Tài xế giấu xác, xóa dấu vết cán chết bé 1 tuổi là hành động độc ác, man rợ

Tài xế giấu xác, xóa dấu vết cán chết bé 1 tuổi là hành động độc ác, man rợ

Chủ nhật, 26/04/2020 | 12:03
0
Theo nhận định của luật sư, hành vi của tài xế cán chết bé trai, giấu xác phi tang là hành vi táng tận lương tâm, gây hậu quả nghiêm trọng và sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Liên quan đến vụ việc 1 bé trai 1 tuổi bị tài xế điều khiển xe ôtô tải chở cát chạy lùi khiến cháu tử vong tại chỗ, Công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã tạm giữ tài xế Nguyễn Văn Vinh (33 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai) để điều tra, làm rõ vụ việc. Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng 22/4, tài xế Vinh điều khiển xe ôtô tải chở cát chạy lùi khiến cháu bé tử vong tại chỗ.

Sau khi phát hiện sự việc, Nguyễn Văn Vinh xuống xe bế thi thể bé trai ra một vị trí khác rồi giấu đi. Sau đó, nam tài xế quay lại hiện trường dùng đất, cát lấp lên những vết máu và nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường. Khi người nhà nạn nhân không thấy con nên đi tìm và phát hiện bé đã tử vong. Công an thị xã Hoàng Mai kiểm tra hệ thống camera an ninh của một số hộ dân trong khu vực và tìm được clip ghi lại toàn diễn biến sự việc. Sự việc xảy ra đã khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc trước hành động của tài xế.

An ninh - Hình sự - Tài xế giấu xác, xóa dấu vết cán chết bé 1 tuổi là hành động độc ác, man rợ

Hình ảnh hiện trường xảy ra sự việc được cameraghi lại. 

Trao đổi với phóng viên về vụ việc, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ: “Hành động tài xế lùi chết là tội ác hết sức man rợ, cần được xử phạt nghiêm minh. Khi xảy ra tai nạn đáng tiếc, tài xế phải hô hoán, kêu gọi mọi người giúp đỡ, đưa cháu bé đi cấp cứu nếu cháu còn sống hoặc đến cơ quan công an gần nhất để khai báo. Nhưng thay vì khắc phục hậu quả, tài xế lại có hành động hết sức vô cảm, man rợ khi đem thi thể cháu bé đi giấu và tìm cách xóa dấu vết hiện trường. Hành động này cần phải lên án mạnh mẽ

Vụ việc cũng là bài học cho các gia đình cần quan tâm, chú ý hơn các cháu nhỏ, quan sát các cháu bé cẩn thận. Tôi đã từng xem rất nhiều clip ghi lại cháu bé một mình bò ra đường quốc lộ, hết sức nguy hiểm, may mắn tài xế đã phát hiện và dừng xe kịp thời. Không phải lúc nào may mắn cũng mìm cười với chúng ta. Hơn bao giờ hết, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chăm sóc các em nhỏ.  Đồng thời những người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông cần cẩn trọng khi lái xe, chú ý quan sát để không còn xảy ra những vụ việc đau lòng như trên”.

Cũng đưa ra quan điểm của mình về vụ việc, luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng Luật sư Giang Thanh cho biết, việc xảy ra tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn, không chỉ từ phía người bị nạn hoặc gia đình người bị nạn mà còn cả từ phía người gây ra tai nạn. Vì vậy trong nhiều trường hợp, phía bị nạn hiểu được điều này và từ đó phần nào có thái độ cảm thông đối với người gây ra tai nạn dù người đó đã khiến họ chịu nhiều đau thương mất mát. Tuy nhiên điều này phụ thuộc hoàn toàn vào cách hành xử và giải quyết vấn đề sau khi tai nạn xảy ra của người gây ra tai nạn.

An ninh - Hình sự - Tài xế giấu xác, xóa dấu vết cán chết bé 1 tuổi là hành động độc ác, man rợ (Hình 2).

Luật sư Giang Hồng Thanh.

Trong vụ án ở thị xã Hoàng Mai vừa qua, trước hết cơ quan điều tra sẽ xác định khu vực nơi xe của Bùi Văn Vinh chèn vào cháu bé có thuộc hệ thống đường bộ hay không. Nếu khu vực đó là đường bộ thì hành vi của Vinh có dấu hiệu phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Điều 260 Bộ luật hình sự do Vinh lùi xe khi chưa có biện pháp đảm bảo an toàn, trong khi Khoản 1 Điều 16 Luật giao thông đường bộ quy định: “Khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi”.

Với hành vi giấu xác cháu bé, Vinh có thể bị xử lý theo điểm c Khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự theo tình tiết định khung là “Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn”, mức hình phạt từ 3 – 10 năm tù. Ngoài ra Vình phải bồi thường các chi phí về mai táng, bù đắp tổn thất tinh thần cho gia đình cháu bé.

“Như đã nói ở trên, cách đối mặt với sự việc, dám chịu trách nhiệm của người gây ra tai nạn, mà trong vụ án này là Bùi Văn Vinh, có thể sẽ giúp gia đình cháu bé vơi đi nỗi đau và cũng có thể sẽ giúp Vinh nhận được sự lượng thứ của phía bị hại, nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Thế nhưng với hành động táng tận lương tâm là giấu xác, xóa dấu vết hiện trường nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, chắc chắn ngoài việc bị xử lý nghiêm minh, Bùi Văn Vinh còn phải đối diện với bản án lương tâm suốt phần đời còn lại”, luật sư Giang Hồng Thanh nhấn mạnh.

Khánh Ngân

Tài xế lùi xe làm chết bé trai hơn 1 tuổi: Tiết lộ sốc về mối quan hệ giữa tài xế với gia đình nạn nhân

Thứ 7, 25/04/2020 | 21:15
Lái xe Nguyễn Văn Vinh là anh em họ hàng với gia đình nạn nhân. Vì vậy không ai ngờ được chính Vinh là người đã lái xe tông trúng bé trai dẫn đến tử vong.

Tài xế lùi xe làm chết bé trai hơn 1 tuổi, sau đó phi tang: Công an thông tin về vụ việc gây phẫn nộ

Thứ 7, 25/04/2020 | 16:30
Sau khi gây tai nạn, tài xế đã nhanh chóng bế thi thể cháu bé giấu đi rồi dùng cát xóa vết máu tại hiện trường. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh ghi lại.

Bé trai 3 tuổi ở Quảng Ninh được tìm thấy sau hơn 1 ngày mất tích trong rừng

Thứ 3, 14/04/2020 | 13:03
Sau hơn 1 ngày mất tích khi đi rừng cùng bố mẹ , bé trai 3 tuổi ở Quảng Ninh đã được tìm thấy trong bụi cỏ. Bé trong tình trạng kiệt sức, sau khi được chăm sóc, sơ cứu đã tỉnh táo trở lại.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.