Tạm biệt anh, chàng trai Hà Nội

Tạm biệt anh, chàng trai Hà Nội

Thứ 4, 03/01/2018 | 15:00
0
Em đã đưa mình vào một chiếc hộp chỉ có nỗi nhớ, nỗi buồn, yêu thương của anh và Hà Nội. Để rồi khi nói chia tay, em rơi vào cô đơn vì anh đã mang những thứ em cố nắm giữ đi xa thật xa.

 

Tâm sự - Tạm biệt anh, chàng trai Hà Nội

Em đã mù quáng khi yêu anh. (Ảnh minh họa)

Sài Gòn mùa này mưa nắng thất thường và nó đã khiến một cô gái mạnh mẽ như em phải phát ốm rồi anh à.

Sự đau ốm đối với em như giọt nước nhỏ thôi, chỉ cần ngày nắng lên, giọt nước sẽ bị hong khô rồi tan biến. Nhưng anh có biết không, một giọt nước nhỏ cũng có thể làm tràn ly. Và lúc này, giọt nước của em đã tràn đầy rồi.

Em quá mệt mỏi khi phải chịu đựng trong một thời gian dài tại nơi... không có anh. Nhiều lúc em tự hỏi: “Anh ở đâu trên trái đất này!” vì em muốn chối bỏ việc anh đang ở trong trái tim em. Nhưng càng cố hỏi, em càng đuối sức và mệt mỏi hơn. Cuối cùng thì... Em ốm rồi anh ạ.

Anh đừng trách em vì sao em hay kêu ca nơi em đang sống, tại sao em không thể chấp nhận Sài Gòn như em chấp nhận anh và Hà Nội - xa xôi. Đơn giản thôi anh à, vì Hà Nội có anh và em sẽ không cô đơn khi ở bên anh.

Còn Sài Gòn, cũng chiều chuộng em lắm chứ, trời có thể đổ mưa lúc em buồn, nắng gắt lúc em bực bội... Sài Gòn hòa hợp với tính khí của em, nhưng em không thích sự giống nhau đó. Vì không thích nên em mới yêu anh - một chàng trai Hà Nội.

Nhưng đã có lúc em thấy ghét anh. Đó là lúc anh vì công việc mà lãng quên em. Anh ngủ quên khi em đang huyên thuyên kể chuyện của em cho anh nghe qua điện thoại.

Đó là những buổi tối cô đơn giữa đường Sài Gòn vì đi lạc, không dám gọi cho anh vì sợ anh lo lắng, cũng sợ em sẽ tổn thương vì anh không thể bay ngay vào để dẫn em về nhà.

Vậy mà em chưa bao giờ cảm thấy ghét Hà Nội. Có lẽ đó là lý do khiến em quên ngay những điều anh làm em buồn và thôi ghét anh. Vì anh thuộc về Hà Nội.

Em biết, cô gái nhỏ là em không thuộc về Sài Gòn. Em chỉ đang ở cùng nó chứ không bao giờ thuộc về nó. Thế nên, một thời gian khá dài gồng mình lên chịu đựng, em đã bị ốm rồi anh ạ.

Nhưng đó là suy nghĩ lúc anh còn là chàng trai Hà Nội của em. Lúc nói chia tay, sợi dây yêu thương của một người dành cho Hà Nội cũng đã bị cắt đứt, em không ghét Hà Nội, nhưng em đã nhận ra được giá trị của Sài Gòn.

Em sinh ra và lớn lên cùng Sài Gòn, Sài Gòn chưa bao giờ bắt em phải yêu, phải nhớ, phải quên... Vì nó luôn ở bên cạnh em, chờ em quay về mỗi lúc đi xa. Sài Gòn nơi có những người em yêu thương, rất nhiều.

Em đã mù quáng khi yêu anh, em đã đưa mình vào một chiếc hộp chỉ có nỗi nhớ, nỗi buồn, yêu thương của anh và Hà Nội. Để rồi khi nói chia tay, em rơi vào cô đơn vì anh đã mang những thứ em đã cố nắm giữ đi xa thật xa.

Nhưng giờ đã đến lúc em phải thức tỉnh, phải học cách yêu thương chính bản thân mình và những người ở ngay bên cạnh em, yêu thương Sài Gòn - nơi em biết nếu phải rời xa, em cũng se buồn nhiều lắm.

Mất mát nhiều, yêu thương cũng thật nhiều. Giờ đây em lại là cô gái mạnh mẽ giữa Sài Gòn, nó không còn rộng lớn như trước đây, vì đã gói gọn lại nằm trong trái tim em. Đó gọi là yêu thương thật sự anh à, dù một thứ có to lớn đến đâu, chỉ cần yêu thương thì thứ đó cũng sẽ nằm trong tim một người bình thường, bé nhỏ.

Em vẫn yêu Hà Nội, nhưng không phải vì nơi đó có anh mà vì em nhận ra, trước khi yêu anh, Hà Nội đã nằm sẵn trong trái tim em.

Tạm biệt anh, chàng trai Hà Nội.

GreenStar

Phụ nữ thông minh nhất định phải nắm rõ 5 điều này

Thứ 3, 02/01/2018 | 11:45
Là phụ nữ, ai cũng muốn mình thật xinh đẹp, thông minh và luôn là tâm điểm trong mắt mọi người. Chỉ cần nắm rõ được 5 điều sau đây, bạn sẽ có cuộc sống như ý.

Phụ nữ có thể thấy vạn điều chưa kể trong lòng đàn ông

Thứ 7, 30/12/2017 | 13:00
Điểm khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông nằm ở mức độ để tâm và tôn trọng nửa kia của họ như thế nào.

Sau đổ vỡ hôn nhân phụ nữ hãy khắc ghi những điều này

Thứ 6, 29/12/2017 | 15:41
Đời này, đừng quan trọng ai tới mức nghĩ rằng mình không bỏ được, cũng đừng mang đức hy sinh ra làm tiền đề của khổ đau, phải nhớ, người nào yêu nhiều, người đó thiệt, kẻ nào giỏi tha thứ, kẻ đó sẽ thua.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.