Tài xế Thanh tra Bộ uy hiếp cảnh sát: Bộ trưởng Lao động lên tiếng

Tài xế Thanh tra Bộ uy hiếp cảnh sát: Bộ trưởng Lao động lên tiếng

Thứ 5, 19/01/2017 | 21:13
0
Bộ trưởng LĐTB&XH khẳng định sẽ xử nghiêm tài xế lái xe ô tô biển xanh của Thanh tra Bộ không chấp hành hiệu lệnh giao thông và thô lỗ với chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Thông tin về trường hợp tài xế ô tô biển số xanh 80Axxx thuộc Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội không chấp hành hiệu lệnh giao thông và có hành vi thô lỗ với các chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ phân luồng tại chân cầu Chương Dương (Long Biên, Hà Nội) đang khiến dư luận xã hội chú ý.

Xã hội - Tài xế Thanh tra Bộ uy hiếp cảnh sát: Bộ trưởng Lao động lên tiếng

  Lái xe biển xanh (phải ảnh) không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung xung quanh vụ việc này.

Thưa Bộ trưởng, dư luận đang rất quan tâm đến vụ việc một lái xe ô tô của Thanh tra Bộ không chấp hành hiệu lệnh và có hành vi thô lỗ với cảnh sát làm nhiệm vụ. Bộ trưởng đã có chỉ đạo xử lý vụ việc như thế nào?

Khoảng 12h đêm ngày 18/1, tôi nhận được thông tin về vụ việc. Ngay lúc đó, tôi đã trực tiếp gọi điện thoại cho Chánh thanh tra Bộ và yêu cầu Chánh thanh tra phải kiểm tra, xử lý thật nghiêm vụ việc này.

Hôm 19/1, Chánh thanh tra cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng và chắc chắn sẽ xử lý thật nghiêm, không có chuyện bao che, dung túng cho sự việc này.

Xã hội - Tài xế Thanh tra Bộ uy hiếp cảnh sát: Bộ trưởng Lao động lên tiếng (Hình 2).

 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung.

Một cá nhân, một vụ việc có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của toàn ngành. Vậy, vụ việc này sẽ được xử lý thế nào, thưa Bộ trưởng?

Tôi xin đảm bảo vụ việc này sẽ được xử lý nghiêm. Là cán bộ công chức hay nhân viên làm việc tại cơ quan chấp hành pháp luật mà lại có thái độ và ứng xử như thế là không được.

Việc xử lý sẽ căn cứ vào tường trình của người vi phạm, làm rõ trách nhiệm cá nhân đến đâu. Tôi được biết ngay trong ngày 19/1, Thanh tra Bộ cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng để nắm tình hình. Căn cứ vào vụ việc cụ thể sẽ có xử lý đúng đắn.

Cách xử lý thì sẽ căn cứ vào các quy định của pháp luật. Xử phạt vi phạm sẽ tùy theo lỗi, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó. Thêm nữa, sẽ xử lý theo luật công chức. Ngoài ra, nếu là đảng viên sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của đảng viên.

Vậy, sau khi Bộ trưởng trực tiếp chỉ đạo, đến thời điểm này đã có báo cáo về bản tường trình của cá nhân liên quan đến vụ việc chưa?

Chiều 19/1, đồng chí này mới về giải trình vụ việc nên chưa có kết quả. Để cập nhật những thông tin mới nhất về vụ việc này, nhà báo có thể liên hệ với anh Tùng, Chánh thanh tra Bộ.

Vâng, xin cảm ơn Bộ trưởng. Xin hỏi thêm Bộ trưởng, thời điểm cuối năm với nhiều công việc bận rộn, dư luận có ý kiến lo ngại những vụ việc như thế này có thể kéo dài rồi “chìm xuồng”?

Tôi khẳng định là không bao giờ có chuyện vụ việc bị “chìm”. Bất cứ thời điểm nào, dù là Tết hay là ngày lễ, ngày bình thường thì về nguyên tắc, đã vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm. Không có chuyện để thời gian rồi chìm vụ việc đi được.

Xin trân trọng cảm ơn Bộ trưởng đã trả lời phỏng vấn!

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 18/1, tại chân cầu Chương Dương (quận Long Biên) hướng đi Bát Tràng xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Lúc này, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội được tăng cường đã phối hợp với Cảnh sát giao thông phân làn, yêu cầu ôtô di chuyển đi hướng khác để tránh ùn tắc. Tuy nhiên, một tài xế lái chiếc ôtô biển số xanh đã không chịu chấp hành hiệu lệnh và có hành vi thô lỗ với các chiến sĩ làm nhiệm vụ. Vì vậy, tổ công tác đã phải đưa lái xe cùng phương tiện về trụ sở Công an phường Bồ Đề (Q.Long Biên) để làm rõ. Tại cơ quan công an, lái xe cho biết tên Nguyễn Duy Thanh, đã làm việc khoảng 10 năm nay tại Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.