Tài xế xe buýt phát hiện một

Tài xế xe buýt phát hiện một "nữ quái" giả mang thai sắp sinh để lừa tiền của người tốt

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Chủ nhật, 17/02/2019 | 09:21
1
Đang trên xe buýt, người phụ nữ liên tục la lối, huơ tay chân ra hiệu như sắp chuyển dạ, sinh con. Thấy hoàn cảnh người này đáng thương, nhân viên trên xe lập tức quyên góp tiền và cùng tài xế đưa vào bệnh viện. Sau khi dốc tiền túi đóng tiền viện phí và rời đi, tài xế mới phát hiện mình vừa trúng quả lừa.

Giả mang bầu để lừa đảo

Video: Người phụ nữ giả mang bầu, sắp chuyển dạ để lừa tiền tài xế xe buýt, hành khách. (Nguồn: Clip do người dân cung cấp).

Giả mang bầu, chuyển dạ để lừa tiền trên xe buýt

Sau hơn một ngày bị kẻ gian lợi dụng lòng nhân ái, chị Huỳnh Thị Như Thủy - chủ xe buýt số 13 vẫn chưa hết bất ngờ. Trao đổi với PV, chị Thủy cho biết, vụ việc đưa chị từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đến bây giờ, chị cũng chưa dám tin mình và chồng là tài xế xe buýt số 13 bị một người phụ nữ lừa gạt.

Theo lời chị, vụ việc xảy ra vào ngày 15/2 trên chuyến xe đi từ bến xe Củ Chi - Công viên 23 tháng 9. "Lúc đó khoảng 14h, trên xe có một người phụ nữ có dấu hiệu sắp sanh. Tài xế là chồng tôi đã cho xe đưa chị ấy vào bệnh viện Hóc Môn. Tuy nhiên, người này không chịu và la hét um sùm trên xe".

Do đó, chị Thủy và chồng quyết định chở người này vào bệnh viện Tâm Trí (quận 12, TP.HCM). Thấy hoàn cảnh chị khá khó khăn, hành khách trên xe quyên góp được 1 triệu đồng để gửi cho chị lo viện phí. Khi vào viện, vì chị không có người nhà, tài xế xe buýt phải làm thủ tục cho nhập viện và lấy thêm 3 triệu đồng tiền túi cùng 1 triệu đồng tiền quyên góp đưa cho người phụ nữ.

Cộng đồng mạng - Tài xế xe buýt phát hiện một 'nữ quái' giả mang thai sắp sinh để lừa tiền của người tốt

Người phụ nữ có biểu hiện như sắp chuyển dạ trên xe buýt.

Tại đây, sau khi chồng chị Thủy hứa chịu mọi chi phí phát sinh và cung cấp số điện thoại cho nhân viên y tế, người phụ nữ được đưa vào thăm khám. "Chồng tôi đưa số điện thoại cho y tá và hứa sẽ lo mọi chi phí phát sinh. Nghe vậy, y tá mới cho chị ấy vào viện. Tuy nhiên, khi xe đến Công viên 23 tháng 9, chồng tôi muốn biết tình hình sức khỏe của chị ấy nên gọi điện cho cô y tá hỏi thăm. Ai ngờ, y tá nói người này mang bầu giả và đã chạy trốn khỏi bệnh viện rồi", chị Thủy nói.

Khẳng định thông tin trên, một bác sĩ tại bệnh viện Tâm Trí cho biết, người phụ nữ được đưa vào viện không có thai. Bụng của người này phình to là do mỡ nhiều. Sau khi khám, người này đã xin đi vệ sinh và trốn khỏi bệnh viện. Các y tá tại đây khẳng định, thấy người này dắt con đi thẳng ra đường đón xe buýt khác đi ngược về hướng huyện Củ Chi, TP.HCM.

Chị Thủy cho biết, đến bây giờ, chị không cảm thấy tiếc nuối khi bị người phụ nữ trên lừa mất tiền của mình và hành khách. Tuy nhiên, chị cảm thấy đau lòng khi lòng tốt của mình và những người đi trên xe bị lợi dụng. Hơn thế, theo tìm hiểu của PV, do đưa người phụ nữ trên vào bệnh viện, xe buýt của chị đã chạy sai lộ trình, không rước khách. Điều này khiến xe của chị đối mặt với việc bị phạt.

Cộng đồng mạng - Tài xế xe buýt phát hiện một 'nữ quái' giả mang thai sắp sinh để lừa tiền của người tốt (Hình 2).

Người phụ nữ yêu cầu tài xế xe buýt chở vào bệnh viện Tâm Trí.

Tuy nhiên, ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Huỳnh Văn Cư - tài xế xe buýt - đã nhanh chóng báo cáo cho lãnh đạo các đầu bến việc tự điều chỉnh lộ trình xe chạy do tình huống cấp bách. Chị Thủy cho biết, đến thời điểm này, chị chưa nhận được thông tin xe có bị phạt hay không.

"Siêu lừa", giăng bẫy xuyên Việt

Theo ghi nhận của PV, thông tin hai vợ chồng tài xế xe buýt tốt bụng bị kẻ giả mang bầu lừa đảo nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ. Và từ đây, chân tướng "nữ quái", "siêu lừa", kẻ từng sử dụng chiêu mang thai giả để lừa tiền xuyên Việt dần lộ diện.

Chị Thủy cho biết, ngay sau khi thông tin chị bị lừa được đăng tải, ngay trong ngày, chị nhận được rất nhiều cuộc gọi của rất nhiều nạn nhân ở các tỉnh thành khác nhau cho biết từng bị người này lừa tiền. Theo chị Thủy, các nạn nhân trên đều trúng bẫy mang thai giả, sắp chuyển dạ để lừa tiền của "nữ quái".

"Hôm qua và chiều nay, tôi rất bất ngờ khi nhận được nhiều cuộc gọi từ nhiều người ở các tỉnh khác gọi đến nói họ cũng bị chính người này lừa với thủ đoạn tương tự. Thậm chí, bạn tôi ở Campuchia cũng gọi về nói, người phụ nữ này cũng xuất hiện và lừa đảo ở nước này", chị Thủy cho hay.

Cũng theo chị, chiều nay (16/2), chị được một người khác chia sẻ bị "siêu lừa" trên lừa đảo tại bệnh viện Nhiệt Đới. Nạn nhân này kể, lúc chị nằm ở bệnh viện Nhiệt đới cũng gặp người này. Lúc này, người phụ nữ giả mang thai trong bộ dạng như vừa vỡ ối. Chị ta liên tục la hét, khóc lóc.

Cộng đồng mạng - Tài xế xe buýt phát hiện một 'nữ quái' giả mang thai sắp sinh để lừa tiền của người tốt (Hình 3).

Người này không mang thai và đã ôm số tiền tài xế và hành khách quyên góp cho bỏ trốn.

Thấy hoàn cảnh người này đáng thương, người này đã ra lời vận động các bệnh nhân khác trong khoa Sơ sinh nơi chị nằm quyên góp tiền cho người phụ nữ trên. Sau khi chị đưa cho người này hơn 7 triệu đồng tiền quyên góp, nạn nhân mới phát hiện mình bị lừa.

Thông tin thêm về đối tượng lừa đảo này, chị H.Đ. (30 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cho biết: "Trước đây, bà này thường giả câm để không trả lời câu hỏi của người dân xung quanh. Mục đích của việc này là  để dễ làm người khác tin và tranh thủ được lòng tốt người khác. Sau đó, bà này đứng ngay ngã tư để la lối khiến mọi người tưởng sắp sanh. Sau khi được cho tiền, người này liền tìm cách lợi dụng sơ hở để trốn mất".

Trong khi đó, trao đổi với PV, một nạn nhân khác lại thông tin, người này chuyên vào lừa đảo ở các bệnh viện phụ sản. Tại đây, "siêu lừa" thường giả vờ mình bị thai chết lưu và không có tiền để "xử lý". Sau đó, người này đi lòng vòng tại các phòng khám để lợi dụng lòng tốt của người khác lấy tiền.

Nhiều cư dân mạng cũng đồng loạt thông tin về việc từng gặp và bị "nữ quái" này lừa đảo. Quan trọng hơn, cư dân mạng cho biết, đối tượng này hay xuất hiện tại bến xe An Sương (huyện Hóc Môn, TP.HCM) và khuyến cáo người dân nên cẩn trọng.

Hơn thế, nhiều người dân cũng tỏ thái độ bức xúc trước chiêu lừa nhắm vào lòng tốt của đối tượng. Do đó, dư luận không chỉ lên án mà còn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh và có biện pháp xử lý đối tượng này.

Từng có ý định sẽ đóng giúp tiền viện phí, chi phí về quê cho "nữ quái"

Chị Huỳnh Như Thủy cho biết: "Vụ việc này đưa tôi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ban đầu, vợ chồng tôi tin là người này mang thai thật. Do đó, chồng tôi còn định bàn với tôi là sẽ nhờ tôi nấu nướng, đem đồ ăn lên bệnh viện chăm mẹ con chị này. Đi lên từ khó khăn nên khi có cơ hội giúp người khó khăn, chúng tôi vui lắm. Thế mà, lúc nghe chồng tôi nói mình bị lừa, tôi còn không dám tin. Chúng tôi đã bàn với nhau, nếu quả thật chị ấy khổ quá, chúng tôi sẽ lo cho mẹ con chị đến lúc xuất viện, thậm chí sẽ lo luôn chi phí cho mẹ con chị ấy về quê. Vậy mà!...".

Khởi tố, bắt giam cựu thầy giáo lừa đảo gần 4,5 tỷ đồng

Thứ 2, 11/02/2019 | 19:29
Dù không phải là nhân viên cũng như được giao thầu quản lý một số công việc tại bệnh viện Quân đội 108, nhưng Quốc đã làm giấy tờ giả để bán thầu, chiếm đoạt gần 4,5 tỷ đồng. Đối tượng này từng là giáo viên và đã bị sa thải.

Tiết lộ về đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia vừa bị phát hiện ở TP.HCM

Thứ 4, 02/01/2019 | 15:01
Với mục đích tìm người mang thai hộ, Cai GuoLin từ Trung Quốc sang Việt Nam để thỏa thuận đưa nhiều phụ nữ sang Campuchia cấy phôi thai từ tinh trùng và trứng của người khác vào tử cung. Tuy nhiên, một phụ nữ đã bí mật báo tin cho người nhà để trình báo cơ quan công an.

Gia Lai: Dân làng nói về nghi phạm sát hại người yêu đang mang thai

Chủ nhật, 26/08/2018 | 14:38
Nhiều người dân sinh sống tại làng Ăng Le, xã Đăk Roong, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai đánh giá Dịu là người hiền lành. Không ai dám tin rằng Dịu ra tay sát hại người yêu.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....