Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi

Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi

Thứ 5, 30/06/2016 | 06:43
0
Hàng năm, GSTS Trần Hậu Khang lại về quê hương để thăm khám, điều trị và hỗ trợ cho hàng trăm bệnh nhân nghèo Hà Tĩnh.

Mới đây, GS.TS Trần Hậu Khang, Phó Chủ tịch Hội Da liễu Châu Á Thái Bình Dương, Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, nguyên Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có buổi khám hội chẩn cho gần 100 bệnh nhân mắc các chứng bệnh ngoài da tại Hà Tĩnh.

Xã hội - Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi

Trong 2 ngày làm việc tại Hà Tĩnh, GS-TS Trần Hậu Khang đã thăm khám miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân mắc các chứng bệnh da liễu.

Được biết, đây không phải là lần đầu GS Khang về với quê nghèo Hà Tĩnh mà hàng năm ông luôn dành thời gian để về đây để khám bệnh và hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với tấm lòng của một người con Hà Tĩnh xa quê và cái tâm của người bác sỹ.

Xã hội - Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi (Hình 2).

Các bệnh nhân được thăm khám tận tình.

Trong dịp này, GS.TS Trần Hậu Khang đã về tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để thăm khám và hỗ trợ 30 triệu đồng cho bệnh nhân Nguyễn Thị Ngụ. Đây là một bệnh nhân mắc bệnh phong đã lâu, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Trong ngôi nhà tranh vách đất, bà Nguyễn Thị Ngụ không giấu nổi xúc động: “Sống gần hết đời người nhưng tôi không xây nổi một căn nhà để ở. Nay được bác sỹ khám miễn phí lại còn cho tiền để xây nhà, tôi không biết nói gì hơn lời cảm ơn với một vị bác sỹ tâm đức như bác sỹ Khang”.

Xã hội - Tấm lòng của vị bác sĩ xa quê với dân nghèo phố núi (Hình 3).

Trước tấm lòng của GS.TS Trần Hậu Khang, nhiều bệnh nhân đã không dấu được sự xúc động, cảm kích.

Cùng chung cảm xúc, bà Nguyễn Thị Thu, một trong số bệnh nhân được khám và điều trị trong dịp này chia sẻ: “Chúng tôi là những bệnh nhân nghèo, không có tiền đi khám, nay được giáo sư về khám miễn phí tận nơi còn tận tình hướng dẫn cách điều trị và phòng bệnh ở nhà nữa. Thật quá cảm kích trước tấm lòng của một người bác sỹ như vậy”.

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Thủ tướng bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Công Thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.