Taluy đường đê nhồi cọc gỗ: Gạch và cọc gỗ không có trong thiết kế

Taluy đường đê nhồi cọc gỗ: Gạch và cọc gỗ không có trong thiết kế

Thứ 2, 13/02/2017 | 15:56
0
Theo BQL dự án duy tu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội), gạch xây và cọc gỗ là do đơn vị thi công tự làm, không có trong thiết kế, không được tính tiền.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc “taluy đường nhồi gỗ” tại đường đê Bắc Đuống (xã Dương Hà - Gia Lâm - Hà Nội), sáng 13/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã có báo cáo liên quan đến vụ việc.

Theo báo cáo số 56/BQL-KHĐT của Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội), cho biết: Đoạn hộ lan (taluy - PV) thuộc Công trình lắp đặt tôn hộ lan can đảm bảo ATGT đường Phù Đổng - Cầu Trạc, nằm trong danh mục công trình ATGT năm 2015. Đơn vị quản lý tuyến đường là Công ty CP công trình giao thông Hà Nội. 

Xã hội - Taluy đường đê nhồi cọc gỗ: Gạch và cọc gỗ không có trong thiết kế

Dải taluy đường đê Bắc Đuống đoạn qua xã Dương Hà khiến người dân lo lắng.

Chiều ngày 9/2, ngay khi báo chí phản ánh, Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Đội CSGT huyện Gia Lâm, Thanh tra giao thông huyện Gia Lâm, UBND xã Dương Hà, công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội và Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông xuống kiểm tra thực tế.

Theo bản báo cáo này, qua kiểm tra cho thấy, hệ thống tôn hộ lan can (taluy - PV) được thi công theo thiết kế được duyệt.

"Qua kiểm tra liên ngành, hệ thống tôn hộ lan can được thi công theo thiết kế được duyệt. Tôn hộ lan can được lắp đặt trên các cọc ống thép mạ kẽm đường kính D110 và được neo giữ bằng bệ trụ bê tông xi măng", báo cáo của Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông nêu rõ. Cũng theo báo cáo, bệ trụ bê tông xi măng tại đây là kết cấu bê tông không cốt thép.

Giải thích về việc xây gạch và nhồi gỗ trong các cột taluy, báo cáo cho biết: "Do đặc điểm mái taluy đường ở một số vị trí bị sạt lở và cao độ không đồng đều nên tại vị trí có cốt cao độ thấp hơn, đơn vị cho xây gạch làm nền móng và làm ván khuôn định vị bằng cọc gỗ có đường kính D90 (nhỏ hơn đường kính ống thép) để thuận lợi cho việc đổ bê tông bệ trụ và đầm lèn".

Theo Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông, khối lượng gạch xây và cọc gỗ này do đơn vị thi công tự làm và không được tính tiền.

"Khối lượng gạch xây làm nền móng và ván khuôn định vị bằng cọc gỗ là do đơn vị thi công làm thêm trong biện pháp thi công, không có trong thiết kế và không được thanh toán", bản báo cáo nêu.

Xã hội - Taluy đường đê nhồi cọc gỗ: Gạch và cọc gỗ không có trong thiết kế (Hình 2).

Gạch và cọc gỗ là do đơn vị thi công tự làm không có trong thiết kế.

Trao đổi thêm với PV, lãnh đạo Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông cho biết: "Đây là lõi gỗ định vị cọc trụ hàng hộ lan vì đoạn đê này cong".

Theo vị lãnh đạo Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông: "Hôm 10/2, đơn vị thi công  thì mới dựng lên tạm để có lan can cho các phương tiện đi lại, sau đó còn phải chỉnh cao độ, bán kính đường cong, đổ bê tông móng để cố định". Nói về việc bê tông nhiều đất cát, vị lãnh đạo cho biết: "Đây là bê tông neo chỉ là bê tông nền".

Trao đổi với PV về việc này, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng - nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Xây dựng cho rằng, việc nhồi gỗ dưới trụ taluy thường không đảm bảo. “Người ta thường đổ bê tông, chôn cọc sắt, không ai đi chôn cọc gỗ như thế”, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng nhận định, đồng thời cho rằng việc chôn cọc gỗ là cẩu thả trong thi công công trình (?).

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.