Tẩm quất dạo “vào cầu” mùa Euro

Tẩm quất dạo “vào cầu” mùa Euro

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chỉ với chiếc chiếu, lọ dầu... người tẩm quất dạo kiếm gần triệu đồng mỗi đêm. Chỉ tính riêng khu vực phía trước sân vận động Mỹ Đình đã có gần 20 “tay” tẩm quất hành nghề.

Phải “chai mặt” mới “hái” được tiền

Trong mùa Euro, đêm càng về khuya, khu vực sân Mỹ Đình (Hà Nội) càng trở nên nhộn nhịp. Bên cạnh những quán nhậu “cóc”, quán trà chanh trà đá “chiếu” thì có một dịch vụ khác góp phần mang đến sự xôm tụ cho đêm Mỹ Đình, đó là dịch vụ tẩm quất dạo. Bà Nguyễn Thị Hà, bán nước khu vực này cho biết, sở dĩ người tẩm quất dạo đổ về khu vực này ngày càng đông là vì “ăn theo” bóng đá Euro.

Pháp luật - Tẩm quất dạo “vào cầu” mùa Euro

Tẩm quất dạo đang ăn nên làm ra

Theo bà Hà, từ đầu mùa Euro đến nay, nhiều chủ quán nước lắp thêm máy chiếu, màn chiếu để xem các trận đấu tại vòng chung kết Euro nhằm hút khách. Khách có thể vừa uống trà, vừa thưởng thức các trận bóng tận trời Tây. Ngồi nhiều cũng mỏi, hò hét nhiều cũng mệt nên nhu cầu tẩm quất, đấm bóp cũng theo đó tăng lên. Chính vì thế, đây là cơ hội “hốt bạc” của những người hành nghề tẩm quất dạo. Chỉ với một chiếc chiếu, một lọ dầu với vài lọ thủy tinh và tài “dẻo mỏ” là có thể kiếm cả chục triệu chỉ trong một tháng Euro.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, một khách thường xuyên xem Euro ở sân Mỹ Đình cho biết, ở nhà cũng có ti vi truyền hình cáp, nhưng xem một mình cũng chán, muốn ra đây xem cho có không khí. Anh Tuấn cho biết thêm, Euro năm nay thời gian giữa hai trận đấu trong cách nhau một tiếng đồng hồ, lúc này ngủ cũng không bõ mà ngồi thì cũng chả biết làm gì. Do đó, chọn cách tẩm quất thư giãn tại là hợp lý nhất.

Tôi đang ngồi lai rai với mấy thằng bạn ở quán của bà thì thấy một cậu choai choai ôm chiếc chiếu tiến lại gần và nhiệt tình mời mọc: “Tẩm quất các anh ơi, em làm nhiệt tình mà giá rẻ nhất khu này”. Rồi không để chúng tôi kịp trả lời, cậu ta rải ngay chiếc chiếu ra bên cạnh. Tay nghề của Tùng quả là khá, động tác thoăn thoắt và nhuần nhuyễn. Thấy cu cậu vừa cởi mở, vừa nhiệt tình, mấy ông bạn tôi mới rủ cậu làm cốc bia cho mát. Tùng không từ chối mà vội cầm lấy cốc tu một hơi hết sạch. “Chú vào nghề lâu chưa?” Tôi hỏi. Tùng bảo: “Em lên đây cũng được ba năm rồi, trước đây em làm ở bãi biển Quất Lâm (Nam Định), nhưng ở đó ít khách lắm. Ba năm trước có ông anh rủ lên đây làm nên em lên luôn”.

Theo bà Hà, tẩm quất dạo ở đây cũng đủ loại người, già có trẻ có, người hiền lành có và kẻ bặm trợn cũng không ít. Vì địa bàn quá hẹp và người tẩm quất dạo lại đông nên chuyện “giẫm chân” lên nhau là chuyện bình thường, mạnh ai nấy được. Hôm trước có hai người vì giành khách mà đánh nhau túi bụi.

Từ tẩm quất thành... “chém” quất

Cậu bạn tôi tên Nam, nhà ở làng Đình Thôn (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mấy hôm trước vừa bị một gã tẩm quất dạo “chém” đẹp. Nam kể, tối hôm đó cậu đang ngồi uống nước trước sân Mỹ Đình với mấy người bạn, thì có một người lại mời tẩm quất. Là “thổ địa” ở đây nên Nam không lạ gì với dịch vụ này. Vừa đi nhậu và xem Euro về nên cũng khá mệt, Nam đồng ý tẩm quất. Sau khi tẩm quất xong, gã kia liền bảo với Nam, “Anh cho em xin 150 nghìn. Nam ngạc nhiên hỏi lại, “Sao đắt thế, tôi thỏa thuận từ đầu là 60 nghìn cơ mà”. Gã kia phân tích, “tẩm quất 60 nghìn nhưng em giác hơi thêm 90 nghìn nữa là vừa tròn 150 nghìn”. Biết gặp phải “thợ chém quất” nhưng vì có mấy bạn gái ngồi cùng nên Nam đành ngậm ngùi rút tiền ra trả cho xong việc.

Những trường hợp “thổ địa” mà bị “chém” như Nam là hiếm, tuy nhiên lại phổ biến với nhiều “thượng đế” khác ở khu Mỹ Đình này. Chị Nhung bán trà chanh khu vực này (nhà ở làng Phú Đô, Mỹ Đình) cho biết, đội ngũ tẩm quất dạo ngày một đông lên, đặc biệt là mùa Euro này, khách ra ngồi uống nước, hóng mát ở Mỹ Đình rất đông nên đây là thời điểm “hốt bạc” của cánh tẩm quất dạo. Theo chị Nhung, cánh tẩm quất dạo có rất nhiều chiêu để “móc túi” thượng đế. Lúc đầu họ mời chào rất nhiệt tình, thậm chí là “dai như đỉa” với giá khá “mềm”, chỉ khoảng 50 - 60 nghìn/lượt. Thế nhưng khi qua bài tẩm quất, họ thường tự tiện giác hơi và sau đó thản nhiên đòi tiền gấp đôi thỏa thuận ban đầu. Tâm lý chung của người dân ra đây là để hóng gió, để thoải mái tâm lý nên họ không muốn cãi nhau với những tay “chém quất” này. Đấy chính là điều kiện thuận lợi cho đội ngũ này “móc túi” khách hàng

Từ khách ngồi đơn lẻ hóng mát cho đến những đôi nam nữ ngồi tâm sự ở những góc khuất đều không tránh khỏi sự làm phiền của những người tẩm quất dạo. Hà (Duy Tiên, Hà Nam), một trong những người tẩm quất dạo ở Mỹ Đình thừa nhận, muốn có được khách không có cách nào khác ngoài việc mời, chèo kéo. “Khi mới vào nghề em thấy việc chèo kéo khách hơi bất lịch sự và ngại, nhưng lâu rồi cũng thành quen, không mời được khách thì chỉ có nước chết đói”, Hà thản nhiên nói. Chính vì chai mặt thậm chí chộp giật nên cánh tẩm quất dạo ở Mỹ Đình ăn nên làm ra, kiếm ngót ngét dăm trăm nghìn mỗi đêm.

Sẽ chấn chỉnh hoạt động tẩm quất dạo

Trao đổi với PV Người đưa tin, một cán bộ công an xã Mỹ Đình (Từ Liêm Hà Nội) cho biết, sắp tới lực lượng công an xã sẽ tiến hành đợt cao điểm chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh, buôn bán ở khu vực SVĐ Mỹ Đình, trong đó có hoạt động tẩm quất dạo, để lấy lại vẻ sạch đẹp, văn minh, lành mạnh ở nơi đây.

Quốc Nguyên


Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.