Tâm sự của mẹ nghi phạm giết người phụ nữ hàng xóm, giấu xác trong lu

Tâm sự của mẹ nghi phạm giết người phụ nữ hàng xóm, giấu xác trong lu

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 3, 10/07/2018 | 11:57
0
Sau gần một tuần mất tích bí ẩn, thi thể bà P. được mọi người phát hiện trong lu chứa cám của người hàng xóm. Thời điểm phát hiện, thi thể bà P. bốc mùi, đang phân hủy.

Xác chết trong lu chứa cám

Tâm sự của mẹ nghi phạm giết người phụ nữ hàng xóm, giấu xác trong lu

Căn chòi nơi phát hiện thi thể nạn nhân (Ảnh: Thanh Lâm).

Hòa Minh là một xã cù lao thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, nơi vừa phát hiện thi thể bà Giang Thị P. (68 tuổi) giấu trong lu chứa cám tại một căn chòi của người hàng xóm ở ấp Bà Liêm. Nhắc đến vụ việc, nhiều dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo thông tin ban đầu, sáng 8/7, người dân địa phương bất ngờ phát hiện mùi hôi lạ bốc lên từ căn chòi của Đặng Văn Trường (50 tuổi, ngụ ấp Bà Liêm, xã Hòa Minh) nên tìm cách tiếp cận. Tuy nhiên, khi mọi người tiếp cận và đến gần chiếc lu chứa cám thì ông Trường ngăn lại không cho vào.

Hành động của ông Trường khiến nhiều người dân không khỏi tò mò và đặt nghi vấn, bởi gần một tuần trước (ngày 2/7), bà P. đột nhiên mất tích bí ẩn và không thấy trở về nhà. Mọi nỗ lực tìm kiếm tung tích bà P. đều không mang lại kết quả. Điều này càng khiến người dân địa phương vô cùng lo lắng. Vụ việc ngay sau đó được người dân trình báo đến cơ quan công an.

Tâm sự của mẹ nghi phạm giết người phụ nữ hàng xóm, giấu xác trong lu (Hình 2).

Nghi phạm Đặng Văn Trường tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Nhận được tin, cơ quan công an tiến hành kiểm tra căn chòi của ông Trường thì phát hiện xác chết một người phụ nữ chứa trong lu đang trong quá trình phân huỷ. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cũng được các đơn vị chuyên trách Công an huyện Châu Thành, Công an tỉnh Trà Vinh khẩn trương tiến hành. Qua xác minh, thi thể người phụ nữ này được thân nhân nhận dạng là bà P..

Thông tin từ gia đình bà P. cung cấp, bà P. có hai người con đã lớn và đi làm ăn xa. Thường ngày, bà P. chỉ ở nhà một mình và sống bằng nghề bó chổi quét nhà. Trước hôm bà P. mất tích, nạn nhân đi ngang qua khu vực chòi của nghi phạm sinh sống. Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan xác định thủ phạm sát hại nạn nhân chính là Trường nên tiến hành bắt giữ. Tại cơ quan công an, bước đầu, Trường khai chính mình đã giết chết bà P. rồi giấu xác trong lu phi tang.

Nghi phạm mắc bệnh tâm thần

Là người có mặt chứng kiến lúc phát hiện thi thể nạn nhân, bà Đặng Thị T. (52 tuổi, chị ruột Trường) thuật lại: “Sau gần một tuần bà P. mất tích, mọi người mới phát hiện mùi hôi lạ bốc ra từ căn chòi của Trường nên tìm cách tiếp cận. Lợi dụng lúc Trường vừa rời khỏi căn chòi, mọi người đã đột nhập vào trong và tá hỏa phát hiện thi thể bà P. được giấu trong lu chứa cám. Chiếc lu nơi tìm thấy thi thể nạn nhân là vật dụng dùng chứa cám làm thức ăn cho gà”.

Theo bà T., hơn 20 năm trước, Trường phát bệnh tâm thần. Gia đình đã đưa Trường đi khắp nơi điều trị nhưng không khỏi. Lo sợ, người vợ của Trường đã bỏ đi trong lúc mang thai đứa con đầu lòng. Kể từ khi vợ bỏ đi, Trường ở vậy một mình, quanh quẩn trong căn chòi. Chỉ khi đến đói, Trường mới đi bộ vào nhà mẹ ruột ở gần đó để ăn cơm.

Tâm sự của mẹ nghi phạm giết người phụ nữ hàng xóm, giấu xác trong lu (Hình 3).

Bà N. (mẹ Trường) vẫn chưa hết hoàng khi biết con trai mình gây án (Ảnh: Thanh Lâm).

Ngồi thất thần ở hiên nhà, bà Châu Thị N. (76 tuổi, mẹ Trường) vẫn chưa hết bàng hoàng khi con trai bà vừa gây ra vụ án kinh hoàng. Cố quệt những giọt nước mắt đang lăn dài trên đôi gò má, bà N. cho biết, Trường có giấy chứng nhận tâm thần và hiện hàng tháng vẫn đến cơ sở y tế tại địa phương nhận thuốc về uống. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Trường vẫn sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện lạ nào. Đến khi phát hiện thi thể bà P. giấu trong lu thì mọi người mới tá hỏa.

“Hôm qua (9/7), bà P. đã được gia đình đưa đi chôn cất. Vì lo sợ những chuyện không hay xảy đến nên hiện chúng tôi vẫn chưa dám đến nhà bà P. để chia buồn. Chờ sự việc lắng dịu, chúng tôi sẽ đến thắp hương và gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Bà P. là hàng xóm, láng giềng của tôi, giữa bà P. và Trường cũng không hề có mâu thuẫn gì trong cuộc sống”, bà N. nói.

Theo chính quyền địa phương, việc Trường mắc bệnh tâm thần từ nhiều năm thì ai cũng rõ. Do biết Trường bị bệnh tâm thần nên người dân địa phương ít khi tiếp xúc. Riêng nguyên nhân vì sao Trường ra tay sát hại bà P. thì đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Trà Vinh: Phát hiện xác người đang phân hủy trong lu chứa cám

Thứ 2, 09/07/2018 | 15:53
Sau nhiều ngày mất tích, thi thể bà P. bất ngờ được tìm thấy trong lu chứa cám tại một căn chòi trong tình trạng đang phân hủy.

Kẻ giết người bật khóc khi vợ bị hại xin giảm án

Thứ 2, 09/07/2018 | 15:12
Mặc dù rất đau đớn nhưng chị H. vẫn đứng dậy xin HĐXX giảm án cho kẻ giết chồng mình để hắn có cơ hội làm lại cuộc đời. Nghe người phụ nữ ấy nói, bị cáo Phan Công Hoài đã bật khóc tại tòa.

Sát thủ giết 5 người trong 1 gia đình: “Không nhớ đã đâm bao nhiêu nhát”

Thứ 2, 09/07/2018 | 13:06
Khai tại tòa, sát thủ giết 5 người trong 1 gia đình tại quận Bình Tân khai mình không nhớ đã đâm các nạn nhân bao nhiêu nhát, chỉ nhớ là rất nhiều.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Huế: Lừa chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, nam thanh niên nhận cái kết đắng

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:48
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ 7 năm tù giam và buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.