Tâm sự của nữ sinh viết lá thư xúc động gửi mẹ hiền đã khuất

Tâm sự của nữ sinh viết lá thư xúc động gửi mẹ hiền đã khuất

Thứ 4, 26/04/2017 | 09:17
0
Khi mẹ mất, em còn quá khờ dại để hiểu đó là sự mất mát vô cùng lớn. Đến một ngày, chị gái rời nhà đi học, bố cũng phải đi làm xa, trở về trong ngôi nhà trống vắng, em mới thấy thiếu hình bóng mẹ...

Vượt qua 101.906 bài dự thi, bức thư của em Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 9A, trường THCS Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Thư gửi mẹ hiền” tại tỉnh Nghệ An.

Xã hội - Tâm sự của nữ sinh viết lá thư xúc động gửi mẹ hiền đã khuất

 Anh Thư khóc khi nhớ về người mẹ của mình.

Anh Thư chia sẻ, nhận tin được giải, em cảm thấy rất bất ngờ. Bởi mục đích em viết bức thư chỉ muốn thể hiện tấm lòng mình trước người mẹ đã khuất, cũng là lời hứa với mẹ sẽ học tập thật tốt, cố gắng hơn nữa trong cuộc sống.

“Em bước lên nhận giải và chỉ ước một điều rằng mẹ em có ở đây…. Nếu trước đây em cố gắng học và rèn luyện như bây giờ thì sẽ trưởng thành nhanh hơn, chăm sóc mẹ tốt hơn. Nhưng giờ không được nữa…”, Anh Thư nghẹn ngào nói.

Thư chia sẻ, em sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ và chị gái. Có một quãng thời gian, gia đình gặp khó khăn nên bố Thư phải đi làm xa nhà. Từ đó, mọi công việc nặng nhẹ đều do một tay mẹ em gánh vác. Hồi đó, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, phải tới viện chữa trị liên tục nhưng do Thư còn quá nhỏ tuổi nên em không thấu hiểu được những khó khăn, đau đớn mẹ em đang phải gánh chịu.

Xã hội - Tâm sự của nữ sinh viết lá thư xúc động gửi mẹ hiền đã khuất (Hình 2).

 Trong một ngày mưa, Anh Thư đặt bút viết những dòng chữ đầu tiên gửi mẹ.

Năm Anh Thư học lớp 8, mẹ em đột ngột qua đời. Lúc đó, em còn quá khờ dại để hiểu rằng đây là nỗi đau, sự mất mát vô cùng lớn. Chỉ đến một ngày, khi chị gái rời nhà đi học, bố cũng phải đi làm xa, Anh Thư trở về trong ngôi nhà trống vắng thì mới thấy thiếu bóng hình mẹ. Cảm giác đau đớn chợt ùa về, đầu tiên, Anh Thư giận mẹ đã rời xa mình nhưng sau đó em lại giận chính bản thân mình đã quá vô tâm khi mẹ còn sống. Cô đơn trong căn nhà trống vào một ngày mưa, Anh Thư cầm bút viết những dòng thư đầu tiên gửi người mẹ hiền đã khuất.

Xã hội - Tâm sự của nữ sinh viết lá thư xúc động gửi mẹ hiền đã khuất (Hình 3).

 Anh Thư tự trách mình đã không trưởng thành sớm hơn để biết mẹ là quý giá nhất.

“Rồi một ngày, con bỗng nhận ra con đã mất đi một thứ tình cảm quan trọng và thiêng liêng lắm. Con cố ngoảnh lại, về những nơi thân thuộc gắn với kỷ niệm con và mẹ để tìm. Nhưng mẹ ạ, tất cả chỉ là hư vô, chỉ là thất vọng mà thôi”, Anh Thư viết trong thư.

Bức thư dài 4 trang giấy với hơn 2.000 chữ là những cung bậc tình cảm của cô bé lớp 9 không có mẹ ở bên. Những dòng chữ đẹp mộc mạc chất chứa đầy tình cảm, nỗi nhớ mẹ da diết khiến người đọc không khỏi xót xa.

Xã hội - Tâm sự của nữ sinh viết lá thư xúc động gửi mẹ hiền đã khuất (Hình 4).

 Hiện nay Anh Thư đã chuyển về ở cùng người gì ruột.

Bà Trần Thị Túc (SN 1960, gì ruột Anh Thư) xúc động cho biết: “Thấy bố cháu đi làm xa nên tôi gọi cháu về ở chung. Tuy gia đình nghèo lại đông con, chẳng có điều kiện nhưng vẫn hơn để cháu lủi thủi một mình. Anh Thư rất ngoan và chăm chỉ, dù chịu thiệt thòi nhiều thứ nhưng cháu luôn cố gắng".

Nghe tin cháu đạt giải Nhất cuộc thi viết thư, bà Túc mừng rơi nước mắt. Người gì nói rằng đây là thành quả xứng đáng với sự nỗ lực của cháu và cũng chính là món quà cháu muốn gửi đến mẹ đã khuất.

Xã hội - Tâm sự của nữ sinh viết lá thư xúc động gửi mẹ hiền đã khuất (Hình 5).

Giờ đây, Anh Thư đã không còn cảm giác cô đơn khi được ở bên người thân.

“Để trả nợ số tiền đã vay để chạy chữa cho mẹ Thư trước đây, bố cháu vẫn phải đi làm xa. Hôm cháu nhận giải, anh ấy vẫn về kịp. Chúng tôi ở phía dưới mà không kìm được nước mắt”, bà Túc nói.

“Bây giờ con trưởng thành nhiều rồi mẹ ạ! Con đã biết chăm sóc bản thân, biết chăm sóc những người thân khi ốm và đặc biệt là tự tay nấu những món ăn cho gia đình. Đó là điều mà khi mẹ còn sống, con chưa bao giờ làm được”, Anh Thư viết.

Xã hội - Tâm sự của nữ sinh viết lá thư xúc động gửi mẹ hiền đã khuất (Hình 6).

 Qua cuộc thi này, Anh Thư muốn gửi gắm những ai đang còn mẹ xin hãy quý trọng, đừng để đến khi mẹ không còn mới tiếc nuối.

Được biết, trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp huyện mới đây, Anh Thư đã xuất sắc đạt giải Khuyến khích môn Văn và giải Nhì môn tiếng Anh. Hiện, Anh Thư đang cố gắng ôn luyện để thi vào trường chuyên THPT huyện Anh Sơn.

Cô giáo Nguyễn Thị Bắc, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, trường THCS Anh Sơn chia sẻ: “Trong lớp, hoàn cảnh em Thư rất đặc biệt, mẹ mất sớm, bố và chị đều ở xa. Em là một học sinh ngoan, hiền lành và có tính tự lập cao, biết vượt qua hoàn cảnh để đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập. Hiện nay, em vừa chuyển đến ở với gì ruột, mong rằng em sẽ được chăm sóc tốt hơn và không cảm thấy cô đơn”.

“Em muốn nói với các bạn, chúng ta đau khổ nhất và thiệt thòi nhất chính là khi mất mẹ. Vì vậy, nếu các bạn may mắn còn mẹ trên đời hãy biết trân quý, học giỏi và đáp đền sự may mắn đó...”, Anh Thư gửi lời nhắn nhủ tới những người đang còn mẹ.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.