Tấm lòng của người mẹ vị tha nhất nước Anh

Tấm lòng của người mẹ vị tha nhất nước Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Julie Jones (46 tuổi), sống tại thị trấn Sleaford, phía Bắc Lincolnshire, Vương quốc Anh mới đây đã được một tổ chức bình chọn là "Người mẹ vị tha nhất nước Anh" cùng với danh hiệu "Người mẹ của năm" được trao tại Thủ đô London.

Từ sau cái ngày định mệnh đã cướp đi sinh mạng người bạn thân nhất của cô, Julie đã một mình cưu mang, che chở năm giọt máu còn lại của bạn mình. Gần nửa cuộc đời làm mẹ "bất đắc dĩ" nhưng Julie chưa bao giờ mảy may oán trách bởi chính số phận đã mang đến cho cô năm "thiên thần bé" nhỏ.

Pháp luật - Tấm lòng của người mẹ vị tha nhất nước Anh

Julie Jones hạnh phúc bên những đứa con của mình

Người mẹ bất đắc dĩ

Julie Jones quen Caroline Atkin (mẹ đẻ của 5 cháu bé) từ năm 1979, khi cô mới tròn 11 tuổi. Tình bạn của họ bắt đầu nảy nở từ đó. Họ cùng vào học tại trường trung học Công giáo ở Grantham, Lincolnshire và thân nhau như chị em. Khi Julie kết hôn vào năm 1988, cô bạn thân nhất - Caroline lãnh trách nhiệm là phù dâu. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng không được thuận buồm xuôi gió. Sống với nhau chưa được bao lâu, do bất đồng quan điểm, Julie đã ly hôn chồng và chuyển về sống một mình tại thị trấn Sleaford, cách Lincolnshire 15 dặm về phía Bắc. Trong suốt thời gian này, Caroline thường hay qua lại để động viên Julie.

Năm 1998, Caroline kết hôn với David Atkin. Cuộc tình đẹp của hai người cuối cùng cũng đã đi đến hôn nhân. Trước khi kết hôn, Caroline đã có hai mặt con với David. Julie trở thành "người giúp việc" danh dự cho vợ chồng bạn. Vài năm sau, Julie lại vinh dự là mẹ đỡ đầu của 3 đứa con tiếp theo của vợ chồng Caroline. "Họ là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Caroline lúc nào cũng dành hết tình cảm cho chồng và con cái. Tôi thực sự ngưỡng mộ cô bạn mình", Julie nói.

Thế nhưng, cuộc sống hạnh phúc của Caroline chỉ kéo dài được hơn chục năm. Tai ương bỗng đâu ập xuống cuốn phăng mọi thứ. Đầu năm 2009, Caroline bắt đầu xuất hiện chứng đau đầu. Những cơn đau ngày càng kéo dài khiến Caroline nhiều lần ngất lịm trước mắt các con. Một buổi sáng vào ngày lễ Phục sinh, Julie bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ David cho biết Caroline bị lên cơn co giật và đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Caroline bị u não giai đoạn cuối. Trước Giáng sinh năm 2009, Julie tiếp tục nhận được tin dữ, David chồng của Caroline đã đột quỵ trên đường đến bệnh viện thăm vợ. Ngày 8/1/2010 David qua đời để lại người vợ đang hấp hối và 5 đứa con thơ dại. Ít lâu sau, Caroline cũng theo chồng về bên kia thế giới với tâm nguyện cuối cùng là giao lại 5 đứa con cho Julie chăm sóc.

Bao la lòng mẹ

Caroline không có thân nhân nào khác ngoài người mẹ già đã ở vào cái tuổi gần đất xa trời. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, cô đã ủy thác cho Julie là người giám hộ hợp pháp 5 đứa con của mình. Từ đây, cuộc sống của Julie đã thay đổi hoàn toàn, từ người phụ nữ đơn thân, cô bỗng trở thành người mẹ của 5 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn.

Sau khi làm các thủ tục pháp lý, Julie đưa 5 đứa trẻ về sống tại căn hộ của mình tại Sleaford. Lũ trẻ còn quá nhỏ và dường như chúng chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra. "Mỗi khi lũ trẻ hỏi về cha mẹ của chúng, tôi chỉ tay lên bầu trời và nói rằng: "Ba mẹ của các con là những thiên sứ. Họ đã hoàn thành nhiệm vụ và bay về trời để tiếp tục nhận sứ mệnh được giao. Nếu các con ngoan ngoãn và nghe lời, một ngày nào đó ba mẹ sẽ quay trở về gặp lại các con", Julie nói.

Để kiếm tiền chăm sóc cho những đứa con của mình, Julie phải làm việc gấp đôi so với trước và gần như không có ngày nghỉ. Hàng đêm, Julie nằm ngủ ngoài ghế sôfa và nhường lại phòng của mình cho các con. "Nhiều hôm, tôi tưởng như kiệt sức vì phải làm việc quá nhiều. Tôi trở về nhà và bắt đầu với công việc của một người mẹ, nấu ăn, dọn dẹp và chăm sóc bọn trẻ. Nhưng tôi không bao giờ phàn nàn về công việc của mình. Tôi thực sự hạnh phúc vì có các cháu ở bên cạnh", Julie cho biết.

Mới đây, Julie được đề nghị đưa các con vào sống ở một ngôi nhà tình nghĩa trong thành phố, tuy nhiên cô đã từ chối. Julie cho biết, cô không muốn con mình lớn lên mang mặc cảm vì sự ban ơn của xã hội. Cô sẽ làm tất cả mọi việc để cho bọn trẻ có được cuộc sống tốt nhất như những đứa trẻ bình thường khác. Để nhắc bọn trẻ nhớ về cha mẹ của mình, Julie thường xuyên kể cho chúng nghe về những kỷ niệm đẹp của hai người và tình yêu của họ dành cho chúng. Julie cũng cùng bọn trẻ tổ chức sinh nhật cho Caroline để tưởng nhớ đến cô.

Anh Đức


Tag: phù dâu
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.