Tâm sự của cô gái yêu 7 năm bị bạn trai “đá” vì khoảng cách 300km

Tâm sự của cô gái yêu 7 năm bị bạn trai “đá” vì khoảng cách 300km

Thứ 5, 22/03/2018 | 08:00
0
Lúc bắt đầu yêu anh nói khoảng cách không thành vấn đề, nhưng sau 7 năm gắn bó và quyết định về chung một nhà thì anh nhắn cho tôi một tin “Chúng ta không thể đến bên nhau được vì nhà quá xa”.

Đọc bài viết: "Nhà người yêu cách 84km, cô gái bị bố mẹ bắt chia tay vì sợ mất con" tôi thấy rất thương chàng trai trong bài viết, bởi tôi cũng đã từng bị người yêu "đá" chỉ vì khoảng cách địa lý.

Tôi còn nhớ, ngày tôi là sinh viên năm 2 của một trường đại học tại Hà Nội tôi đã gặp và quen anh. Chúng tôi từ tình bạn đơn thuần, trở thành anh em thân thiết và yêu nhau lúc nào không hay.

Suốt thời gian yêu nhau, chúng tôi thường xuyên về nhà nhau chơi, tìm hiểu, để sau này khi đã khôn lớn trưởng thành có thể tiến đến hôn nhân. Quãng đường từ Yên Bái đến Ninh Bình 300km nhưng với chúng tôi không hề xa xôi gì. Thậm chí, mỗi lần 2 đứa chuẩn bị hành trang để về thăm quê là thấy vui, hạnh phúc.

Tôi nhớ, lần đầu tôi về Ninh Bình, bố mẹ anh tiếp đón rất nhiệt tình. Sau khi biết nhà tôi ở Yên Bái, bố mẹ anh cũng băn khoăn, vì nếu lấy vợ xa sau này sẽ rất vất vả khi phải đi lại gia đình hai bên. Nhưng anh yêu tôi, anh đã nói thẳng với bố mẹ “sướng khổ sau này con chịu”, vậy là bố mẹ anh vui vẻ đón nhận tôi. Không những thế, bố mẹ anh còn thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên tôi những lúc thi cử, ốm đau, mệt mỏi.

Tâm sự của cô gái yêu 7 năm bị bạn trai “đá” vì khoảng cách 300km

Tôi đã đau khổ một thời gian khi người yêu chia tay vì khoảng cách địa lý (Ảnh minh họa).

7 năm yêu nhau, chúng tôi không hề cãi vã, nói lời chia tay, có chăng cũng chỉ là những giây phút giận hờn khi cả 2 không hiểu nhau. Chúng tôi vẫn đi về Ninh Bình, Yên Bái thường xuyên. Tôi chưa bao giờ thấy anh kêu ca, than phiền vì quãng đường quá xa. Dù ra trường, bận bịu với công việc nhưng hàng tháng, anh vẫn dành 2 ngày đưa tôi về quê chơi để bố mẹ có thể hiểu tôi hơn.

Đến lúc chúng tôi tính đến chuyện kết hôn, cùng nhau vun đắp hạnh phúc thì anh lưỡng lự, anh nói kinh tế chưa thực sự tốt và anh không biết có thực sự lo được cho gia đình không. Anh nói tôi cho anh một tháng để suy nghĩ, nếu muốn lấy tôi anh sẽ chủ động gọi điện. Một tháng đó, tôi như người mất hồn, tôi loay hoay hỏi tại sao anh lại thay đổi nhanh như vậy, tình cảm 7 năm qua của tôi không xứng đáng hay sao?

Một tháng, tôi không liên lạc, cũng không hỏi han gì về tin tức của anh, vì tôi tin, có chăng anh cũng cần một dấu lặng trước khi bước vào hôn nhân mà thôi.

Tuy nhiên, mọi dự đoán của tôi đều sai khi tôi nhận được tin nhắn từ anh “Nhà em quá xa, giờ cưới em mất 130 triệu đồng tiền đi lại, anh sợ bố mẹ anh sẽ khổ, chúng mình chia tay đi em”. Tôi đã “sốc” khi đọc xong tin nhắn từ anh, người tôi đã dành cả tuổi thanh xuân để yêu. Hóa ra, vì khoảng cách quá xa, vì sợ bố mẹ tốn kém nên anh vứt bỏ đi hạnh phúc mà cả tôi và anh đang cố gắng xây dựng.

Sau đó, tôi gọi điện, nhắn tin anh không nghe máy. Bố mẹ anh cũng cắt đứt liên lạc với tôi. Tôi hiểu ra vấn đề và bắt đầu rơi vào quãng thời gian đau khổ, tuyệt vọng.

Cuộc sống của tôi chìm đắm trong nước mắt và hoang hoải về những kỉ niệm đã qua. Tôi đã bỏ bê công việc một thời gian, sống xa lánh với bạn bè người thân, tôi tự dày vò chính mình vì đã quá khờ khạo.

Chỉ đến khi, mẹ tôi nói với tôi một câu “Người ta bảo yêu nhau mấy núi cũng leo, người yêu con chỉ vì thế mà bỏ thì không xứng đáng nhận được tình yêu của con đâu”.

Nghe xong mẹ nói, tôi mới nhận ra rằng, nếu một người đàn ông chỉ vì lý do nhà xa mà không chấp nhận cùng mình đi tiếp nữa thì mình nên buông bỏ, không cần luyến tiếc.

Và tôi đã mạnh mẽ để bắt đầu tìm một tình yêu đích thực cho cuộc đời mình!

 Mai Thu (Ghi theo lời kể của H.H, Yên Bái)

 

Trải lòng của chị em lấy chồng xa về phút chia tay bố mẹ sau Tết

Thứ 7, 24/02/2018 | 18:42
Từng nhất quyết lấy bằng được chồng ở tỉnh xa, thế nhưng mới đây không ít chị em cũng đã trải lòng rằng giờ họ mới thấy thấm câu nói “chồng gần không lấy em lấy chồng xa”.

Nếu không còn yêu, mình chia tay anh nhé!

Thứ 5, 18/01/2018 | 20:00
Tình yêu thật ngọt. Nhưng cũng đau hơn bao giờ hết.

Anh có biết vì sao em chia tay?

Chủ nhật, 03/12/2017 | 11:08
Chia tay không phải vì em hết yêu, là do anh quá vô tâm đấy thôi!
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.

Ngư dân dùng cờ lê làm mồi nhử câu được cá “khủng”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:54
Tại Destin, Florida, Hoa Kỳ, một ngư dân đã gây sốc khi câu được một con cá lớn chỉ với mồi câu bằng một chiếc cờ lê.

Đại gia trả 864 tỷ đồng cho cây gỗ 11 mét, cụ ông quyết không bán

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Dù có người trả tới 864 tỷ đồng cho cây gỗ quý dài 11m này nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết không bán.

Đào đường, phát hiện ra ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng

Thứ 7, 13/04/2024 | 15:00
Trong lúc xây dựng con đường mới nối thành phố với đường cao tốc, các nhà khảo cổ Romania đã phát hiện ra một ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....