Tâm sự đẫm nước mắt của người phụ nữ từng bị chồng bạo hành, muốn tự tử

Tâm sự đẫm nước mắt của người phụ nữ từng bị chồng bạo hành, muốn tự tử

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 5, 21/12/2017 | 09:38
0
Kết hôn được một thời gian, chị Hà Anh nhiều lần bị chồng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, chị đã từng nghĩ đến cái chết…

Hẹn chị Hà Anh vào một chiều cuối đông tại phòng làm việc của chị trên đường Hồ Tùng Mậu (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội). Trước mặt tôi là một người phụ nữ xinh đẹp, tự tin và trên môi luôn thường trực nụ cười. Chị quá khác so với chị của vài năm trước. Thấy tôi ngạc nhiên, chị cười và nói: “Để làm được những điều này, chị phải thay đổi chính bản thân mình trước đấy em ạ”.

Nhấp chén trà nóng, chị bắt đầu kể cho chúng tôi nghe về tình yêu, những mất mát trước đây và cả niềm tin yêu cuộc sống mà hiện giờ chị đang có.

Chị và chồng là bạn học cùng cấp 3 với nhau. Ban đầu cả hai không nảy sinh tình cảm và chỉ coi nhau là bạn bè bình thường.

Cho để khi cả hai học xong, đi làm, gặp lại nhau thì gần như đã cùng trúng “tiếng sét ái tình”. Sau 6 tháng yêu nhau, anh chị quyết định về chung một nhà. 

Gia đình - Tâm sự đẫm nước mắt của người phụ nữ từng bị chồng bạo hành, muốn tự tử

 Chị Hà Anh chia sẻ về quãng thời gian bị chồng đánh.

“Hạnh phúc chẳng tày gang”, khi chị sinh bé đầu lòng vào năm 2008 thì cuộc sống lại bắt đầu thay đổi. Chồng chị Hà Anh mở một công ty, công việc bận rộn, cộng với những mối quan hệ bên ngoài nên không có thời gian chăm sóc gia đình. Anh đi từ sáng đến tối còn việc nhà giao cho chị một tay vun vén. Chị Hà Anh khi đó ở tuổi 25 phải đối mắt với áp lực con cái, công việc, gia đình.

Có con, chi tiêu trong gia đình tăng lên, nhiều lần chồng tỏ thái độ khó chịu với chị khi thấy tiền đưa cho chị bao nhiêu hết bấy nhiêu.

“Anh ấy nói tôi chẳng được tích sự gì, chỉ giỏi tiêu tiền của chồng. Tôi ức quá vừa khóc vừa nói: 'Tôi chán cái cảnh này lắm rồi', nghe xong anh liền quay lại đáp thẳng vào mặt tôi 'cô không thích ở cái nhà này thì biến'...".

Tôi như phát điên lên với những câu nói đó, chỉ muốn ôm con bỏ về ngay lập tức. Mức độ cãi vã của chúng tôi ngày càng tăng lên chỉ vì những câu nói gây tổn thương đến lòng tự trọng của nhau. Có khi giận nhau cả tuần, chẳng ai nói với ai câu nào, cứ như 2 cái bóng vô hồn bên nhau”, chị Hà Anh kể.

Đến khi đứa con thứ 2 ra đời thì mâu thuẫn càng nhiều hơn, chị như bị “mắc kẹt ” giữa đống công việc thường ngày, gần như không ra khỏi nhà trừ lúc đi chợ và cho con đi học. Chồng chị đi làm về không động tay bất cứ vào việc gì, thay đồ xong lại vứt vung vãi khắp nhà.

Khi con không chịu ăn, quấy khóc anh cũng không để tâm đến. Những lúc như thế chị ức không chịu được, nước mắt lại trào ra, chỉ muốn buông bỏ hết để về với mẹ. Chị ước gì được quay về thời con gái, được tự do thoải mái vui chơi, không phải như bây giờ.

Có những ngày tháng chị và chồng cãi nhau như cơm bữa. Có những ngày tháng chị và chồng chìm trong giận dỗi, bực tức mà không thể nào thoát ra được.

Gia đình - Tâm sự đẫm nước mắt của người phụ nữ từng bị chồng bạo hành, muốn tự tử (Hình 2).

 Mỗi lần cãi chửi nhau hoặc bị chồng đánh là thêm một vết thương lớn trong lòng chị (Ảnh minh họa).

Đỉnh điểm nhất là trong đêm tối, hai vợ chồng ngủ với nhau, chồng chị gọi tên người con gái khác. Tim chị như ngừng đập, nằm im để nghe không dám thở mạnh, sợ tiếng động anh sẽ ngừng nói. Rồi chị thức trắng đêm, trong lòng đầy uất hận, chị chỉ mong trời nhanh sáng để nói chuyện với chồng. Nhưng anh một mực chối, khi ấy, lòng chị chỉ còn một nỗi nghi ngờ.

“Trong một lần quá căng thẳng với nhau, anh đã lao lên giường, dùng chân đạp vào thẳng vào mặt tôi, rồi ghì mặt xuống giường, đấm đá tơi bời…Tôi khụy xuống và khóc. Khóc trong đau đớn quằn quại. Tôi chỉ muốn chết. Khi những suy nghĩ tiêu cực nhen nhóm hình thành thì tôi nghe được tiếng các con tôi gọi. Tiếng con khiến tôi bình tâm trở lại. Sau đó, tôi và chồng một thời gian dài chẳng ai nhìn mặt ai, mỗi người sống trong một phần của căn nhà”, chị Hà Anh kể.

Cứ thế, những tháng ngày đen tối nối dài khiến chị Hà Anh không tìm được lối thoát, chị vùng vẫy trong đau khổ…

(Còn nữa)

Phụ nữ muốn hạnh phúc cần tỏ ra “cái gì cũng không biết”

Thứ 3, 19/12/2017 | 13:00
Phụ nữ muốn hạnh phúc cần tỏ ra “cái gì cũng không biết” nhưng phải biết kiếm tiền và biết làm đẹp.

Con gái mất đúng dịp Giáng sinh, người mẹ này đã có hành động khiến nhiều người cảm phục

Thứ 2, 18/12/2017 | 13:00
Vực dậy từ đau thương sau cái chết của con gái, người mẹ Anh tìm kiếm niềm hạnh phúc mới thông qua việc giúp đỡ người khác có cuộc sống vui vẻ hơn.

17 điều phụ nữ nên "khắc cốt ghi tâm" để có cuộc sống hạnh phúc

Thứ 5, 14/12/2017 | 13:00
Phụ nữ đừng quá yêu một ai đó mà quên mất mình là ai, mình muốn gì. Hy sinh là tốt, thay đổi là tốt, nhưng đừng đánh mất giá trị của mình.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.