Tâm sự thật của cô giáo trẻ trong lần về thăm bố mẹ người yêu cũ gây bão mạng

Tâm sự thật của cô giáo trẻ trong lần về thăm bố mẹ người yêu cũ gây bão mạng

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 19/03/2018 | 19:10
0
“Thôi con à không làm được con dâu thì làm con kết nghĩa của bác...”, những dòng tâm sự được cô giáo trẻ N.T chia sẻ khi về thăm bố mẹ của người yêu cũ khiến nhiều cô gái xúc động.

Nhiều người thường nói, con gái khi yêu hay khi lấy chồng bên cạnh việc được chồng cưng chiều, yêu thương thì điều may mắn nhất đó chính là được bố mẹ chồng coi như con đẻ.

Cô gái trong câu chuyện dưới đây cũng vậy, dù không trở thành con dâu nhưng cô vẫn luôn được bố mẹ của người yêu cũ quan tâm hết mực và yêu thương như con đẻ. Đó chính là điều mà cô cảm thấy tiếc nuối nhất khi không được trở thành thành viên chính thức của gia đình.

Chia sẻ với PV, N.T (23 tuổi, giáo viên mầm non) cho hay cô vừa kết thúc chuyến đi từ Vinh đến Thanh Chương (Nghệ An) để thăm bố mẹ người yêu cũ.

Với N.T từ hồi yêu người yêu cũ cô chưa khi nào về chơi với bố mẹ người yêu, chỉ trao đổi qua điện thoại nhưng lúc nào cũng được hai bác quý, bênh vực mỗi khi con trai họ bắt nạt.

Tâm sự thật của cô giáo trẻ trong lần về thăm bố mẹ người yêu cũ gây bão mạng

Cô gái N.T chia sẻ chuyện đến thăm bố mẹ người yêu cũ gây sốt mạng (Ảnh minh họa).

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đăng tải, bài chia sẻ của N.T cũng đã nhận được rất nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng. Những cô gái có từng được bố mẹ người yêu cũ quan tâm như đồng cảm với câu chuyện này.

Bạn Hoàng Hồng chia sẻ: “Đọc câu chuyện của bạn mà tôi rơi nước mắt, vì sao ư? Vì tôi cũng từng có mối tình rất đẹp bên chàng trai mà tôi yêu quý tận 4 năm trời. Nhưng vì một số lý do chúng tôi phải nói lời chia tay nhau. Về phía bố mẹ anh ấy, từ ngày biết con trai có bạn gái là tôi thì đã mặc định tôi là con dâu trong nhà. Chúng tôi làm việc ở Hà Nội, cứ thi thoảng anh về quê là bố mẹ lại thịt gà, thịt vịt hoặc gửi đồ ăn ngon lên và không quên dặn anh “nhớ gọi cả con Hồng sang ăn cùng”. Giờ thì đó chỉ là kỷ niệm đẹp mà thôi, sẽ mãi mãi chẳng bao giờ có thể trở về như ngày xưa”.

Còn đối với bạn gái Phạm Hằng thì bày tỏ nỗi niềm: “Tôi cũng như bạn, bố mẹ bạn trai rất cưng chiều, coi như con gái út. Lúc nào cũng đứng về phía tôi dù là chuyện nhỏ nhất. Người ta nói, bố mẹ chồng thì thường khó hòa hợp được với con dâu hoặc không yêu thương, nhưng dù sao tôi cũng thấy mình may mắn khi đã được họ thương yêu như con cháu trong nhà”.

Dưới đây là bài chia sẻ của N.T đang nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng:

“Mình vừa kết thúc chặng đường hơn 100km từ nhà người yêu cũ về. Bọn mình vừa chia tay được 2 tuần sau 9 tháng yêu nhau.

Lần đầu tiên một thân một mình đi xa như thế, lại còn không biết đường, lạc đường bị công an bắt nữa, may chưa bị thu xe. Nhưng cái mình muốn kể ở đây không phải là tình cảm giữa mình và anh ấy, mà là tình cảm bố mẹ anh ấy dành cho mình.

Trước đây mình chỉ được nghe qua lời kể của người yêu cũ, rằng mỗi lần anh ấy về, có quả gì trong nhà bác trai cũng bảo anh mang xuống cho. Hái táo ngoài vườn thì chọn quả to, ngon để riêng ra cho, dặn đi dặn lại là "táo của con T. cha để một túi riêng đó, còn túi kia con muốn cho ai thì cho".

Trước cứ hẹn từ hôm này qua hôm khác về thăm 2 bác nhưng rồi vì công việc của 2 đứa nên mãi vẫn chưa lên được, hôm nay mình đánh liều đi lên một mình vì nghĩ mình không còn cơ hội nữa

Lên gặp 2 bác, mình mới càng thấm thía tình thương 2 bác dành cho mình, bác trai còn tranh nấu ăn, rồi còn tự tay chuẩn bị quà cho mình mang về, là 2 chai rượu cho bố mình và 3 quả bưởi.

Bác bảo "bưởi bác để cho con từ bữa Tết", đợt ấy mình nghe người yêu kể bác bảo anh ấy mang bưởi về cho, nhưng vì lười nên thôi, mặc dù đã héo khô cả rồi, ăn cũng không còn ngon nữa, nhưng mình thật sự muốn có thêm ít quả nữa để ăn.

Sợ mình lạc đường nên bác giả vờ đi bắt lợn cùng đường để đưa về một đoạn, hết đoạn đường khó đi bác mới dừng lại. Mình sẽ nhớ mãi hình ảnh người đàn ông lần đầu gặp mặt ấy mà coi mình hơn cả con đẻ.

Bác đứng chống xe nhìn mình đi về, mãi đến lúc mình khuất dần nhưng bác thì vẫn đứng ở đó. Bác xong việc về nhà liền gọi ngay vì sợ mình lạc đường, bác bảo "bác nói thương con nên đang khóc ở nhà".

Mình nghe bác nói xong nước mắt chực trào ra, không kìm nén được nữa. Mình chưa một lần nghĩ mình sẽ gặp được những người thương mình bằng tất cả những gì chân thành, giản dị đến thế. Bác trai bảo "thôi con à không làm được con dâu thì làm con kết nghĩa của bác".

Từng câu từng chữ bác nói đều khiến mình muốn rơi nước mắt. Mình cảm thấy thật may mắn, dù không còn duyên còn nợ để bước tiếp cùng người mình yêu hơn cả bản thân, không đủ may mắn để trở thành con dâu của 2 bác, nhưng được đón nhận những thứ tình cảm đó, có mơ cũng không nghĩ đến.

Người yêu cũ của mình vừa nhắn tin bảo "anh không muốn vì chuyện tình cảm của anh mà để bố mẹ phải suy nghĩ..."

Vậy đấy, biết hai đứa giận nhau cãi nhau là hai bác không yên, rồi lại gọi mắng anh, bắt anh gọi điện nhắn tin, bảo là thương mình, tội mình, lúc nào cũng bảo với anh rằng rằng "yêu được thì yêu cho đàng hoàng, còn không đừng làm tội con người ta".

Thật sự ngay phút giây ấy, muốn quay xe lại và ôm người đàn ông đứng ngóng trông mình ấy một cái, muốn nói cảm ơn 2 bác rất nhiều, vì đã dành cho con những điều hạnh phúc".

Vì sao ta cứ yêu mãi, thương mãi một người?

Thứ 4, 14/02/2018 | 07:00
Vài giây lỗi nhịp, em đã thích anh. Cho dù anh đã thích một ai đó, nhưng biết làm sao được khi con tim em đã lỡ đập nhanh hơn một nhịp vì anh.

Người yêu cũ ơi, nếu gặp lại nhau mình sẽ nói điều gì?

Thứ 5, 11/01/2018 | 19:00
Tròn một năm trôi qua không biết tin tức gì về anh, có đôi khi em chợt nghĩ rằng nếu bây giờ ta gặp lại nhau thì bản thân em sẽ phải đối diện thế nào?

Người yêu cũ, em vẫn còn độc thân chứ?

Chủ nhật, 07/01/2018 | 20:00
Chiều nay Hà Nội nổi giông bão, anh lao nhanh trên đường mà không có gì che chắn vì anh quên mang theo ô, cố chạy đến quán café gần nhất để tránh bão, tránh mưa.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.