Tạm biệt làn da 'sạm nám' nhờ bổ sung vitamin mỗi ngày

Tạm biệt làn da 'sạm nám' nhờ bổ sung vitamin mỗi ngày

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:50
0
Muốn da giảm đi những sạm nám đáng ghét, bạn nên ăn nhiều trái cây hoặc rau củ. Bạn cũng có thể uống vitamin làm đẹp da từ bên trong mỗi ngày để làm mờ vết nám, tăng cường chống lão hóa cho làn da.

Đây là một trong số rất nhiều thông tin thú vị và bổ ích đã được bác sỹ Lê Thị Hải chia sẻ tại Hội thảo- giao lưu trực tuyến về “Bổ sung vitamin- sống khỏe mỗi ngày” do Báo điện tử Kiến thức phối hợp với Truyền hình An Viên tổ chức ngày 17/8 tại Công viên Bách thảo (Hà Nội).

Buổi hội thảo được đông đảo người dân từ nhiều phường, quận Hà Nội tới tham gia, giao lưu, hỏi đáp và được các chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng uy tín tư vấn về vai trò, giá trị của vitamin đối với sức khỏe, cũng như biết thêm những cách bổ sung vitamin mới tiện lợi hơn, hiệu quả hơn, phù hợp với cuộc sống hiện đại bận rộn hiện nay.

Tham gia giao lưu ngoài Giáo sư Nguyễn Lân Dũng- chủ tịch hội các ngành Sinh học Việt Nam còn có TS. Lâm Quốc Hùng, trưởng phòng giám sát ngộ độc thực phẩm- cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Bác sỹ Lê Thị Hải- trưởng phòng khám dinh dưỡng- viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Gia đình - Tạm biệt làn da 'sạm nám' nhờ bổ sung vitamin mỗi ngày

Trao đổi với phóng viên báo Nguoiduatin.vn, bác sỹ Lê Thị Hải khuyên nên dùng cả kem dưỡng da bổ sung vitamin cần thiết bởi cơ thể bạn chỉ chuyển tải một phần lượng vitamin hấp thụ được lên da.

Bên cạnh đó, ngoài các cách bổ sung vitamin truyền thống, với trình độ khoa học ngày càng phát triển, nhiều loại vitamin còn được chuyển hóa thành các loại nước uống trực tiếp rất tốt cho cơ thể, phù hợp với cuộc sống năng động và bận rộn của mọi người.

Dưới đây là 5 loại vitamin mà bạn nên bổ sung để làn da luôn sáng, khỏe:

Gia đình - Tạm biệt làn da 'sạm nám' nhờ bổ sung vitamin mỗi ngày (Hình 2).

 Bác sĩ Lê Thị Hải và Tiến sĩ Lâm Quốc Hùng.

Vitamin A: Loại chất chống lão hóa tốt nhất. Chất chiết xuất vitamin A có tên gọi retinoid.

Vitamin A giúp giảm các vết nhăn, làm mờ các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn. "Có hơn 700 nghiên cứu cho thấy vitamin A khiến làn da trẻ khoẻ hơn".

Gia đình - Tạm biệt làn da 'sạm nám' nhờ bổ sung vitamin mỗi ngày (Hình 3).

 

Bổ sung: Gan, thịt, cá, rau quả chứa carotene... Để hấp thụ vitamin A cần ăn thêm bơ và váng sữa.

Không những trẻ em mà ngay cả người lớn, chúng ta càng ăn được nhiều loại bao nhiêu thì càng cung cấp đầy đủ các loại vitamin bấy nhiêu. Ăn đa dạng thực phẩm là cách bổ sung vitamin tốt nhất. Đối với trẻ nhỏ, ăn sữa mẹ là cách cung cấp đầy đủ vitamin đầy đủ nhất. Khi trẻ bước vào thời kỳ ăn dặm, cần cho trẻ ăn đầy đủ các loại thức ăn như đối với người lớn, cần cho trẻ ăn bột gạo, ăn nhiều đạm, rau và các loại hoa quả... Cách ăn uống khôn ngoan nhất là ăn đa dạng các loại thực phẩm.- BS.Lê Thị Hải

Vitamin B3: Tăng cường độ ẩm giúp da giảm các vết mẩn đỏ. Trên các sản phẩm dưỡng da, vitamin B3 có tên gọi là niacinamide.

Vitamin B3 được chứng minh là tăng cường sự sản xuất ceramide và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da. Khi có lớp màng bảo vệ da tốt hơn, thì da có khả năng hút ẩm và đẩy chất thải trên da tốt hơn. Chính vì thế B3 là một chất vô cùng tốt, đặc biệt là với làn da khô và nhạy cảm. Vitamin B3 còn giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào các tế bào da, vì thế hạn chế các vết nám đen trên da.

Vitamin C: Chất chống lão hóa toàn diện.

Vitamin C được xem là chất chống các gốc tự do trên tế bào, là nguyên nhân của các vết nhăn, da nhão và những hiện tượng lão hóa da khác. Vitamin C giúp làn da chắc khỏe và mịn màng, giảm các vết nám. Trong một nghiên cứu, các phụ nữ chữa da bị cháy nắng với vitamin C trong vòng 6 tháng cho thấy các cải thiện rất đáng kể trong làn da như da sáng hơn, chắc khỏe hơn. Dù công hiệu của vitamin A và C nghe có vẻ giống nhau, nhưng thực chất bạn nên dùng cả 2 loại bởi làn da lão hóa theo những chiều hướng khác nhau và bạn cần phải dùng nhiều vitamin hỗ trợ. 

Bổ sung: Quả lựu, chanh, cam bưởi, rau cần tây, tỏi… 

Gia đình - Tạm biệt làn da 'sạm nám' nhờ bổ sung vitamin mỗi ngày (Hình 4).

Vitamin E: Giúp chữa trị da khô và chống tác hại của tia UV.

Vitamin có vai trò thiết yếu trong việc giữ cho cơ thể hoạt động ổn định. Vitamin dạng nước lần đầu tiên có tại Việt Nam rất tốt cho cơ thể phù hợp với cuộc sống năng động và bận rộn, giúp mọi người bổ sung Vitamin 1 cách thuận tiện mỗi ngày.

Vitamin E giảm hiện tượng da khô bằng cách giúp da duy trì độ ẩm. Vitamin E cũng có thể giúp da điều hoà những tác hại do các gốc tự do trong tế bào gây ra. Trong một nghiên cứu cho thấy vitamin E có tác dụng phục hồi những tác hại trên da do tiếp xúc với khói thuốc lá. Vitamin E còn giúp da bớt nổi đỏ, thô ráp và khô. 

Bổ sung: Dầu thực vật, rau quả… 

Vitamin K giúp xóa mờ quầng thâm dưới mắt. Các mao mạch dễ vỡ làm máu thoát ra dưới da là một nguyên nhân gây mắt thâm quầng, và vitamin K (aka phytonadione) sẽ giúp giảm hiện tượng này bằng cách kiểm soát sự đông máu.

Phú Sang

Những 'chiêu độc' làm trắng da của kiều nữ Việt

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:04
Ngoài tắm trắng, các mỹ nhân như Ngọc Quyên, Diễm Hương, Đinh Phương Ánh... còn rất thích cách chăm sóc da bằng thực phẩm tự nhiên.

Trào lưu tẩy trắng da thịnh hành ở châu Phi

Chủ nhật, 06/01/2013 | 08:35
Từ khi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela chiến thắng trong cuộc đấu tranh vì nền dân chủ đa sắc tộc năm 1994, tất cả người da đen trên thế giới đã có quyền tự hào về chủng tộc và nguồn gốc của họ. Tuy nhiên, cho đến nay làn da đen với suy nghĩ bị phân biệt đối xử vẫn là nỗi ám ảnh của không ít người dân tại các quốc gia châu Phi.

Tắm trắng toàn thân hiệu quả bằng sữa đậu nành

Thứ 5, 08/08/2013 | 15:24
Sữa đậu nành không chỉ ngon, bổ, rẻ mà còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên giúp da, tóc của bạn đẹp hơn.

Phát sốt với làm trắng da bằng... cám gạo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Chị em đang rỉ tai nhau về một loại cám đặc biệt làm da trắng như trứng gà bóc chỉ sau 7 ngày.

Rùng rợn cho ốc sên bò khắp mặt để làm đẹp

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:19
Phương thức làm đẹp này hiện được một thẩm mỹ viện ở Nhật Bản áp dụng với chi phí hơn 5 triệu đồng cho 60 phút.

Hoa ban, vị thuốc làm đẹp da của phụ nữ Thái

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:58
Ngoài chức năng tô điểm cho núi rừng Tây Bắc, mỗi độ xuân về, hoa ban còn được chị em phụ nữ Thái nơi đây sử dụng như một vị thuốc làm đẹp da.

Dịch vụ làm đẹp cho... 'mẹ trẻ' lên ngôi

Chủ nhật, 17/03/2013 | 20:07
Không chỉ những phụ nữ còn son rỗi, dáng đẹp, chân dài mới có nhu cầu làm đẹp, mà những người phụ nữ vừa lên chức... mẹ cũng tất bật với các dịch vụ làm đẹp sau sinh...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.