến Tôn Quyền chịu gả em gái mỹ nhân cho Lưu Bị

Thứ 5, 06/12/2018 | 06:00
Sau đại chiến Xích Bích Đông Ngô trở thành thế lực hùng mạnh và lý do Tôn Quyền chấp nhận gả em gái Tôn Thượng Hương cho Lưu Bị vẫn là vấn đề được nhiều người tranh luận.

Sự thật Lâm Xung của "Thủy hử" không hề trượng nghĩa như nhiều người đã tưởng tượng

Thứ 4, 05/12/2018 | 07:10
Lâm Xung vị hảo hán được ngưỡng mộ nhất nhì Lương Sơn Bạc ấy lại là người có nhiều thiếu sót trong cách đối nhân xử thế.

Phim Bao Công: Lý do Bao Công - Bao Thanh Thiên da đen, có vầng trăng trên trán

Thứ 3, 04/12/2018 | 12:00
Hình ảnh nhân vật Bao Công trong các bộ phim kiếm hiệp thường được khắc họa là có khuôn mặt đen và trên trán thường có vầng trăng hình lưỡi liềm. Nhưng thực tế không phải vậy.

Thủy hử 1998: Diễn viên thủ vai Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh giờ ra sao?

Thứ 2, 03/12/2018 | 19:00
Sau 20 năm kể từ ngày bộ phim được phát sóng, số phận dàn diễn viên Thủy hử đã có nhiều biến đổi. Loạt bài viết này sẽ gửi đến cho khán giả những thông tin về dàn diễn viên nổi tiếng một thời.

Tam quốc diễn nghĩa: Vì sao chỉ dùng một tiếng đàn Khổng Minh có thể đẩy lùi 15 vạn quân Ngụy?

Thứ 2, 03/12/2018 | 13:00
“Không thành kế” được coi là một trong những kế sách cho thấy tài năng dụng binh, mưu lược hơn người của Gia Cát Lượng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.