Tắm nước dừa giúp trẻ nhỏ trắng da?

Tắm nước dừa giúp trẻ nhỏ trắng da?

Thứ 4, 21/08/2013 | 14:07
0
Không ít bà mẹ mới sinh truyền nhau kinh nghiệm tắm nước dừa cho con để bé có làn da trắng hồng, mịn màng

Tuy nhiên, theo cảnh báo của các chuyên gia, nước dừa không những không thể làm trắng da mà còn gây nguy cơ viêm da, hăm lở da ở trẻ sơ sinh.

Gia đình - Tắm nước dừa giúp trẻ nhỏ trắng da?

Tắm nước dừa giúp trẻ nhỏ trắng da? (Ảnh minh họa).

Sinh con vào mùa hè sẵn có nhiều dừa nên chị Nguyễn Tuyết Chinh (Hà Nội) mua nhiều dừa non về tắm cho con với mong ước bé sẽ có làn da trắng hơn bố mẹ. Chị Chinh cho biết, theo hướng dẫn của một người bạn, ngày nào chồng chị cũng bổ hai quả dừa pha nước tắm cho con. Mới chỉ ba bốn hôm tắm nước dừa, da em bé đã bị nổi mụn, mẩn đỏ. Đưa con đi khám chị mới tá hỏa khi biết bé bị viêm da chỉ vì tắm nước dừa.

BS. Nguyễn Lê Hoa, trưởng khoa Phụ nữ và Trẻ em (Viện Da liễu Quốc gia) cho biết, da bé trắng hay đen là do quy định lượng melamine có trong tế bào da, được di truyền từ da bố mẹ. Nước dừa không thể quyết định được tính chất da, màu da, do đó không thể có khả năng giúp làn da của bé trắng lên như nhiều người suy nghĩ.

"Nước dừa chứa nhiều protein, chất béo vì thế nếu có dùng để tắm sẽ chỉ giúp dưỡng da cho bé mà  thôi, chứ còn với mong muốn trắng da thì không nên hy vọng". BS Hoa cho rằng, nếu muốn tắm nước dừa cho trẻ chỉ nên dừng lại 1 lần/tuần. Tuy nhiên, khi tắm phải hết sức chú ý đến nguy cơ có thể có đối với làn da của trẻ. Vì nước dừa chứa nhiều chất, lại ngọt nên sẽ là miếng mồi ngon để kiến bâu vào. Hơn nữa, da bé lại rất nhăn nheo, và nhiều kẽ nách, trong khi đó các bà mẹ tắm cho bé thường không dám kỳ cọ vì sợ bé đau, nên nguy cơ nước dừa bị sót lại trên da là rất cao. "Nước dừa nhiều chất nếu tụ trên da sẽ là cơ hội của vi khuẩn sinh sôi, từ đó khiến bé hăm, lở da là điều khó tránh", BS. Hoa nhấn mạnh.

ThS.BS. Trương Ngọc Dương, chuyên khoa Nhi, học viện Quân y cũng khẳng định, hoàn toàn không thể có cách can thiệp bằng nước tắm nào để làm trắng da cho em bé sơ sinh. Nếu các bà  mẹ muốn tắm nước dừa cho con cần chú ý tắm tráng thật sạch bằng nước ấm, không để nước dừa còn dính lại trên da bé.

Theo ThS.BS. Dương, tốt nhất trong hai tháng đầu nên tắm cho trẻ bằng nước chín (tức là nước đun sôi để nguội) pha đủ ấm - khoảng 36 - 380C. Để tránh chất gây trên da em bé, các bà mẹ có thể pha thêm một chút nước cốt chanh vào chậu tắm, vừa làm sạch da, vừa giúp cho da bé mát mẻ, đỡ rôm sẩy…

Dương Dung

Tiêm trắng da 'siêu tốc': Da biến thành...da cóc

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:32
Tiêm trắng da đang trở thành một trào lưu khiến nhiều người "nghiện". Nhiều người mạnh tay chi ra 40 - 50 triệu đồng sang Thái Lan để "lên đời" cho làn "da nâu", người ít tiền thì đi spa hoặc mua thuốc trên mạng với giá từ 3 đến 5 triệu đồng về tự làm đẹp. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, sau khi tiêm một thời gian ngắn, làn da hồng mịn đã trở nên sần sùi, thô ráp…

Những 'chiêu độc' làm trắng da của kiều nữ Việt

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:04
Ngoài tắm trắng, các mỹ nhân như Ngọc Quyên, Diễm Hương, Đinh Phương Ánh... còn rất thích cách chăm sóc da bằng thực phẩm tự nhiên.

Chàng trai tự tung ảnh hóa 'dị nhân' vì tẩy trắng da

Thứ 5, 24/01/2013 | 10:38
Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao khi một chàng trai ở TP.HCM công khai bức ảnh "thảm hoạ" của mình sau khi làm đẹp bằng cách tiêm thuốc tẩy trắng da.

Huyết thanh Vitamin C làm trắng da - nỗi khiếp sợ của phụ nữ

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:38
Thời gian gần đây, trên các trang mạng quảng cáo rầm rộ về một loại sản phẩm được gọi là huyết thanh vitamin C có khả năng làm trắng da "siêu tốc". Tuy nhiên, sau quá trình sử dụng, nhiều người đã rơi vào tình trạng "khóc dở, mếu dở" với sản phẩm "siêu tốc" này.

"Bống" Hồng Nhung: Tôi có gu thời trang đa phong cách

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Gần đây, người ta thấy ca sĩ Hồng Nhung xuất hiện với một kiểu tóc khá lạ và cũng chuẩn bị ra một album với cái tên chẳng giống ai. Điều này khiến không ít người tò mò, liệu cô Bống đang có một sự thay đổi?

Ấn Độ xôn xao với sản phẩm làm trắng da... vùng kín

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Trong khi chính quyền phản đối quyết liệt, thì sản phẩm gây tranh cãi này tiếp tục duy trì lượng tiêu thụ cao nhất tại Ấn Độ.

Dở khóc dở cười vì tiêm thuốc trắng da

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Thời gian gần đây có rất nhiều người Việt sang Thái, đặc biệt là chị em phụ nữ. Họ thường sang du lịch theo nhóm và địa điểm du lịch là... các spa. Hỏi ra mới biết, hầu hết chị em đều “ấp ủ” giấc mơ “lột xác” bên xứ người
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.