Tài xế gây tai nạn liên hoàn là lãnh đạo Sở Văn hóa

Tài xế gây tai nạn liên hoàn là lãnh đạo Sở Văn hóa

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:58
0
Một giờ sau khi lái chiếc Toyota 7 chỗ đâm liên hoàn trên đường Lý Tự Trọng (TP HCM), tài xế đã đến công an trình diện với nồng độ cồn là 0,2 mg/lít khí thở, song kết quả này được cho là không chính xác.

Theo Đội CSGT công an quận 1, tài xế lái Toyota 7 chỗ gây tai nạn liên hoàn là ông Lê Tôn Thanh (57 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM), Phó giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM. Một giờ sau khi gây tai nạn, ông này đến trình diện và được đo nồng độ cồn với kết quả 0,2 mg/lít khí thở. Song theo cảnh sát, kết quả này không thật sự chính xác vì thời gian đã qua một giờ sau tai nạn. Chiếc Toyota Fortuner gây tai nạn là xe mới, vừa được đăng kiểm và được phép chạy từ ngày 28/3.

Miền nam - Tài xế gây tai nạn liên hoàn là lãnh đạo Sở Văn hóa

Những xe máy bị xe Toyota đâm nằm la liệt chiều 30/3. Ảnh: An Nhơn

Trao đổi với PV, ông Lê Tôn Thanh cho biết, buổi sáng hôm đó, ông có cuộc họp ở UBND TP HCM với các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ. Sau cuộc họp, khi đang dùng cơm trưa thì ông nhận tin bố vợ bị bệnh nặng nên về đưa vợ, con ra Bình Chánh thăm cha.

Đến chiều cùng ngày, ông lái xe chở vợ về bãi ở Thư viện khoa học Tổng hợp TP HCM ở góc đường Lý Tự Trọng – Pasteur để gửi xe. Khi chạy đến giao lộ Lý Tự Trọng – Thủ Khoa Huân (quận 1, TP HCM), xe bất ngờ bị nổ lốp sau bên phải nên chao đảo, tông vào hông 2 xe taxi và 2 xe máy phía trước.

Miền nam - Tài xế gây tai nạn liên hoàn là lãnh đạo Sở Văn hóa (Hình 2).
Chiếc Toyota 7 chỗ của ông Lê Tôn Thanh sau tai nạn. Ảnh: An Nhơn.

Lý giải về việc cảnh sát đo nồng độ cồn với kết quả 0,2mg/lít, vị Phó giám đốc cho biết, trong buổi cơm trưa tại ủy ban, ông có “nhấp môi” chút rượu. “Tôi có bệnh huyết áp và không bao giờ uống rượu, bia. Hôm đó vì quan hệ nên chỉ nhấp môi và hay tin bố vợ sắp qua đời nên chạy đi ngay. Nồng độ cồn dù rất ít nhưng làm tôi bất ngờ”, ông Thanh nói.

Trước đó khoảng 17h ngày 30/3, người đàn ông 57 tuổi lái xe đến giao lộ Lý Tự Trọng - Thủ Khoa Huân (quận 1) thì tông vào hông 2 taxi của hãng Vinasun chạy cùng chiều phía trước. Chiếc Toyota Fortuner tiếp tục tông mạnh vào ôtô 7 chỗ khác rồi đổi hướng sang làn đường xe hai bánh, cán 2 xe tay ga. Vượt qua giao lộ, xe "điên" leo lên vỉa hè ủi gãy hai trụ biển báo trên đường Lý Tự Trọng rồi phóng xuống lòng đường.

Chạy tới giao lộ Lý Tự Trọng - Nguyễn Trung Trực, cách hiện trường vụ tai nạn hơn 200 m, tài xế mới dừng lại sau khi ủi thêm một chiếc Camry. Lái xe rời khỏi hiện trường ngay sau tai nạn. Hai người đi hai xe máy bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu và xuất viện trong ngày.

Theo An Nhơn (VnExpress)

Toyota đâm liên hoàn ở trung tâm TP HCM

Thứ 7, 30/03/2013 | 20:52
Chiều 30/3, hàng chục người đang chờ đèn đỏ ở giao lộ Lý Tự Trọng - Thủ Khoa Huân (quận 1, TP HCM) hốt hoảng vứt xe bỏ chạy khi ôtô Toyota 7 chỗ lao từ phía sau tới với tốc độ lớn.

Xe khách bất ngờ nổ vỏ, 34 người bị thương

Thứ 7, 30/03/2013 | 16:20
Đang chạy trên đường cao tốc đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức, Long An, chiếc xe khách bất ngờ nổ vỏ, lật ngang làm 34 người bị thương.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.