Tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên Hải quan Nội Bài bị tố

Tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên Hải quan Nội Bài bị tố "làm luật"

Thứ 5, 21/12/2017 | 16:29
0
Cục Hải quan Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ thuộc chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và xử lý 2 kiện hàng theo diện hàng hóa thất lạc.

Liên quan đến video clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh sự việc “to tiếng” giữa hành khách và nhân viên Hải quan sân bay Nội Bài, như báo Người Đưa Tin thông tin trước đó, ngày 19/12, cục Hải quan Hà Nội cho biết, đơn vị đã yêu cầu lãnh đạo chi cục Hải quan sân bay Nội Bài và nhân viên liên quan tới clip “làm luật” khi kiểm tra hàng hoá của hành khách giải trình.

An ninh - Hình sự - Tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên Hải quan Nội Bài bị tố 'làm luật'

Nhân viên Hải quan xuất hiện trong clip “làm luật” ở sân bay Nội Bài.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Phó Cục trưởng cục Hải quan Hà Nội Trần Quốc Định cho biết, đơn vị đã đình chỉ công tác đối với 2 công chức Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng thuộc đội Thủ tục hàng hóa nhập khẩu, chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Ngoài ra, đơn vị cũng cho tạm dừng công tác và yêu cầu viết tường trình đối với một số người có liên quan, xuất hiện trong clip do 2 mẹ con hành khách N.T.D. quay và đăng tải trên mạng xã hội facebook ngày 17/12.

Theo ông Định, bước đầu cục Hải quan Hà Nội xác định 2 công chức Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực, chưa chấp hành theo quy định của ngành, gây bức xúc cho hành khách.

“Sau khi xác minh đầy đủ vụ việc, nếu cán bộ công chức không đáp ứng đủ tiêu chí sẽ bị điều chuyển công tác, không cho thực hiện nhiệm vụ tại vị trí này”, ông Định cho biết.

Theo ông Định, hành khách N.T.D. mang theo 4 kiện hàng hóa cồng kềnh từ Nhật Bản về, trong đó có 2 kiện hàng hóa không có tên của hành khách này.

Với các dấu hiệu trên, lực lượng Hải quan Nội Bài đã yêu cầu hành khách xuất trình hàng hóa kiểm tra theo đúng quy định của Hải quan.

Sau khi kiểm tra, với những kiện hàng hóa có tên đúng, phù hợp với tiêu chuẩn miễn thuế, nữ hành khách này đã thực hiện khai báo theo đúng yêu cầu, cơ quan Hải quan đã cho phép thông quan. Còn 2 kiện hàng không đúng tên, cơ quan Hải quan đã yêu cầu giữ lại và chuyển cho bộ phận hành lý thất lạc để xử lý theo quy định.

Trước đó, báo ANTĐ cũng đưa tin việc lãnh đạo cục Hải quan Hà Nội cho biết, vị nữ hành khách trong clip nói là Hải quan sân bay Nội Bài “làm luật” nhưng qua kiểm điểm thì đơn vị này xác nhận không có cán bộ nào yêu cầu như vậy.

Được biết, tới đây, cục Hải quan Hà Nội sẽ tiến hành rà soát, xem xét lại đội ngũ CBCC Hải quan tại khu vực sân bay quốc tế Nội Bài. Với những trường hợp không đáp ứng được áp lực công việc, cục Hải quan Hà Nội sẽ tiến hành xem xét, điều chuyển đến vị trí khác, đồng thời, luân chuyển những cán bộ, công chức có năng lực, bản lĩnh nghiệp vụ thay thế để đáp ứng yêu cầu.

Chiều 17/12, trên mạng xã hội đăng tải một clip dài hơn 40 phút ghi lại hình ảnh hai mẹ con một hành khách làm việc với nhân viên Hải quan sân bay Nội Bài (Hà Nội). Theo nội dung clip, khi lực lượng Hải quan sân bay yêu cầu người phụ nữ mở hành lý ra để kiểm tra thì người phụ nữ này cho rằng Hải quan giữ hàng hóa vì bà không “làm luật” ở sân bay.

Chị D., cho biết, tất cả những đồ trong 2 kiện hàng của chị gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá gửi từ Nhật Bản về Việt Nam. Trong đó, có một số hàng chị dùng làm đồ từ thiện cho các đồng bào ở Hà Giang vào ngày 27/12 tới.

Hải Yến (T/h)

Hải quan Hà Nội lên tiếng về clip “làm luật” ở sân bay Nội Bài

Thứ 3, 19/12/2017 | 13:02
Ngày 19/12, cục Hải quan Hà Nội thông tin, đơn vị đã yêu cầu lãnh đạo chi cục Hải quan sân bay Nội Bài và nhân viên liên quan tới clip “làm luật” khi kiểm tra hàng hoá của hành khách giải trình.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.