Tâm sự của người mẹ bị con ruột giở trò đồi bại

Tâm sự của người mẹ bị con ruột giở trò đồi bại

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:47
0
Người mẹ khổ đau ấy đã nấc lên thành tiếng khi kể về cái đêm định mệnh, bị chính đứa con mà mình hết mực yêu thương làm chuyện đồi bại.

Khóc cạn nước mắt để viết lá đơn tố cáo hành vi của con nhưng trong sâu thẳm, tình thương của một người mẹ vẫn không bao giờ mất đi.

 >>Còng tay nữ sinh lớp 8 sau vườn tràm để hãm hiếp

"Nghịch tử" báo hại cả gia đình

Người dân địa phương cho biết, kẻ gây ra vụ việc chấn động xứ Nghệ ấy tên là Lô Văn Hiếu (24 tuổi), trú tại bản Na Bón, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An). Bố của Hiếu là ông Lô Văn Th. (SN 1953) từng tham gia bộ đội nhưng đã mất cách đây 5 năm do bệnh hiểm nghèo. Mẹ Hiếu là bà Lương Thị L. (SN 1966) người gốc xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Năm 1985, họ nên duyên vợ chồng và lần lượt năm đứa con ra đời. Dù gia đình khó khăn nhưng bố mẹ vẫn hết mực yêu thương và dành những gì tốt đẹp nhất cho Hiếu. Nhưng với bản tính ham chơi, Hiếu luôn làm khổ bố mẹ.

Trong căn nhà tồi tàn của mình, bà Lương Thị L. đã trải lòng với PV về nỗi đau của mình và những tâm trạng khó tả từ sau ngày công an bắt con bà đi.

Miền trung - Tâm sự của người mẹ bị con ruột giở trò đồi bại

Đứa con trời đánh Lô Văn Hiếu.

Vì siêng ăn, nhác làm nên dù đã ngoài 20 tuổi nhưng một chữ bẻ đôi, Hiếu cũng không biết. Là thanh niên có sức khỏe, Hiếu cũng theo đám bạn vào rừng kiếm củi nhưng bán được đồng nào, Hiếu tiêu xài hết. Năm 20 tuổi, khi thấy đám thanh niên trong bản đua nhau đi làm ăn xa, Hiếu cũng hăm hở vác ba lô lên đường. Lần đó, Hiếu vào tận Quảng Nam để làm đào vàng. Lần đầu xa nhà, Hiếu cũng ý thức được trách nhiệm và nhận được đồng lương nào, hắn cũng tích cóp để gửi về quê cho mẹ lấy tiền nuôi em. Thế nhưng, đi được vài ba năm thì Hiếu dính vào ma tuý. Có bao nhiêu tiền, Hiếu đầu tư hết vào những cơn nghiện.

Dính vào ma túy, Hiếu lại nhiễm thêm các thói hư tật xấu và khi không còn tiền để hút chích, hắn khăn gói trở về quê. Để có tiền, Hiếu làm liều tham gia vận chuyển gỗ lậu trong lòng hồ thuỷ điện Hủa Na. Khi thất nghiệp vì bị kiểm lâm theo sát, hắn lại về trộm tiền của mẹ.

Những đồng tiền chắt chiu từ những lần băng rừng hái măng dùng để mua gạo cho cả gia đình đã bị Hiếu cướp đi không thương tiếc. Sự ngang tàng của Hiếu khiến những đứa em của hắn chỉ cần thấy mặt anh ở nhà là sợ phát khiếp. Chuyện Hiếu đánh em, mắng mẹ để có tiền chơi thuốc, không ai trong bản Na Bón là không biết đến. Anh Nguyễn Hồng Thắng, một người hàng xóm của gia đình Hiếu lắc đầu ngao ngán: "Biết là từ nhỏ, nó cá biệt rồi, nhưng đánh em, chửi mẹ thì thật là không ngờ. Ai cũng khuyên ngăn rồi nhưng có được đâu. Dính vào ma túy rồi nó trở nên hư hỏng quá".

Giận con nhưng bà L. vẫn thương yêu Hiếu. Bà hi vọng đến một ngày Hiếu sẽ hiểu ra và tu chí làm ăn. Thế nhưng, cái ngày mà bà L. mong ước chưa đến thì chính bà lại là nạn nhân bởi hành vi không thể tưởng tượng nổi của đứa con nghịch tử này. Sau khi thông tin về việc bà L. bị Hiếu cưỡng hiếp ngay trong nhà lan ra, ai nấy đều bàng hoàng, bởi chưa bao giờ họ được nghe kể về hành vi vô đạo đến như vậy. Nhiều người dù không là anh em, họ hàng nhưng khi nghe câu chuyện của Hiếu, ai cũng phẫn nộ. Phút chốc, hành vi có một không hai của Hiếu gây xôn xao cả xứ Nghệ.

Miền trung - Tâm sự của người mẹ bị con ruột giở trò đồi bại (Hình 2).

Ngôi nhà của gia đình bà L. nơi xảy ra sự việc.

Khóc cạn nước mắt viết đơn tố con trai

Trong căn nhà sàn tồi tàn, bà L. ngập ngừng khi biết chúng tôi đề cập chuyện cũ. Phải một hồi lâu, bà mới chịu mở lời. "Thằng Hiếu nó hư hỏng từ bé rồi, nhưng người làm mẹ như tôi chỉ mong nó sẽ thay đổi để sống cuộc sống tốt hơn. Mọi việc tồi tệ từ khi Hiếu đi làm trong Nam trở về. Lần đó về nhà nó thay đổi hẳn, lại thêm nghiện ma túy, mọi đồ đạc trong nhà nó mang đi hết rồi", bà L. nói trong nước mắt.

Từ ngày bố mất, ai cũng nghĩ Hiếu sẽ ý thức hơn được trách nhiệm với gia đình. Nhưng với bản tính siêng ăn, nhác làm, mọi lời khuyên với Hiếu đều vô ích. Bao nhiêu khổ đau, bà L. gánh hết với suy nghĩ, con hư cũng là con của mình, trời bắt nó như thế, thì người sinh ra nó phải gánh chịu. Thế nhưng, việc đêm hôm Hiếu cả gan giở trò hãm hiếp mẹ đẻ thì dù là trong suy nghĩ, bà L. cũng chưa bao giờ hình dung nổi.

Lau vội hai dòng nước mắt lăn trên má, bà L. rùng mình nhớ lại cái đêm bị đứa con trai trời đánh làm nhục. Đó là đêm rằm tháng 11/2012, sau khi đi uống rượu với đám bạn trong bản nhưng chưa đủ độ, Hiếu mò về nhà bắt mẹ đưa cho 400 ngàn đồng để tiếp tục cuộc vui. Dọa nạt và lấy được tiền từ mẹ, Hiếu theo bạn đi chơi thâu đêm và đến chiều 14/12/2012, hắn trở về, đem theo can rượu và một ít thịt lợn. Tưởng Hiếu mua thịt về cho mẹ nhưng nào ngờ, nó mời bạn bè đến nhà uống rượu tiếp. Sau khi hết mồi, hết rượu, đám bạn liêu xiêu ra về, Hiếu cũng lăn ra giữa nên nhà nằm ngủ.

Miền trung - Tâm sự của người mẹ bị con ruột giở trò đồi bại (Hình 3).

Bà L. trần tình lại câu chuyện của mình trong đau khổ.

Nửa đêm, khi làng bản đang chìm trong không gian tĩnh lặng thì cơn khát nước khiến Hiếu tỉnh dậy. Hắn vùng vẫy dậy đi khắp nhà tìm nước và nói lảm nhảm. Trong nhà chỉ còn người mẹ và Hiếu, bởi vì trước đó một tuần Hiếu đã hùng hồn đuổi ba đứa em của mình lên rẫy để cho khuất mắt của hắn. Ba đứa em đi rồi, Hiếu tự tung tự tác trong nhà, thích làm gì là làm, bởi từ lâu, Hiếu không còn coi trọng lời khuyên răn của bà L. nữa. Uống nước xong, hắn đi qua buồng ngủ của mẹ và bất ngờ vén tấm ri- đô lên để lẻn vào. Nhìn thấy mẹ đang ngủ, thú tính trỗi dậy, Hiếu lao vào mẹ để giở trò.

Bà L. tâm sự: "Sinh con ra, người làm cha, làm mẹ nào mà chẳng thương con. Bất đắc dĩ lắm tôi mới phải làm như vậy vì tôi sợ thằng Hiếu nó lại làm nhục tôi nữa. Tôi chỉ mong nó cải tạo nên người mà thôi. Bây giờ, mỗi lần đêm xuống nghĩ lại chuyện đã xảy ra là tôi lại sợ hãi".

Ông Lô Xuân Hùng, Phó trưởng bản Na Bón cho biết thêm: "Bà L. hành động như vậy là đúng, bởi để Hiếu ở nhà thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Dù nhục nhã, ê chề nhưng đó là cách tốt nhất để Hiếu hiểu ra vấn đề và cơ hội trở lại với cộng đồng. Chúng tôi ai cũng thương bà L. và thường xuyên qua thăm hỏi động viên để bà ấy vượt qua sự việc chấn động này".

Trong ngôi nhà của mình, bà L. vẫn còn ám ảnh bởi cái đêm kinh hoàng mà bà phải chịu những nỗi đau về cả thể xác lẫn tinh thần. Tuy nhiên, từ trong sâu thẳm, tình thương và sự bao dung của người mẹ vẫn còn y nguyên trong con người bà. Bà cho biết, sắp tới sẽ tìm đất dựng một căn nhà mới để không bị chuyện cũ ám ảnh. Bà cũng bàn với mấy đứa con có dịp đi thăm Hiếu (đang bị tạm giam chuẩn bị đưa ra xét xử). Tình mẫu tử vẫn là sợi dây để bà thấy thương đứa con vô đạo. Dù nỗi đau giằng xé nhưng bà L. vẫn muốn dùng tình thương, sự bao dung để cảm hóa, với hy vọng, trong thời gian chịu sự trừng phạt của pháp luật, y sẽ hiểu ra và trở lại làm người có ích.

Nghịch tử vô đạo

Dù bà L. đã van xin, năn nỉ lẫn dọa dẫm không được làm điều trái đạo lý như vậy nhưng khi phần con trong người Hiếu đang thắng thế thì mọi thứ trở nên vô ích. Bà L. bất lực để đứa con do chính bà đẻ ra làm trò bỉ ổi trên chính thân xác mình. Nhục nhã và ê chề, nhiều đêm bà L. thức trắng không ngủ. Gây ra chuyện tày trời nhưng những hôm sau, Hiếu vẫn trơ trơ và bà L. lo sợ Hiếu đã làm nhục bà được một lần rồi thì sẽ có lần thứ hai. Dù rất thương con nhưng bà L. vẫn quyết định làm đơn tố cáo Hiếu.

Kim Thoa - Phạm Phạm

Gã trai 17 tuổi hai lần giở trò đồi bại với cụ bà trong đêm

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:13
Là hàng xóm lâu năm của nạn nhân, biết được nạn nhân ở một mình, nhà cửa đơn sơ, gã trai mới lớn đã xông vào khống chế, đánh đập, đe dọa nạn nhân để hai lần thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Gã 'Chí Phèo' giở trò đồi bại với bà cụ trong cơn say

Chủ nhật, 21/04/2013 | 10:27
Vợ con nhà cửa đề huề, lại đã có hai đứa cháu ngoại xinh xắn, những tưởng đó là một cuộc sống như mơ đối với hắn.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.