Tấm lòng thiện nguyện của nữ doanh nhân trẻ

Tấm lòng thiện nguyện của nữ doanh nhân trẻ

Thứ 4, 12/12/2018 | 15:44
0
Luôn bận rộn với công việc kinh doanh nhưng doanh nhân Hồng Nhung – Giám đốc Công ty TNHH Dịch thuật và Dịch vụ Quốc tế Á Châu luôn dành thời gian cho các hoạt động xã hội, từ thiện, với tâm niệm “Làm việc Thiện gần còn hơn đi lễ chùa xa” theo đúng lời bà ngoại dạy cho nữ CEO này.

Trái ngược hoàn toàn với nhiều bạn trẻ hiện nay chỉ thích tạo scandal tung lên mạng gây chú ý thì không ít thanh niên trẻ lại có một tư tưởng sống rất đẹp và đáng để học hỏi.

Khi mọi thứ phát triển với tốc độ quá nhanh, con người cũng bị cuốn theo cơn lốc ấy và dần trở nên vô cảm với đồng loại của mình. Mọi mối quan hệ, mọi sự liên kết tình cảm giữa người và người dường như đang mờ nhạt dần và ngày càng xa cách. Tuy nhiên, giữa "cơn bão" ấy vẫn còn nhiều, thậm chí là rất nhiều bạn trẻ đang đi "ngược chiều gió" để vận động, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống cho những mảnh đời còn khốn khó.

Họ - những người trẻ 8x, 9x đang thực hiện một hành trình đẹp và đầy màu sắc của cuộc đời mình... cho tất cả mọi người và cho chính họ.

Được nhiều người biết đến trên cương vị là giám đốc công ty dịch thuật, nhưng có lẽ rất ít người biết đến những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa nhân văn của nữ doanh nhân trẻ Hồng Nhung. Bởi đơn giản nữ doanh nhân này luôn cho rằng, làm từ thiện thì không quản mưa gió, ngày đêm và quan trọng phải làm bằng cả tấm lòng để sẻ chia với gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn, vô gia cư… chứ không phải mượn việc này để đánh bóng tên tuổi.

Tuy công việc kinh doanh rất bận rộn nhưng cứ mỗi tháng một lần, chị và tập thể nhân viên đều tham gia chương trình “Thiện nguyện bếp hồng” tại Cơm văn phòng Một Quán, tầng 1, toà CT6, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu giấy, Hà nội ngay cạnh Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Và đồng hành cùng chị mỗi lần đều có rất nhiều anh chị tình nguyện viên, bạn bè tham gia góp sức. Trong đó có gia đình anh chị Mộc Cúc và đội bếp của Văn phòng Một Quán. Đó là niềm hạnh phúc của chị vì mọi việc luôn được mọi người chung sức ủng hộ.

Truyền thông - Tấm lòng thiện nguyện của nữ doanh nhân trẻ

Đội thiện nguyện Bếp Hồng đóng gói từng hộp cơm

Truyền thông - Tấm lòng thiện nguyện của nữ doanh nhân trẻ (Hình 2).

Đội thiện nguyện mỗi người mỗi việc

Truyền thông - Tấm lòng thiện nguyện của nữ doanh nhân trẻ (Hình 3).

Hàng trăm suất cơm đã được đóng gói một cách cẩn thận

Truyền thông - Tấm lòng thiện nguyện của nữ doanh nhân trẻ (Hình 4).

Đội thiện nguyện từ vài thành viên nay đã nâng lên hơn 10 tình nguyện viên

Nói về chương trình từ thiện của mình, chị Nhung cười khiêm tốn: “Mình làm thiện nguyện cũng là một nhân duyên đặc biệt. Đó là vào dịp tháng 4/2018 mình đi bộ để tìm địa điểm mở văn phòng. Khi đến số 1 Phạm Văn Bạch cũng khoảng 11h trưa rồi, mình đang đứng bỗng nhiên có tiếng gọi của đội thiện nguyện gọi vào phát cơm. Lúc đó mình cũng đói lắm vì đi bộ còn khá mệt nữa, thế là mình vào nhận 1 suất cơm cầm trên tay. Sau lúc đó thì có rất nhiều bệnh nhân của Viện Huyết học sang nhận cơm nhưng lại hết không còn. Mình liền nhường lại hộp cơm của mình cho một bệnh nhân đang đứng bên cạnh. Rồi thật bất ngờ đến tháng 5/2018 mình tìm được trụ sở cho công ty ngay Phòng 408 - Toà nhà CT6  phố Phạm Văn Bạch sau toà PVI (Cổng sau bệnh viện Huyết học Trung Ương và đối diện cổng Thanh Tra Chính Phủ). Lúc đó mình có ý định cùng các bạn nhân viên trong công ty nấu cơm để phát vào thứ 7 tuần thứ 4 mỗi tháng cho người nhà và các bệnh nhân. Nhưng do công việc bận rộn lại phải đi lại nhiều nên không nấu được”.

Một hôm bạn nhân viên của công ty nói với mình “Chị ơi anh chị Mộc Cúc chủ quán cơm Một Quán chuyên nấu cơm từ thiện ở dưới sảnh để phát cho các bệnh nhân, hiện anh chị ấy cần mình góp công góp sức chị ạ”. Mình đã từng chứng kiến rất nhiều người nhà cũng như bệnh nhân đến nhận cơm nhưng số lượng không đủ nên mình đã đề cập muốn đặt cơm để làm từ thiện. Sau đó mình kêu gọi một người bạn là chủ một công ty cùng chung mỗi người 100 suất cơm để phát. Từ tháng 6 đến nay mỗi lần đến cuối tháng là mình cùng anh chị em nhân viên công ty với đội Thiện nguyện Bếp Hồng mong mỏi, tính toán sao cho đủ số lượng suất cơm cho mọi người và cùng nhau cố gắng tham gia đầy đủ dù ai cũng có việc riêng. Bản thân mình cùng nhân viên công ty tháng nào cũng đóng góp đủ 200 suất cơm cùng với đội thiện nguyện nâng tổng số lên 500 suất đến 600 suất mỗi tháng. Và tháng sau lại cùng nhau cố gắng hơn tháng trước. Nhìn những suất cơm đong đầy, món ăn nóng hổi, cơm và thức ăn đầy đặn thật sự cảm thấy ấm lòng vì mỗi người một việc nhỏ nhưng đã cùng nhau tạo ra ý nghĩa vô cùng to lớn. Mình cũng làm điều bình thường như bao người thôi. Mỗi khi giúp đỡ được ai khó khăn hay một việc gì đó dù rất nhỏ nhưng mình thấy vui và sống ý nghĩa hơn”, chị Nhung chia sẻ.

Truyền thông - Tấm lòng thiện nguyện của nữ doanh nhân trẻ (Hình 5).

CEO Hồng Nhung (ngoài cùng bên phải) cùng các chị em tình nguyện viên trong buổi phát  cơm

Với nỗ lực trong kinh doanh và tấm lòng nhân ái, nữ doanh nhân Hồng Nhung thực sự là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ trẻ học tập. Nhân đây nếu độc giả muốn liên hệ với chị Nhung để biết thêm chi tiết về các chương trình thiện nguyện của chị có thể tìm hiểu qua link Facebook cá nhân sau:

https://www.facebook.com/kethondailoan/videos/pcb.1400511116664943/1400499856666069/?type=3&theater

Xuân Hùng

Tập đoàn TMS triển khai chuỗi hoạt động thiện nguyện “Tết trao yêu thương”

Thứ 3, 11/12/2018 | 08:00
Sau nhiều hoạt động tích cực hướng tới cộng đồng, Tập đoàn TMS tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân tương ái với chuỗi các hoạt động thiện nguyện chủ đề “Tết trao yêu thương” tại Phúc Yên, Quy Nhơn và Đà Nẵng trị giá gần 300 triệu đồng. Tại Phúc Yên, đại diện Tập đoàn TMS vừa có buổi đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Thảo, ở phường Hùng Vương, TP. Phúc Yên.

Diễn viên Đàm Hằng chia sẻ bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên

Thứ 6, 16/11/2018 | 17:05
Nổi tiếng với những vai diễn hiền lành, nữ tính, diễn viên Đàm Hằng (ĐH) còn gây ấn tượng với khán giả bởi sự xinh đẹp, trẻ trung và đằm thắm.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.